Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU lỡ cơ hội san bằng điểm số với Man City

Rạng sáng 9/2 (giờ Hà Nội), MU chỉ có 1 điểm sau khi hòa Leeds 2-2 ở trận đá bù vòng 8 Premier League.

Trên sân Old Trafford, Leeds nhập cuộc đầy chủ động và tận dụng quãng thời gian đầu của mỗi hiệp để ghi bàn. Ngay giây thứ 56, mành lưới của David de Gea đã rung lên sau cú sút từ sát vạch 16,5 m của Wilfried Gnonto. Khi hiệp hai diễn ra mới được 3 phút, mành lưới của De Gea lại rung lên sau pha phản lưới của Raphael Varane.

Nỗ lực gây sức ép trong phần còn lại của trận đấu giúp MU thu về 2 bàn thắng, lần lượt do công của Marcus Rashford và Jadon Sancho, lần lượt ở phút 62 và 70. Trận hòa 2-2 khiến MU lỡ cơ hội san bằng khoảng cách về điểm số với đội nhì bảng Man City. Họ hiện có 43 điểm sau 22 vòng còn Man City có 45 điểm và mới đá 21 trận.

Cuối tuần này, MU và Leeds sẽ tái đấu trên sân Ellan Road.

MU dau Leeds anh 1

Sancho ghi bàn trở lại kể từ lần gần nhất vào tháng 9/2022.

Man United trả giá đắt bởi cách nhập cuộc đầy thụ động. Bàn thua đầu tiên xuất phát từ pha xử lý rườm rà của Bruno Fernandes ở giữa sân. Leeds tổ chức vây bắt và ngay lập tức có bàn thắng.

Những phút tiếp theo, hàng thủ áo đỏ tiếp tục chơi như mơ ngủ. Nếu không có sự tập trung của De Gea, chủ nhà đã nhận bàn thua thứ hai sau pha đánh đầu cận thành của Pascal Struijk ở phút 11.

Phải đến gần phút 20, MU mới bắt nhịp được với trận đấu. Đoàn quân của HLV Erik Ten Hag vùng lên mạnh mẽ và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Alejandro Garnacho khuấy đảo bên hành lang trái nhưng lại kém duyên trước khung thành Leeds.

Phút 18, Garnacho nhận bóng trong vùng cấm từ Bruno Fernandes. Anh dứt điểm chệch cột dù không bị ai kèm. Đến phút 27, tuyển thủ Argentina vượt qua cả thủ môn Illan Meslier nhưng lại sút trúng trung vệ Maximilian Wober.

Trong lần đầu đá chính, Marcel Sabitzer chơi khá tốt. Anh tích cực dứt điểm từ xa và suýt lập một siêu phẩm cứa lòng chân trái ở phút 31. Trong hiệp một, MU cầm bóng 69%, dứt điểm 11 lần nhưng hiệu quả bằng 0.

MU dau Leeds anh 2

Leeds chơi bùng nổ ở đầu mỗi hiệp đấu.

Sang đến đầu hiệp hai, "Quỷ đỏ" lại chơi lúng túng ở sân. Gnonto tiếp tục xuyên phá bên cánh trái và mở ra tình huống dẫn đến bàn nhân đôi cách biệt của đội khách.

Hai bàn thua khiến HLV Ten Hag buộc phải đưa ra điều chỉnh. Wout Weghorst và Garnacho được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Facundo Pellistri và Jadon Sancho từ phút 62. Hai cái tên được tung vào sân ngay lập tức tạo khác biệt.

Phút 62, Pellistri đi bóng bình tĩnh rồi chuyền cho Dalot bên cánh phải. Hậu vệ sinh năm 1999 treo bóng vừa tầm để Marcus Rashford đánh đầu, rút ngắn tỷ số còn 1-2. Thừa thắng xông lên, MU tiếp tục dồn ép và có bàn gỡ hòa ở phút 70. HLV Ten Hag tỏ rõ sự vui mừng khi chứng kiến Sancho đi bóng tự tin vào vùng cấm rồi dứt điểm bằng lòng trong, hạ toàn bộ hàng thủ áo trắng.

Khoảng 20 phút cuối, khung thành của Leeds liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Meslier đã giúp "The White" tránh khỏi bàn thua sau những pha dứt điểm của Varane, Fred hay Rashford. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2.

MU dau Leeds anh 3
MU dau Leeds anh 4
Keane và Vieira chọn đội hình hay nhất lịch sử MU - Arsenal Biểu tượng một thời của những trận đại chiến giữa Man United và Arsenal cùng nhau chọn ra đội hình hay nhất lịch sử hai đội.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Báo Saudi Arabia mỉa mai Ronaldo và Al Nassr

Báo chí Saudi Arabia đánh giá cao chiến công vào chung kết FIFA Club World Cup của Al Hilal hơn việc Al Nassr chiêu mộ thành công Ronaldo.

Messi lại lỡ hẹn với Cúp Quốc gia Pháp

Rạng sáng 9/2 (giờ Hà Nội), PSG dừng chân ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Pháp sau trận thua Marseille 1-2.

Van Nistelrooy: Mơ tới MU, Gakpo lại vội vã chọn Liverpool

HLV Ruud van Nistelrooy tiết lộ Cody Gakpo đã phớt lờ lời khuyên của ông để chuyển tới khoác áo Liverpool trong tháng 1/2023.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm