Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU thắng PSG trong trận ra quân ở Champions League

"Quỷ đỏ" giành thắng lợi 2-1 trước PSG ở lượt trận mở màn vòng bảng UEFA Champions League rạng sáng 21/10 (giờ Hà Nội).

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Man Utd vẫn có thể giành 3 điểm trọn vẹn nhờ lối chơi hợp lý, cùng khoảnh khắc tỏa sáng của Marcus Rashford.

Cả 3 bàn thắng tại Parc des Princes đều được ghi bởi cầu thủ MU. Bruno Fernandes mở tỷ số ở phút 24, Anthony Martial có pha phản lưới ở phút 55 giúp PSG có bàn gỡ hòa 1-1. Phút 87, Rashford ấn định tỷ số 2-1 cho "Quỷ đỏ" bằng pha dứt điểm quyết đoán từ sát vạch 16,5 m.

MU ha PSG anh 1
Rashford lại là người ghi bàn kết liễu PSG. Ảnh: Reuters.

Man Utd hành quân đến Parc des Princes với đội hình sứt mẻ. Chấn thương của thủ quân Harry Maguire buộc HLV Ole Solskjaer phải trao cơ hội cho Axel Tuanzebe, cầu thủ chưa ra sân phút nào ở mùa này. Luke Shaw được kéo về chơi như trung vệ, để nhường vị trí chạy cánh trái cho tân binh Alex Telles.

Ý đồ chơi phòng ngự phản công được đội khách thể hiện rõ qua sơ đồ chiến thuật 5-3-2. "Quỷ đỏ" lùi sâu đội hình, đồng thời chờ cơ hội phản công. Hàng thủ chắp vá của MU bất ngờ chơi tốt trước sức ép từ hàng công đắt giá của đội chủ nhà.

Scott McTominay, Fred chủ động thực hiện những tình huống xoạc bóng cách xa vùng cấm, trong khi Tuanzebe và Wan-Bissaka liên tục can thiệp chuẩn xác để ngăn Neymar, Mbappe tiếp cận khung thành.

Khi có bóng, đội khách ngay lập tức thực hiện đường chuyền vượt tuyến đến cặp tiền đạo hoặc hậu vệ trái Alex Telles. Những tình huống tấn công của MU diễn ra đơn giản nhất có thể. Đây cũng là lý do Paul Pogba, cầu thủ thường xuyên có những pha xử lý rườm rà, phải ngồi dự bị.

Tính toán hợp lý của HLV Solskjaer giúp MU ở phút 24. Pha phạm lỗi non nớt của Diallo trong vùng cấm mang về cho đại diện Premier League quả phạt đền. Ở lần thực hiện đầu tiên, Bruno Fernandes không thắng được Keylor Navas. Tuy nhiên, thủ quân MU đã sửa sai, sau khi được VAR cho thực hiện lại.

MU ha PSG anh 2

MU vô hiệu hóa hàng công đắt giá của PSG trong hiệp một. Ảnh: Reuters.

Tuyến giữa của PSG với Herrera, Gueye và Danilo Pereira tê liệt trong hiệp một. Nhiệm vụ phát động tấn công dồn toàn bộ lên Neymar. Ngôi sao người Brazil khuấy đảo hàng thủ MU bằng những tình huống đột phá từ cánh trái vào khu vực trung lộ.

Neymar đi bóng tạo khoảng trống, nhưng không thể tìm thấy đồng đội trước các cầu thủ áo sọc ngựa vằn. Cơ hội tốt nhất của PSG trong hiệp một là cú cứa lòng của Di Maria bị De Gea cản phá ở phút 12.

Nhà đương kim vô địch Ligue 1 cầm bóng nhiều hơn (58%), dứt điểm nhiều hơn (5 so với 4), nhưng MU mới là đội nắm lợi thế về tỷ số sau hiệp một.

HLV Tuchel yêu cầu học trò tràn lên tấn công ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Trong vòng ít phút, khung thành của De Gea đã 2 lần chao đảo sau những tình huống dứt điểm tốt của Mbappe, Kurzawa. Sức ép của chủ nhà được cụ thể hóa ở phút 54. Sau khi kiếm quả phạt đền, Martial trở thành tội đồ với tình huống đánh đầu phản lưới khiến De Gea đứng chôn chân.

Nhà ĐKVĐ Ligue 1 duy trì sức ép trong những phút tiếp theo, nhưng hàng thủ MU kịp chấn chỉnh để giảm tải sức ép cho De Gea. Tuanzebe gây ấn tượng mạnh khi liên tục đánh bại Mbappe trong những tình huống tranh chấp tay đôi. De Gea cũng gợi nhớ về hình ảnh của anh ở mùa giải 2017/18, với hàng loạt tình huống bay người cứu thua ở đẳng cấp cao.

Sau quãng thời gian chơi lép vế, MU dần lấy lại thế trận từ khi Paul Pogba vào sân. Pogba và Bruno giúp "Quỷ đỏ" giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân và có nhiều phương án tiếp cận khung thành đội chủ nhà.

MU ha PSG anh 3

Tung Pogba vào sân là quyết định đúng đắn của HLV Solskjaer. Ảnh: Reuters.

Trong ngày Martial chơi mờ nhạt, Rashford trở thành trung tâm của những đợt tấn công của MU. Sau vài lần thử tài Keylor Navas, tiền đạo người Anh mang về bàn thắng thứ 2 cho đội khách ở phút 87. Cú sút của số 10 đưa bóng găm vào góc xa, không cho thủ môn đội chủ nhà cơ hội cản phá. Người kiến tạo cho Rashford chính là Paul Pogba.

HLV Tuchel dùng cả 5 quyền thay người trong hiệp 2, nhưng những cái tên được ông tung vào sân không tạo ra bất kỳ mối liên hệ nào với các ngôi sao đắt giá trên hàng công. Trong khoảng 15 phút cuối trận, PSG không tung nổi cú dứt điểm về phía khung thành của De Gea, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ rời Parc des Princes với 3 điểm.

Bruno nói về tham vọng giành Champions League của MU Trước chuyến làm khách trên sân của PSG, tiền vệ Bruno Fernandes của Man United khẳng định tham vọng ở tất cả đấu trường mùa này, trong đó có Champions League.

PSG 1-2 MU: Rashford tỏa sáng

2 bàn thắng của Bruno Fernandes, Marcus Rashford giúp MU đánh bại PSG ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League rạng sáng 21/10 (giờ Hà Nội).

MU, Liverpool đàm phán tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu

Nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, trong đó có MU và Liverpool, sắp thành lập một giải đấu gồm 18 câu lạc bộ tham dự.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm