Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U sẽ phá vỡ kỷ lục của Mata ngay trong tháng 1

Daily Mail đưa tin, Manchester United đang thuyết phục Bayern Munich bán tiền vệ Javi Martinez với giá 48 triệu euro.

Hôm 24/1 vừa qua, M.U đã phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB khi bỏ ra 43 triệu euro (37,1 triệu bảng) để chiêu mộ tiền vệ Juan Mata từ Chelsea. Sự có mặt của ngôi sao người Tây Ban Nha phần nào đem lại sinh khi mới cho Quỷ đỏ. Minh chứng là sau đó ít ngày, M.U không mấy khó khăn để đánh bại Cardiff 2-0 trong trận đấu ép sân toàn diện.

Nhờ Mata, cầu thủ M.U lạc quan hơn trên sân tập

Thay vì không khí có phần nặng nề trước đây, các cầu thủ M.U và HLV David Moyes như cởi bỏ được tâm lý căng thẳng vì chuỗi trận bết bát nhờ sự có mặt của tân binh Juan Mata.

 

Tuy nhiên, HLV David Moyes vẫn chưa muốn dừng lại ở bản hợp đồng mang tên Juan Mata. Trong những ngày qua, chiến lược gia người Scotland liên tục lặn lội sang Đức để tìm nhân tài cho Quỷ đỏ. Sau Dante và Toni Kroos, mới đây một ngôi sao khác của Bayern Munich lại rơi vào tầm ngắm của cựu HLV Everton. Đó là tiền vệ Javi Martinez.

Javi Martinez không thường xuyên ra sân tại giải năm nay do chấn thương. (Ảnh: Getty Images)

Theo Daily Mail, HLV David Moyes đặc biệt thích lối chơi sáng tạo của cựu ngôi sao Athletic Bilbao. Đây chính là lý do nhà cầm quân 50 tuổi đã hối thúc ban lãnh đạo M.U bỏ ra số tiền 48 triệu euro để thuyết phục Bayern Munich cho phép Javi cập bến Old Trafford trước khi cánh cửa chuyển nhượng mùa đông khép lại.

Thật ra đây không phải là lần đầu tiên M.U theo đuổi Javi Martinez. Hồi còn là người của Bilbao, ngôi sao 25 tuổi này từng được Sir Alex Ferguson mời về thi đấu. Tuy nhiên, thay vì gia nhập bầy Quỷ đỏ, tuyển thủ người Tây Ban Nha lại chuyển tới phục vụ Hùm xám xứ Bavaria với giá kỷ lục 40 triệu euro vào mùa hè năm ngoái.

Tại giải năm nay, Javi Martinez không thường xuyên được HLV Pep Guardiola tung ra sân do chấn thương. Kể từ khi mùa giải khởi tranh, cựu sao Bilbao ra sân vỏn vẹn 6 lần tại Bundesliga và chưa ghi được bàn thắng nào. Tính trên mọi mặt trận, Javi ra sân 12 lần và ghi được 1 bàn thắng.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm