Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU thắng ngược Stoke: Công lớn thuộc về David Moyes

Chiến lược gia người Scotland chứng tỏ ông không phải là kẻ bất tài như cách đánh giá thiếu khách quan của một số cổ động viên MU.

Quỷ đỏ bước vào trận đấu ở vòng 9 gặp Stoke với áp lực rất lớn, bởi khoảng cách giữa MU và đội đầu bảng được nới rộng lên thành 11 điểm sau khi Arsenal vượt qua Crystal Palace với tỷ số 2-0 trong trận đấu sớm nhất vòng này. Nếu không thể đánh bại Stoke, cơ hội bảo vệ ngôi vương của MU sẽ trở nên ngày càng mong manh.

 MU đánh bại Stoke với tỷ số 3-2. 

Được thi đấu trên sân nhà, Quỷ đỏ có kế hoạch chủ động chơi tấn công nhằm đánh phủ đầu đối phương. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi thầy trò HLV David Moyes bị dẫn bàn ngay ở phút thứ 4. Trong pha bóng dẫn đến bàn thua, hàng thủ MU chơi không tốt khi để Peter Crouch tận dùng thành công tình huống bóng lộn xộn trước khung thành De Gea.

Thế trận trên sân ở những phút sau đó hoàn toàn thuộc về CLB chủ sân Old Trafford với thời gian kiểm soát bóng hơn 60%, tuy nhiên, Stoke mới là đội tạo ra được những pha tấn công thực sự nguy hiểm. Phút 13, Crouch dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang trong nỗi lo lắng của CĐV MU.

HLV David Moyes chứng tỏ đủ khả năng dẫn dắt MU.
Khi hiệp đầu tiên chỉ còn 1 phút, Van Persie tỏa sáng để giúp đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, thêm một lần nữa MU lại bị Stoke dẫn bàn 1-2 sau cú sút phạt hiểm hóc của Marko Arnautovic trước khi kết thúc hiệp 1. Bước vào 45 phút cuối với tâm lý lo lắng, MU đã phải tận dụng triệt để những cơ hội có được trước khung thành của đội khách.

Chứng kiến cảnh đội nhà tấn công bế tắc, HLV David Moyes quyết định có sự điều chỉnh đội hình thi đấu. Lần đầu tiên chiến lược gia người Scotland thực hiện việc thay đổi cầu thủ và điều chỉnh lối chơi của MU hợp lý và mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là trong bối cảnh Quỷ đỏ đang bị dẫn bàn trước.

Sau khi tiền vệ 18 tuổi Januzaj có mặt trên sân, HLV David Moyes tiếp tục đưa ra một quyết định mang tính hiệu quả cao khi cho Chicharito vào thay Cleverley ở phút 68. Chỉ trong vòng hai phút từ 78 đến 80, Quỷ đỏ ghi được hai bàn thắng sau các pha lập công của Rooney (phút 78) và Chicharito (phút 80). Với việc giành chiến thắng 2-0 trước Stoke, MU tiếp tục có mặt ở nửa trên bảng xếp hạng và bám đuổi quyết liệt Arsenal, Chelsea và Man City.

Đội hình ra sân trong trận đấu

MU: De Gea; Smalling, Jones, Evans, Evra; Nani, Carrick, Cleverley, Kagawa; Rooney, Van Persie.

Dự bị: Lindegaard, Rafael, Fellaini, Young, Valencia, Januzaj, Hernandez.

Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross, Huth, Pieters; Walters, Palacios, Ireland, Nzonzi, Arnautovic; Crouch. Dự bị: Sorensen, Whelan, Jones, Wilson, Adam, Assaidi, Wilkinson.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm