Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sẽ lại giải tỏa áp lực nhờ Champions League

Nếu giành chiến thắng trước Basaksehir tại Champions League, MU sẽ giải quyết được vấn đề niềm tin và tinh thần sau chuỗi trận thiếu ấn tượng thời gian gần đây.

Phong độ tệ hại thời gian qua của “Quỷ đỏ” đang khiến không chỉ người hâm mộ đội bóng này chán nản. Sau chiến thắng 1-0 trước West Brom cuối tuần trước, HLV Ole Solskjaer thừa nhận MU “phải chơi tốt hơn” nếu muốn trở lại trên bảng xếp hạng Premier League.

Việc Bruno Fernandes ghi bàn trên chấm 11 m từ quyết định của VAR rõ ràng là kịch bản cũ mòn và gây thất vọng với MU và những người hâm mộ đội bóng này. Hơn ai hết, HLV Solskjaer hiểu đó không thể là cách đội bóng có tiềm lực và tham vọng lớn như MU tiến lên.

Giữa cơn bĩ cực về niềm tin và phong độ ấy, Champions League có thể là phao cứu sinh của “Quỷ đỏ”.

truc tiep MU anh 1

MU đang dựa vào những bàn thắng liên tục từ chấm 11 m của Bruno Fernandes. Ảnh: Reuters.

MU phải thắng

Trận thua 1-2 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 3 tuần đã dội gáo nước lạnh vào người hâm mộ MU. Cảnh các ngôi sao trong phòng ngự tản ra để Demba Ba ghi bàn khiến MU chịu không ít đàm tiếu. Paul Scholes gọi đó là cách phòng ngự của những cầu thủ U10, kéo theo đó là hàng loạt những lời chê bai nghiệp dư.

Tuy nhiên, trận thua thất vọng ấy không thể khỏa lấp đi thành tựu mà MU đang có tại Champions League mùa này. Chiến thắng thuyết phục 3-1 trước PSG và 5-0 trước Leipzig giúp MU vẫn có thể tự quyết khả năng đi tiếp.

truc tiep MU anh 2

MU thua nhưng vẫn đứng đầu bảng Champions League. Ảnh: Reuters.

"Quỷ đỏ" đang có hiệu số vượt trội (+5) so với các đối thủ còn lại. Đội có hiệu số gần MU nhất là PSG (0), nhưng mới có 3 điểm. Leipzig giành 6 điểm giống MU, nhưng hiệu số đang là (-2), trong khi Basaksehir là -3. Theo cơ chế tính điểm của Champions League cũng như tính toán của Ole Solskjaer, MU cần 4 điểm nữa là có thể nghĩ tới vòng knock-out.

Gặp lại Basaksehir tại Old Trafford, Solskjaer thừa hiểu ông và các học trò cần làm gì để tạm thoát khỏi mớ bòng bong họ đang tự tạo ra trong hơn 2 tháng trở lại. MU phải thắng, thậm chí thắng đậm để giải quyết cả vấn đề chuyên môn lẫn tinh thần.

Thuận lợi của MU là Basaksehir không phải đối thủ mạnh. Thậm chí vào cuối tuần vừa qua, đội bóng này thua Besiktas tại giải quốc nội, bị cắt chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp. Phong độ của Basaksehir sẽ bị ảnh hưởng nặng sau kết quả này.

Chiến thắng bất ngờ trước MU ở lượt đấu trước chỉ nên nhìn như cuộc đấu MU tự thua hơn là Basaksehir giành chiến thắng.

Nếu xốc lại đội hình và bớt chủ quan trước đối thủ, thầy trò Solskjaer hoàn toàn có thể nghĩ tới cảnh đánh bại đối thủ này tại Old Trafford và chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng đấu với PSG và Leipzig.

Đến lúc Cavani thể hiện

Vấn đề của MU lúc này là họ phải giải quyết khâu tấn công vốn đang trục trặc. Trong hơn 2 tháng qua, MU chỉ biết ghi bàn từ các tình huống bóng chết. Từ vị thế được tung hô sau chiến thắng 5-0 trước Leipzig với 4 bàn được ghi từ các pha dàn xếp phản công xuất sắc, MU im tiếng từ đó tới giờ và chỉ biết dựa vào những cú đá 11 m của Bruno Fernandes.

Daily Mail mới đây khuyên MU nên chuyển sang sơ đồ 4-3-3 với việc để Anthony Martial chơi rộng làm phụ tá cho Edinson Cavani trong vai trò trung phong. Chân sút người Uruguay đã khẳng định được đẳng cấp tại Champions League và có thể xem là bất ngờ của MU lúc này.

truc tiep MU anh 3

Cavani là cầu thủ sung sức hiếm hoi của MU lúc này. Ảnh: Reuters.

Cavani đến hiện tại chưa ra sân trong đội hình xuất phát của MU. Tiền đạo sinh năm 1987 vẫn đang trong quá trình dần lấy lại phong độ và nền tảng thể lực. Anh mới đá 120 phút trải đều qua 6 trận kể từ đầu mùa.

Nếu được bố trí ra sân từ đầu, Cavani tiếp cận và thi đấu chắc chắn sẽ khác nhiều so với Martial, người đang trải qua mùa giải thảm họa khi chưa có bàn nào tại Premier League và đang liên tục được Solskjaer bênh vực trước báo giới. Trong khi đó, Cavani ghi 35 bàn tại Champions League tính đến hiện tại, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của MU.

Việc có chân sút sung sức như Cavani lúc này giúp MU có nhiều lợi thế. Lịch thi đấu dồn ép các đội bóng lớn đang làm gia tăng những chấn thương hơn bao giờ hết. Cứ nhìn những phàn nàn của HLV Klopp phía Liverpool là hiểu.

Nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh nếu không thay đổi lịch thi đấu thì từ giờ đến cuối mùa, không biết Liverpool “còn có đủ 11 người” để thi đấu hay không.

Marcus Rashford hay Bruno Fernandes là những nhân tố đã cày ải liên tục cho MU kể từ đầu mùa. Giờ là lúc Edinson Cavani, lá bài lợi hại mà MU có được trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, lên tiếng để kéo “Quỷ đỏ” khỏi cơn bĩ cực.

Rooney bảo vệ Rashford Wayne Rooney, cựu thủ quân MU, cho rằng phong độ thi đấu của Marcus Rashford không bị sao nhãng bởi những hoạt động thiện nguyện bên ngoài sân cỏ trong thời gian qua.

Chú của Dean Henderson thắng cược gấp 500 lần

Dean Henderson có màn ra mắt trong màu áo tuyển quốc gia Anh. Điều này giúp người nhà của thủ môn sinh năm 1997 thắng khoản tiền cược lớn.

HLV Solskjaer khuyên Dean Henderson kiên nhẫn ở MU

Chiến lược gia người Na Uy khẳng định Henderson sẽ được trao thêm nhiều cơ hội tại Man Utd nếu có thể thuyết phục ban huấn luyện.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm