Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U tái hiện kỳ tích ngược dòng trước Barca của Maradona

Quỷ đỏ tạo nên điều kỳ diệu khi vượt qua Olympiakos với tổng tỷ số 3-2 ở vòng 1/8 Champions League. Trong lịch sử M.U, đội bóng từng tạo nên cú ngược dòng trước Barca vào năm 1984.

M.U đã đem lại cảm xúc ngập tràn hạnh phúc cho người hâm mộ bằng trận thắng thuyết phục 3-0 trước Olympiakos trên sân nhà Old Trafford. Người hùng của Quỷ đỏ là tiền đạo Robin Van Persie với cú hat-trick đầu tiên ở Champions League.

 

Với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận, đoàn quân do HLV David Moyes dẫn dắt đã giành quyền vào tứ kết Champions League. Chiến thắng của M.U trước Olympiakos khiến CĐV nhớ lại cú lội ngược dòng của đội bóng khi đụng độ đối thủ rất mạnh là Barca vào năm 1984.

Cách đây 30 năm, M.U bước vào trận lượt về tứ kết Cup Winners với bất lợi khá lớn khi để thua 0-2 trên sân của Barca. Ở thời điểm đó, gã khổng lồ xứ Catalan được đánh giá rất cao với sự góp mặt của "Cậu bé vàng" Diego Maradona trong đội hình. So sánh về tương qua lực lượng, M.U khó có thể lật ngược tình thế trước Barca.

 

Tuy nhiên, M.U dưới sự dẫn dắt của HLV Ron Atkinson đã có trận đấu đi vào lịch sử khi giành chiến thắng 3-0 với cú đúp của Robson và bàn còn lại được thực hiện sau pha lập công của Stapleton. Sau 2 lượt trận, Quỷ đỏ giành quyền đi tiếp với tỷ số chung cuộc 3-2.

Kể từ cú lội ngược dòng lịch sử trước Barca vào năm 1984, M.U mới lại đem đến cảm giác hạnh phúc ngất ngây cho người hâm mộ khi vượt qua Olympiakos ở trận đấu rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam). Đây có thể là bước ngoặt quan trọng đối với Quỷ đỏ trong mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes.

Đội hình của M.U ở trận gặp Olympiakos năm 2014

De Gea, Rafael, Jones, Ferdinand, Evra, Welbeck (Fletcher, 82’), Giggs, Carrick, Valencia (Young, 77’), Rooney, Van Persie (Fellaini, 90’).

Ghi bàn: Van Persie (25’ pennalty, 45+1, 52’).

Đội hình của M.U trong trận gặp Barca vào ngày 21/3/1984.

Gary Bailey, Mike Duxbury. Graeme Hogg, Kevin Moran, Arthur Albiston, Remi Moses, Bryan Robson, Ray Wilkins, Arnold Muhren, Frank Stapleton, Norman Whiteside.

Ghi bàn: Robson (cú đúp), Stapleton.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm