Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU trở lại ngôi nhì bảng nhờ bàn phản lưới

Man Utd phải nhờ đến pha phản lưới của Craig Dawson mới có thể đánh bại West Ham 1-0 ở vòng 28 Premier League rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội).

Manchester United được chơi trên sân nhà, nhưng gặp vô vàn khó khăn trước hàng thủ kỷ luật của West Ham. Pha "đốt đền" của Craig Dawson là lần duy nhất bóng được đưa vào mành lưới của thủ thành Lukasz Fabianski.

Khoảnh khắc này giúp MU giành 3 điểm để đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Leicester City. "Quỷ đỏ" đang có 57 điểm, kém Man City 14 điểm, nhưng chơi ít hơn một trận.

Man Utd dau West Ham anh 1
Trong lịch tử Premier League, West Ham thất bại 100% trong 17 lần bị Man Utd dẫn trước tại Old Trafford. Ảnh: Reuters.

West Ham mang đến Old Trafford lối chơi phòng ngự mang thương hiệu của HLV David Moyes. Đội khách dùng toàn bộ quân số để khỏa lấp các khoảng trống ở phần sân nhà. Khi tấn công, họ chỉ cần chuyền dài cho cho Michail Antonio, hoặc tìm kiếm cơ hội từ những pha bóng cố định để tận dụng khả năng không chiến của Tomas Soucek.

Man Utd cầm bóng 61% trong hiệp một, và thực hiện số đường chuyền gần gấp đôi đối thủ (349 so với 179). Tuyến giữa của chủ nhà cũng pressing tốt để chặn đứng những pha phản công của đối thủ.

Tuy nhiên, những thống kê này là không đủ thể giúp "Quỷ đỏ" có bàn thắng. Trước "rừng" cầu thủ phòng ngự, Bruno Fernandes cùng đồng đội chỉ có thể thực hiện những tình huống chuyền qua lại trước vùng cấm.

Mason Greenwood là cái tên duy nhất có thể xuyên phá qua bức tường áo xanh. Phút 37, sao trẻ người Anh đột phá tự tin vào trung lộ, trước khi tung cú sút chân trái quyết đoán.

Bóng đi căng, nhưng thủ môn Fabianski vẫn kịp phản xạ để giúp đội khách tránh khỏi bàn thua. West Ham dồn toàn lực cho mặt trận phòng ngự, và không có cú sút nào trong hiệp một.

MU gặp khó khăn trước lối chơi "đổ bê tông" của West Ham, và phải nhờ đến sự giúp sức của chính hàng thủ đội khách mới có thể tìm bàn mở tỷ số. Từ quả đá phạt góc của Bruno Fernandes ở phút 53, bóng chạm đầu Craig Dawson đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của Fabianski.

Man Utd dau West Ham anh 2

Nút thắt được cởi cũng là lúc Man Utd được triển khai thế trận phòng ngự phản công ưa thích. Trước sức ép lớn, hàng thủ Man Utd cũng chứng tỏ phong độ ổn định bằng việc duy trì cự ly hợp lý.

Harry Maguire, Luke Shaw thi đấu lăn xả, Victor Lindelof nhanh nhẹn, chuẩn xác ở những tình huống đeo bám Antonio. Trong hiệp 2, West Ham có 7 lần dứt điểm, và đều không trúng đích.

Trong ngày Rashford chơi nhạt nhòa, Greenwood trở thành điểm sáng nơi mặt trận tấn công. Sao trẻ sinh năm 2001 di chuyển sáng nước để tự tạo cơ hội. Phút 77, số 11 của "Quỷ đỏ" đã đánh bại Fabianski, nhưng anh vẫn bị cột từ chối một bàn thắng mười mươi.

"Nếu HLV David Moyes chủ động hơn trong việc tìm kiếm phương án tấn công, nếu Manuel Lanzini và Said Benrahma có mặt trong sân sớm hơn, West Ham đã có cơ hội giành điểm", The Guardian nhận định về cục diện trận đấu.

Lối chơi pressing trong cả trận khiến thể lực của dàn sao áo đỏ bị bào mòn. CĐV MU không thể yên tâm khi Bruno bước đi tập tễnh, Rashford thở khó khăn trong khoảng 10 phút cuối trận. Vào ngày 19/3, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn trước Milan ở lượt về vòng 16 đội Europa League.

Solskjaer: 'Maguire nghỉ đủ rồi' Harry Maguire là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho MU mùa này khi trung vệ tuyển Anh chưa bỏ lỡ một phút nào ở Premier League.
Man Utd dau West Ham anh 3

Đội hình ra sân của Man Utd vs West Ham.

Man Utd dau West Ham anh 4

Lukaku lập công giúp Inter xây chắc ngôi đầu

Tiền đạo người Bỉ ghi một bàn giúp Inter đánh bại Torino 2-1 ở vòng 27 Serie A đêm 14/3.

Lukaku tiết lộ chế độ dinh dưỡng giúp anh thi đấu thăng hoa

Tiền đạo của Inter Milan cho biết việc sử dụng các thực phẩm giàu carbohydrate giúp anh cải thiện được thể chất và tinh thần.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm