Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU thua bạc nhược trên sân của West Ham

Đêm 23/12, Kobbie Mainoo mắc lỗi trong trận MU thua West Ham 0-2 ở vòng 18 Premier League.

Phút 72, MU có đến 6 cầu thủ trong vùng cấm nhưng vẫn để West Ham mở tỷ số sau một pha phối hợp đơn giản. Lucas Paqueta chọc khe bổng để Jarrod Bowen thoát xuống, dứt điểm hạ gục Andre Onana.

Sau bàn thua, MU buộc phải dồn lên. Khi chưa tìm ra phương án tấn công hiệu quả, đội khách đã để thủng lưới lần thứ 2 ở phút 78. Xuất phát từ pha để mất bóng của Kobbie Mainoo ở giữa sân, Mohamed Kudus thoải mái thoát xuống, tung cú sút chéo góc, nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

12 phút còn lại là không đủ để MU tạo ra bất ngờ tại Olympic London. Man United không thắng 3 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, trong đó có 2 trận thua và tiếp tục trượt dài trong cuộc đua giành vé vào top 4. Lúc này, "Quỷ đỏ" đã rơi xuống vị trí thứ 8 với 28 điểm, kém vị trí thứ 4 của Man City đến 6 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn đối thủ cùng thành phố một trận.

MU vs West Ham anh 1

MU trượt dài trên bảng xếp hạng.

Thất bại là điều tất yếu, khi Man United đã có màn thể hiện nhạt nhòa, thiếu sức sống trong suốt 90 phút. Hàng công tiếp tục là nỗi lo của HLV Ten Hag khi Rasmus Hojlund hầu như không tìm được bất kỳ mối liên hệ nào với hai cầu thủ chạy cánh và các tiền vệ phía sau. Trung phong sinh năm 2003 chỉ chạm bóng 17 lần, không có nổi một cú sút và bị thay ra ở ngay phút 57.

Alejandro Garnacho là cái tên duy nhất bên phía MU có thể gây áp lực lên hàng thủ West Ham. Cầu thủ người Argentina sở hữu 2 cơ hội ngon ăn liên tiếp, lần lượt ở phút 35 và 39 nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Sang hiệp hai, MU thậm chí còn không tạo ra thêm cơ hội nào đáng kể, dù HLV Ten Hag đã thực hiện những sự điều chỉnh về nhân sự. Marcus Rashford vào sân với kiểu tóc mới, nhưng dấu ấn của anh chỉ là một cú sút đưa bóng lên thẳng khán đài.

Một CĐV nhí thậm chí đã khóc khi chứng kiến những bàn thua liên tiếp của "Quỷ đỏ". Đây là lần đầu tiên sau 16 năm, Man United để thua 2 trận liên tiếp trước West Ham tại Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Erik ten Hag đứng trước một mùa giải thảm họa sau khi bị loại khỏi Champions League, Carabao Cup và xếp thứ 8 tại Ngoại hạng Anh.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Lý do Ten Hag loại Varane, thay bằng trung vệ 19 tuổi

Tối 23/12, Raphael Varane bất ngờ không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Man United trong chuyến làm khách đến sân của West Ham.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm