Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU - Real: Ngày Ronaldo về mái nhà xưa

Ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ trở thành tâm điểm ở trận lượt về vòng knock-out Champions League, bởi đây là lần đầu Ronaldo trở lại Old Trafford từ khi chuyển đến Real. Nhiệm vụ lần này của CR7 không dễ dàng khi phải sút tung mành lưới của đội bóng cũ MU.

MU - Real, 02h45 ngày 6/3, sân Old Trafford (Zing tường thuật trực tiếp)

MU - Real: Ngày Ronaldo về mái nhà xưa

Ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ trở thành tâm điểm ở trận lượt về vòng knock-out Champions League, bởi đây là lần đầu Ronaldo trở lại Old Trafford từ khi chuyển đến Real. Nhiệm vụ lần này của CR7 không dễ dàng khi phải sút tung mành lưới của đội bóng cũ MU.

Áp lực rất lớn đối với Ronaldo

Không ai có thể hiểu được tâm trạng của cầu thủ 28 tuổi này khi phải đối đầu với CLB đã giúp anh trở thành ngôi sao hàng đầu trong làng túc cầu giáo. Nhờ sự chỉ bảo, giúp đỡ của HLV Ferguson và đồng đội tại MU trong thời gian từ 2003 đến 2009, Ronaldo đã hoàn thiện mọi kỹ năng chơi bóng và trở thành cầu thủ có mức phí chuyển nhượng đắt nhất thế giới (80 triệu bảng).

CR7 sẽ phải đánh bại đội bóng cũ MU để giúp Real giành quyền đi tiếp.

Sau khi chia tay CLB áo đỏ thành Manchester vào năm 2009, những kỷ niệm cùng với MU chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí ngôi sao người Bồ Đào Nha. Điều này được Ronaldo nhiều lần lên tiếng khẳng định mỗi khi trả lời phỏng vấn. Đối với cầu thủ 28 tuổi này, sân Old Trafford luôn là nhà của mình. Tại đây, Ronaldo gặt hái được những thành tích đáng nhớ trong sự nghiệp gồm 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh và một danh hiệu Champions League.

Trưởng thành ở "Nhà hát của những giấc mơ" dưới sự dìu dắt của người cha Sir Alex, thật khó cho CR7 khi đứng trước nhiệm vụ chống lại MU. Tuy nhiên, một cầu thủ chuyên nghiệp và gánh trên vai sứ mệnh rất lớn của Real, ngôi sao người Bồ Đào Nha buộc phải cứng rắn, dù tình cảm của anh với Quỷ đỏ vẫn còn sâu nặng. Bằng chứng là Ronaldo không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới CLB cũ ở trận lượt đi trên sân Bernabeu. Kết thúc trận đấu đó, hình ảnh thân mật giữa CR7 và HLV Ferguson cho thấy mối quan hệ thân thiết giữa hai người.

CR7 trở thành tâm điểm ở trận đấu giữa MU - Real.

Trong 90 phút sắp tới tại Old Trafford, Ronaldo sẽ phải gác lại tình cảm cá nhân. Nhiệm vụ chính của CR7 là xuyên thủng mành lưới của MU. Làm được điều này mới có thể giúp cầu thủ 28 tuổi người Bồ Đào Nha đưa Real vào tứ kết. Đây là mục tiêu không dễ thực hiện, nhưng cầu thủ trị giá 80 triệu bảng này cần phải nỗ lực để chứng tỏ đẳng cấp của mình.

Nỗi khổ cho hàng thủ MU

Đối đầu với cầu thủ xuất sắc và đang có phong độ cao như Ronaldo, hàng thủ của CLB áo đỏ thành Manchester sẽ phải làm việc rất vất vả. Ở trận lượt đi, hậu vệ của MU gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn cản CR7 tỏa sáng. Tuy nhiên, nhiệm vụ đã không được hoàn thành một cách trọn vẹn khi để anh ghi bàn sau pha bật cao đánh đầu không thể cản phá.

Ronaldo chắc chắn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hậu vệ của Quỷ đỏ.

MU cũng hiểu rằng đây không phải là điểm mạnh duy nhất của Ronaldo. Vũ khí lợi hại khác của CR7 là khả năng bứt tốc rất tốt. Hiện tại, không có cầu thủ nào của Quỷ đỏ đủ khả năng theo kịp Ronaldo trong những pha đua tốc độ. Đó là lý do buộc hậu vệ MU phải hỗ trợ và bọc lót cho nhau hiệu quả. Điều này là rất cần thiết, bởi nó còn sẽ giúp hạn chế sự nguy hiểm trước những pha đi bóng lắt léo của tuyển thủ người Bồ Đào Nha.

Từng là đồng đội của nhau, nên các cầu thủ MU thừa hiểu sẽ phải trả giá đắt nếu để khoảng trống cho Ronaldo, bởi bàn thắng có thể được ghi bất cứ lúc nào từ những cú sút xa trái phá của CR7. Đối đầu với một Ronaldo hoàn thiện mọi kỹ năng chơi bóng và đang đạt điểm rơi phong độ, ghi 30 bàn sau 35 trận, hàng thủ MU sẽ không được phép mất tập trung bất cứ phút nào.

Việc khóa chặt Ronaldo là thử thách rất lớn, tuy nhiên, HLV Ferguson chắc chắn sẽ có phương án hạn chế tầm hoạt động của cậu học trò cũ. Sau khi đến dự khán trận Barca – Real và chứng kiến CR7 ghi bàn, nhà cầm quân lão luyện người Scotland tiết lộ: “Chúng tôi lên sẵn kế hoạch ngăn chặn cầu thủ nguy hiểm như Ronaldo. Kế hoạch đó được gọi là dao rựa, còn phương án B là một khẩu súng máy”.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

MU: De Gea, Rafael, Evans, Ferdinand, Evra, Carrick, Cleverley, Welbeck, Rooney, Kagawa, Van Persie.

Real: Lopez, Arbeloa, Varane, Ramos, Coentrao, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm