Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU thoát 2 quả penalty trong trận thắng Man City

Các cầu thủ MU để bóng chạm tay hai lần trong vùng cấm nhưng trọng tài Anthony Taylor đều nói không với Man City.

Tình huống đầu tiên ở phút 13, người để bóng chạm tay trong vùng cấm bên phía MU là Victor Lindelof. Bóng đã chạm tay trung vệ người Thụy Điển nhưng ông Anthony Taylor không cho chủ nhà hưởng phạt đền. 

Trọng tài chính có lý do từ chối quả 11 m của chủ nhà khi bóng đã chạm chân Lindelof rồi mới đập vào tay. Khi bóng chạm tay, trung vệ của MU cũng đã mất thăng bằng. Luật mới quy định chống tay khi ngã là hành động tự nhiên. Nếu bóng chạm tay trong trường hợp này, trọng tài sẽ không thổi phạt.

MU dau Man City anh 1
Lindelof để bóng chạm tay trong một nỗ lực phòng ngự. Ảnh: Reuters.

Sang tình huống thứ 2 ở những phút cuối hiệp một, Fred đã để bóng chạm tay trong một nỗ lực ngăn chặn đường căng ngang của cầu thủ đội chủ nhà. Trọng tài Taylor một lần nữa nói không với thầy trò HLV Pep Guardiola. VAR cũng được sử dụng nhưng vẫn không có phạt đền.

Tương tự trường hợp của Lindelof, tổ trọng tài xác định tiền vệ người Brazil đã khép tay hết cỡ trước khi thực hiện pha lăn xả, và chỉ để bóng chạm tay khi mất thăng bằng.  

Pep Guardiola phản ứng dữ dội nhưng không thể thay đổi quyết định của trọng tài. Bị dẫn 2-0 trong hiệp một, Man City nỗ lực nhưng không thể làm nên cuộc ngược dòng.

Trận đấu tại sân Etihad khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho MU. Đoàn quân của HLV Solskjaer vươn lên vị trí thứ 5, chỉ còn kém vị trí dự Champions League 5 điểm. Trong khi đó, Man City tiếp tục bị Liverpool nới rộng khoảng cách lên thành 14 điểm.

MU dau Man City anh 2
Đội hình ra sân của Man City và MU.

MU hạ Man City 2-1 ngay tại Etihad

Rashford, Martial đồng loạt nổ súng giúp Man Utd đánh bại Man City 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 16 Premier League diễn ra rạng sáng 8/12.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm