Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU thiệt đơn thiệt kép sau trận thắng Tottenham

Có 3 điểm trên sân nhà nhưng Mourinho không thể vui bởi đội bóng của ông sẽ mất hai trụ cột ở vòng đấu kế tiếp.

mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 1
Sơ đồ chiến thuật hai đội.

 

mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 2
Vòng 15 giải Ngoại hạng, MU tiếp đón Tottenham với áp lực tâm lý đè nặng sau 4 trận hòa liên tiếp trên sân nhà Old Trafford. Nếu để mất điểm trước Spurs, cơ hội cạnh tranh một vị trí trong top 4 của "Quỷ đỏ" sẽ trở nên xa vời.
mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 3
Vẫn như mọi khi, các học trò của Jose Mourinho tận dụng khá tốt lợi thế sân nhà để áp đảo đối thủ. Pogba suýt chút nữa đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 2 sau đường căng ngang của Ibrahimovic.
mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 4
Tuy nhiên với đội hình giàu sức trẻ, Tottenham chứng tỏ họ không phải là một đối thủ dễ xơi. Son Heung Min khiến người hâm mộ chủ nhà đứng ngồi không yên với khả năng dứt điểm chuẩn xác bằng cả hai chân.
mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 5
Không chỉ có Son Heung Min, Tottenham còn sở hữu một vũ khí đáng sợ nữa là những tình huống cố định được thực hiện bởi Christian Eriksen. May cho MU khi cái tên 

 

đứng trong khung gỗ vẫn là "người nhện" David De Gea.

 

mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 6
Phút 30, Henrikh Mkhitaryan tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tiền vệ người Armenia phá bẫy việt vị thông minh trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Hugo Lloris.
mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 7
Bàn thắng giúp cựu sao Dortmund đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ người Armenia đầu tiên ghi bàn tại giải Ngoại hạng. Armenia cũng là quốc gia thứ 96 có cầu thủ lập công ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

 

mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 8
Tottenham đẩy cao đội hình và tạo áp lực khá lớn lên khung thành của De Gea đầu hiệp hai nhưng không thể có được bàn thắng.

 

mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 9
Phút 62, Pogba có cú sút phạt kỹ thuật làm bó tay thủ môn nhưng lại không thắng được xà ngang khung thành đội khách.

 

mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 10

Spurs ngay lập tức có câu trả lời bằng một cú sút phạt đẳng cấp không kém của Eriksen nhưng De Gea một lần nữa chứng tỏ tại sao anh luôn được bắt chính. 

 

mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 11

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 5 phút, tốc độ của Mkhitaryan buộc Danny Rose phải phạm lỗi để giải nguy cho đội nhà. Tuy nhiên, pha vào bóng của hậu vệ người Anh khiến đồng nghiệp bên phía MU phải rời sân trên một chiếc cáng. 

 

mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 12
Tin vui đến với người hâm mộ MU khi huấn luyện viên Mourinho cho biết chấn thương của Mkhitaryan không nặng như dự kiến. Cầu thủ sinh năm 1988 không cần phẫu thuật và sẽ trở lại sau 2 tuần. Khi đó cũng là lúc MU phải đương đầu với lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn Boxing day và năm mới.
mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 13
Không chỉ có Mkhitaryan, MU còn mất thêm một trụ cột khác là Antonio Valencia ở vòng đấu kế tiếp gặp Crystal Palace vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng.
mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 14
Chuỗi trận hòa thất vọng trên sân nhà của MU tại Premier League đã chính thức dừng ở con số 4. Chiến thắng trước "Gà trống" giúp "Quỷ đỏ" thu hẹp khoảng cách với nhóm dự Champions League xuống còn 6 điểm.
mkhitaryan di vao lich su giai Ngoai hang anh 15
Cập nhật bảng xếp hạng.

 







Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm