Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU loại Liverpool khỏi FA Cup

Bruno Fernandes tỏa sáng để giúp MU hạ Liverpool 3-2 ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 25/1 (giờ Hà Nội).

Highlights MU 3-2 Liverpool: Chủ nhà thắng ngược Bị thủng lưới trước nhưng Manchester United vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 trước Liverpool ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 25/1 (giờ Hà Nội).

Trái ngược với trận đấu tại Premier League, MU và Liverpool đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn với 5 bàn thắng được ghi, 3 trong số đó thuộc về "Quỷ đỏ".

MU để thủng lưới trước, sau pha lập công của Salah ở phút 18, nhưng đã dẫn ngược 2-1 bằng bàn của Greenwood (26') và Rashford (48'). "The Kop" tận dụng sai lầm của Cavani để gỡ hòa, nhưng Bruno Fernandes đã lên tiếng đúng lúc để ấn định thắng lợi cho chủ nhà ở phút 78.

Liverpool tiếp tục lép vế trước MU ở FA Cup, khi bị kình địch loại khỏi đấu trường này lần thứ 10. Với cá nhân Jurgen Klopp, ông cũng chưa thể có chiến thắng đầu tay trên sân Old Trafford, sau 6 năm làm việc tại vùng Merseyside.

Man Utd vs Liverpool anh 1

Bruno Fernandes ghi bàn thứ 28 kể từ khi ra mắt MU vào tháng 1/2020. Ảnh: Reuters.

Sự cởi mở là điều người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy từ màn tái đấu giữa MU và Liverpool. MU là đội tràn lên tấn công, nhưng lại để thủng lưới, sau một pha đánh trung lộ chuẩn xác của đối thủ. Firmino, Salah đã khai thác khoảng trống giữa Lindelof và Shaw để giúp đội khách vươn lên dẫn trước.

Lối chơi của Man Utd có nhiều sự thay đổi khi thiếu vắng "nhạc trưởng" Bruno Fernandes. Trong ngày được thay thế đồng đội số 18, Donny van de Beek không thể hoàn thành nhiệm vụ của một tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Anh có nhiều pha xử lý vội vàng, khiến cơ hội của MU trôi qua đáng tiếc. Không dưới một lần, HLV Solskjaer phải nhắc nhờ cậu học trò người Hà Lan phải bình tĩnh hơn trong từng pha xử lý.

Van de Beek chơi không hiệu quả, nên những pha lên bóng ở trung lộ của MU trong hiệp một chỉ chiếm 21%. Edinson Cavani chơi cao nhất trên hàng công, nhưng anh chủ yếu đóng vai trò chim mồi, thu hút hậu vệ để mở ra khoảng trống cho đồng đội ở hai biên.

56% những pha lên bóng của "Quỷ đỏ" trong hiệp một đến từ cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Luke Shaw và Marcus Rashford. Shaw liên tục khuấy đảo hàng thủ Liverpool bằng những pha đưa bóng xuống đáy biên, rồi căng ngang đầy khó chịu. Trong khi đó, Rashford gây ấn tượng với đường chuyền dài từ giữa sân để Greenwood sút chéo góc hạ gục Alisson Becker. Pha kiến tạo của số 10 được đánh giá không hề thua kém so với đường chuyền dài của Bruno Fernandes trong trận thắng Wolverhampton tại Premier League.

Man Utd giành sự chủ động sau khi có bàn gỡ. "Quỷ đỏ" liên tục ép sân, và tạo đến 10 cơ hội, nhiều hơn 4 so với đối thủ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Solskjaer vẫn cần cải thiện độ chính xác trong những pha dứt điểm. Chuyên gia Samuel Luckhurst đánh giá cao khả năng tấn công của hai đội, nhưng lại dùng từ "lỏng lẻo" để nói về mặt trận phòng ngự của MU và Liverpool trong hiệp một.

Man Utd vs Liverpool anh 2

Liverpool không thể thắng trong cả 5 trận đấu có Thiago trong đội hình xuất phát (2 hòa, 3 thua). Ảnh: Reuters.

Thế trận cởi mở được hai đội tiếp tục duy trì trong hiệp 2. Edinson Cavani chơi mờ nhạt, nhưng bất ngờ trở thành tâm điểm trong cả 3 bàn thắng trong 45 phút tiếp theo. Tiền đạo người Uruguay cuớp bóng trong chân Thiago, tạo cơ hội cho Rashford ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Chỉ ít phút sau, cựu sao PSG lại hóa tội đồ với đường chuyền ngang bất cẩn vào chân James Milner. Liverpool phản công, và ngay lập tức thu về bàn gỡ hòa 2-2, tiếp tục do công của Salah.

Khi trận đấu trở về thế cân bằng, cả Klopp và Solskjaer đều tung những "khẩu trọng pháo" vào sân với mục tiêu đánh bại đối thủ. Trong khi dấu ấn Sadio Mane để lại trên sân chỉ là tấm thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Fred, Bruno Fernandes lại trở thành cái tên giúp MU thay đổi cục diện trận đấu.

"Bruno chỉ có một góc sút để đưa bóng vượt qua hàng rào, nhưng Alisson đã không thể ngăn chặn. Solskjaer đã thắng, khi những sự điều chỉnh của ông giúp Man Utd chơi khởi sắc hơn trong nửa sau hiệp hai", chuyên gia Luckhurts nhận định về tình huống ghi bàn đẳng cấp của Fernandes. Cavani tiếp tục ghi dấu, khi anh chính là người mang về quả đá phạt cho chủ nhà.

Salah đã lập cú đúp, nhưng anh vẫn phải tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội đối mặt Henderson ở phút 67. Sau tình huống này, Liverpool không tạo thêm pha hãm thành nào đáng chú ý, và đành chấp nhận thất bại trước đối thủ không đội trời chung.

Sau khi loại Liverpool, MU sẽ đối đầu với West Ham ở vòng 5 FA Cup. "Quỷ đỏ" sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón thầy trò HLV David Moyes. Trận đấu dự kiến diễn ra vào ngày 10/2.

Bruno và cú đá phạt loại Liverpool khỏi FA Cup Sau tình huống Edinson Cavani bị phạm lỗi trước vùng cấm, Bruno Fernandes tỏa sáng với cú đá phạt ấn định chiến thắng 3-2 cho MU ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 25/1 (giờ Hà Nội).
Man Utd vs Liverpool anh 3

Đội hình ra sân của MU và Liverpool.

  • Solskjaer hé lộ khả năng cho MU chơi với 4 tiền đạo

    Trước trận gặp Liverpool ở FA Cup, thuyền trưởng Manchester United tự tin với bộ tứ tiền đạo gồm Marcus Rashford, Mason Greenwood, Anthony Martial và Edinson Cavani.

    Solskjaer hé lộ khả năng cho MU chơi với 4 tiền đạo Trước trận gặp Liverpool ở FA Cup, thuyền trưởng Manchester United tự tin với bộ tứ tiền đạo gồm Marcus Rashford, Mason Greenwood, Anthony Martial và Edinson Cavani.
  • Liverpool tái lập thành tích kém cỏi sau hơn hai thập kỷ

    Bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 83 của Ashley Barnes khiến thầy trò HLV Jurgen Klopp nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà kể từ tháng 4/2017.

    Liverpool có lần đầu tiên không ghi bàn trong 4 trận đấu liên tiếp tại Premier League. Theo Opta, đây là điều chưa từng xuất hiện trong suốt 20 năm qua. Lần gần nhất "The Kop" có phong độ nghèo nàn như vậy là vào tháng 5/2000.

    "Tôi chưa từng thấy Liverpool đánh mất phong độ trong quãng thời gian dài như vậy", cựu danh thủ Jamie Carragher thốt lên trong buổi bình luận trên Sky Sports.

    Man Utd vs Liverpool anh 4

  • HLV Solskjaer trải lòng về Van de Beek

    Ole Gunnar Solskjaer nhấn mạnh Donny van de Beek không thể hạnh phúc khi đóng vai trò dự bị tại Man Utd.

    "Tôi không thể nói Van de Beek đang hạnh phúc. Cậu ấy muốn được thi đấu nhiều hơn. Tuy nhiên, MU đang thi đấu tốt và có nhiều cầu thủ ở cùng vị trí với Van de Beek đạt phong độ cao. Cậu ấy khiến tôi nhớ đến chính mình trong quá khứ", Goal dẫn lời Solskjaer.

    "Tôi từng ở trường hợp tương tự Van de Beek khi bắt đầu làm việc với Sir Alex. Khi đó, Sir Alex thường xuyên để tôi ngồi dự bị. Tuy nhiên, tôi vẫn vui khi MU giành chiến thắng. Van de Beek cũng tương tự như thế. Donny biết rõ cậu ấy quan trọng với MU và sẽ có cơ hội ra sân", Solskjaer nói tiếp.

    Man Utd vs Liverpool anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    Van de Beek có lần đầu đá chính cho MU, kể từ sau trận thắng 1-0 trước Watford vào ngày 9/1. Anh thay Bruno Fernandes chơi ở vị trí tiền vệ công. Dean Henderson cũng được lựa chọn bắt chính thay David De Gea.

    Man Utd vs Liverpool anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Liverpool

    Sadio Mane không ra sân từ đầu. Curtis Jones sẽ thay thế đàn anh người Senegal chơi ở vị trí chạy cánh trái.

    Man Utd vs Liverpool anh 7

  • MU từng thua Liverpool ở vòng 4 FA Cup năm 2012

    Năm 2012, đội chủ sân Old Trafford cũng gặp kình địch vùng Merseyside ở vòng 4 FA Cup. Khi đó, đoàn quân của Sir Alex Ferguson đã nhận thất bại với tỷ số 1-2 tại Anfield. 2 pha lập công của Daniel Agger và Dirt Kuyt đã mang về niềm vui cho CĐV "Lữ đoàn đỏ".

    Man Utd là CLB thành công thứ 2 trong lịch sử FA Cup với 12 lần đăng quang, xếp sau Arsenal (14 lần). Trong khi đó, Liverpool có 7 lần nâng cao danh hiệu tại giải đấu cúp lâu đời nhất xứ sở sương mù.

    Man Utd vs Liverpool anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    2 HLV đều tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng, bằng việc tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất trong cuộc đối đầu tại Old Trafford.

    Man Utd vs Liverpool anh 9

  • MU, Liverpool sẽ không thể có thêm một trận bất phân thắng bại. Nếu hòa sau 90 phút, 2 đội sẽ tiếp tục phân định thắng thua bằng hiệp phụ, thậm chí là loạt luân lưu. Ảnh: Reuters.

    Man Utd vs Liverpool anh 10

    Man Utd vs Liverpool anh 11

  • Ở lần đối đầu gần nhất tại Old Trafford, MU là đội vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Marcus Rashford, nhưng "Quỷ đỏ" không thể bảo toàn lợi thế. Adam Lallana là người ghi bàn giúp Liverpool ra về với 1 điểm.

    Man Utd vs Liverpool anh 12

  • Trận đấu bắt đầu

    Trọng tài Craig Pawson nổi còi bắt đầu trận đấu. MU giao bóng.

  • Man Utd là đội nhập cuộc tốt hơn trong những phút đầu. Thầy trò HLV Solskjaer đang buộc đối thủ phải lùi đội hình khá sâu để phòng ngự.

  • Alisson cứu thua cho đội khách

    KHÔNG VÀO!! Mason Greenwood xâm nhập vùng cấm, rồi tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp ở phút thứ 10.  Alisson đã kịp phản xạ để cứu thua cho Liverpool. Hai đội đang thi đấu đầy cởi mở, khác hẳn với trận đấu tại Premier League cách đây một tuần.


  • Greenwood tích cực dứt điểm

    Greenwood tiếp tục dứt điểm, sau hàng loạt pha đảo chân trong vùng cấm. Khi thiếu Bruno Fernandes, MU đang chủ yếu tổ chức tấn công bên hành lang phải, nơi có sự xuất hiện của Greenwood.


    Man Utd vs Liverpool anh 14

  • Tỷ số được mở cho Liverpool

    VÀO!!! Firmino chọc khe chuẩn xác vào khoảng trống giữa Lindelof và Shaw. Salah băng xuống, bấm bóng tinh tế đánh bại thủ thành Dean Henderson ở phút 18. Đội khách có bàn ở ngay tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên.

    Man Utd vs Liverpool anh 15

    Man Utd vs Liverpool anh 16

  • Nửa hiệp một đã trôi qua, MU cầm bóng 55%, nhưng Liverpool lại là đội nắm lợi thế về tỷ số. Luke Shaw đã chơi tốt tại Anfield, nhưng anh lại mắc lỗi khi gặp lại Salah trên sân nhà Old Trafford.

  • MU có bàn gỡ sau một pha phản công nhanh

    VÀO!! Nỗ lực tắc bóng của Paul Pogba mở ra cơ hội phản công cho MU. Rashford có bóng ở giữa sân, và ngay lập tức thực hiện đường chuyền dài cho Greenwood băng lên từ cánh phải. Chân sút sinh năm 2001 tung cú sút chéo góc đầy quyết đoán để hạ gục Alisson ở phút 26.

    Man Utd vs Liverpool anh 17

    Man Utd vs Liverpool anh 18

  • Không có penalty cho Man Utd

    Van de Beek xâm nhập vùng cấm sau pha chọc khe của Rashford. Tiền vệ đội chủ nhà ngã, nhưng trọng tài chính vẫn cho trận đấu tiếp tục diễn ra. HLV Solskjaer chưa hài lòng với màn trình diễn của Van de Beek. Trước đó, nhà cầm quân người Na Uy đã yêu cầu tiền vệ này chắt chiu hơn mỗi khi MU lên bóng.

    Man Utd vs Liverpool anh 19

  • Pogba chơi quyết tâm

    Từ quả phạt góc ở phút 35, Paul Pogba bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách. Mỗi đội đều đã có 5 cú dứt điểm, và cùng có 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Số 6 đang là cầu thủ chơi tốt nhất của MU từ đầu trận, với 33 lần chạm bóng, và tỷ lệ chuyền chính xác 87%.

    Man Utd vs Liverpool anh 21

  • Alisson mắc lỗi

    Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Fabinho, sau pha phạm lỗi với Mason Greenwood ở phút 41. Sau đường chuyền non của Alisson, cầu thủ người Brazil đã đá thẳng vào chân trụ của tiền đạo đội chủ nhà. Pogba được trao cơ hội đá phạt, nhưng anh đưa bóng đi không trúng đích.

    Man Utd vs Liverpool anh 22

  • Shaw liên tục dâng cao tấn công

    Luke Shaw đưa bóng xuống đáy biên, rồi thực hiện pha căng ngang khó chịu khiến Alisson không thể làm chủ tình hình. Scott McTominay có cơ hội sút từ tuyến hai, nhưng bóng không vượt qua hàng thủ số đông của đội khách.

  • HẾT HIỆP MỘT

    2 CLB cống hiến cho người hâm mộ một hiệp đấu sôi nổi với nhiều pha bóng đáng chú ý. MU là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn (7 so với 5), nhưng chất lượng những pha lên bóng của "Quỷ đỏ" lại chưa thực sự tốt.

  • 'MU, Liverpool phòng ngự lỏng lẻo'

    "Shaw mắc lỗi trong bàn thua của MU, nhưng đã chơi tốt trở lại. Cả hai đội đều đang tập trung tấn công, dẫn đến sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự", chuyên gia Samuel Luckhurts nhận định về diễn biến hiệp đấu đầu tiên.

    Man Utd vs Liverpool anh 23

  • Thống kê đang chú ý sau hiệp một

    Man Utd đang thi đấu sòng phẳng với Liverpool trên sân nhà Old Trafford. Nếu các chân sút áo đỏ tận dụng cơ hội tốt hơn, tỷ số có lẽ không dừng ở 1-1.

    Man Utd vs Liverpool anh 24

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 HLV chưa có sự điều chỉnh về nhân sự.

  • Rashford nâng tỷ số lên 2-1

    VÀO! Sau pha để mất bóng của Thiago ở giữa sân, Greenwood chuyền dài chuẩn xác cho Rashford băng xuống. Tiền đạo số 10 khống chế gọn, rồi dứt điểm lạnh lùng vào góc xa hạ gục thủ môn Alisson ở phút 48.

    Man Utd vs Liverpool anh 25

    Man Utd vs Liverpool anh 26

  • NGUY HIỂM! James Milner bất ngờ xâm nhập vùng cấm, và có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền của Thiago. Dean Henderson đã xuất sắc cứu thua cho MU ở phút 57.

  • Tỷ số cân bằng 2-2 cho Liverpool

    VÀO!! Pha để mất bóng của Cavani ở giữa sân tạo cơ hội cho Liverpool phản công. Sau đường chuyền của Firmino, Milner bỏ bóng vừa tầm cho Salah dứt điểm một chạm đánh bại Dean Henderson ở phút 59. Cavani là người cướp bóng để giúp MU ghi bàn thứ 2, nhưng cũng chính anh mắc sai lầm khiến đội nhà nhận bàn thua.


    Man Utd vs Liverpool anh 27

    Man Utd vs Liverpool anh 28

  • Hàng thủ MU chơi chuệch choạc

    Hàng thủ MU liên tục để lộ khoảng trống. Alexander-Arnold vừa thử tài đồng hương Dean Henderson bằng một cú sút đầy quyết đoán từ góc hẹp ở phút 61.


  • Liverpool quyết giành chiến thắng

    Sadio Mane vào sân thay Wijnaldum từ phút 62.

  • Bruno Fernandes vào sân

    HLV Solskajer cũng quyết đánh bại đối thủ bằng việc tung Bruno Fernandes và Fred vào sân thay Greenwood và Van de Beek từ phút 66.

  • Salah bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Firmino tiếp tục xé toang hàng thủ MU bằng một pha chọc khe ấn tượng. Salah nỗ lực dứt điểm, nhưng lần này Dean Henderson đã chơi tốt để cứu nguy cho MU ở phút 67.


  • Mane nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Fred ở phút 69.

    Man Utd vs Liverpool anh 29

  • Salah xử lý kỹ thuật

    Salah giữ bóng, rồi dứt điểm bất ngờ vào góc gần. Dean Henderson gặp đôi chút khó khăn, nhưng vẫn có thể làm chủ tình hình. Liverpool đang tăng tốc, và không muốn phải giải quyết trận đấu bằng 2 hiệp phụ.

  • Tỷ số nâng lên 3-2 cho MU

    VÀO! Phút 78, MU được hưởng quả đá phạt ngay sát vùng cấm. Cú đá của Bruno Fernandes đưa bóng xuyên qua hàng rào, rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Alisson Becker.


    Man Utd vs Liverpool anh 30

    Man Utd vs Liverpool anh 31

    Man Utd vs Liverpool anh 32

  • Cavani đánh đầu trúng cột

    KHÔNG VÀO!! Từ pha treo bóng bên cánh phải của Bruno Fernandes, Cavani bật cao đánh đầu. Alisson đã đứng chôn chân, nhưng bóng lại tìm đến cột. MU suýt chút nữa kết liễu đối thủ ở phút 89.


  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-2 dành cho Man Utd. Liverpool của Klopp vẫn chưa thể phá dớp không thắng tại Old Trafford.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm