Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU nằm ở nhóm xuống hạng từ khi Solskjaer ký hợp đồng chính thức

Sau khởi đầu như mơ, Man Utd đang trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn dưới thời HLV Solskjaer.

Ở vòng 8 Premier League, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer trắng tay khi hành quân đến sân của CLB đứng áp chót bảng xếp hạng Newcastle. Thất bại 0-1 khiến Man Utd tụt xuống vị trí thứ 12 và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.

Theo thống kê của Manchester United Peoples Person, kể từ khi HLV Solskjaer được ký hợp đồng chính thức từ vòng 30 Premier League mùa trước, Man Utd chỉ kiếm thêm 17 điểm sau 16 trận tại giải quốc nội.

MU nam o nhom xuong hang anh 1
 Man Utd đang ở nhóm xuống hạng từ khi Solskjaer được bổ nhiệm chính thức.

Man Utd đã thua 7 trận, hòa 5 và chỉ có 4 chiến thắng trong quãng thời gian này. Nếu mùa giải bắt đầu từ khi Solskjaer có hợp đồng chính thức, Man Utd đang nằm ở nhóm 3 đội xuống hạng cùng Brighton và Watford.

Trong vai trò của một huấn luyện viên tạm quyền từ 19/12/2018 đến 28/3/2019, Solskjaer đã giúp Man Utd hồi sinh mạnh mẽ với 14 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ thua 3 lần. Đỉnh cao của "Quỷ đỏ" trong 99 ngày này là màn ngược dòng đi vào lịch sử trước PSG ở vòng 16 đội Champions League.

Chiến thắng 3-1 ngay tại Parc des Princes tưởng chừng sẽ là khởi đầu cho một kỷ nguyên thành công mới tại Old Trafford nhưng không, 11 trận sân khách sau đó, MU đều không thể thắng.

Trận thua Newcastle cuối tuần qua khiến niềm tin của người hâm mộ với HLV Solskjaer chạm đáy. Trên mạng xã hội đã xuất hiện dòng hashtag "OleOut". Nhiều CĐV mong muốn nhà cầm quân người Na Uy sớm bị sa thải.

Phát biểu sau trận thua Newcastle, HLV Solskjaer cho biết CLB của ông không thể thi đấu như kỳ vọng bởi cơn bão chấn thương đang hoành hành. Trong khi đó, David De Gea lại dùng từ "không thể chấp nhận" và khẳng định không thể lấy các chấn thương của Paul Pogba, Anthony Martial hay Aaron Wan-Bissaka làm lý do biện minh cho thất bại.

HLV Solskjaer bênh vực học trò sau thất bại

Nhà cầm quân người Na Uy cho biết ông vẫn hài lòng với một số cá nhân trong trận thua 0-1 của MU trước Newcastle ở vòng 8 Premier League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm