Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U lo 'chảy máu' ngôi sao

Trong khi công cuộc mua sắm đang giậm chân tại chỗ, Man United đã phải đối mặt với tình trạng chảy máu ngôi sao. Nối bước Wayne Rooney, giờ đây Patrice Evra cũng muốn được ra đi tìm kiếm chân trời mới.

M.U lo 'chảy máu' ngôi sao

Trong khi công cuộc mua sắm đang giậm chân tại chỗ, Man United đã phải đối mặt với tình trạng chảy máu ngôi sao. Nối bước Wayne Rooney, giờ đây Patrice Evra cũng muốn được ra đi tìm kiếm chân trời mới.

Evra (trái) cùng có tâm trạng muốn ra đi giống Rooney.

Rooney quyết ra đi

Tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng Hè 2013, M.U chỉ mới chiêu mộ 1 tân binh. Song cầu thủ 20 tuổi Guillermo Varela đến từ Penarol với giá 1,5 triệu bảng vẫn còn quá non nớt. Anh trở thành sự đầu tư cho tương lai hơn là sẵn sàng gánh vác trách nhiệm ngay từ mùa giải 2013/14. Trong khi đó, những con cá lớn như Cesc Fabregas, Robert Lewandowski, Leighton Baines… vẫn còn ở rất xa sân Old Trafford.

Trong khi công cuộc tuyển mộ đang bế tắc, thì M.U lại đối mặt với nguy cơ chảy máu tài năng. Theo thông tin mà giới truyền thông Anh thu thập được, Rooney vẫn giữ ý định rời Old Trafford vào Hè này, dù HLV David Moyes mới đây bắn tin muốn anh ở lại. Theo kế hoạch, Man United sẽ hội quân vào tuần tới. Thế nhưng, Rooney xem ra rất thong dong và không có dấu hiệu nào cho thấy anh sắp trở lại với quá trình tập luyện cho mùa giải 2013/14. Hôm qua, người ta vẫn thấy vợ chồng Wayne - Coleen dạo chơi ở liên hoan âm nhạc Glastonbury.

Tờ Daily Express khẳng định, Rooney hiện không còn hứng thú với việc thi đấu dưới màu áo M.U.

Anh đang chờ được gặp trực tiếp HLV David Moyes vào tuần tới để đề đạt nguyện vọng ra đi. Hiện tại, một loạt CLB lớn ở châu Âu như PSG, Chelsea, Barcelona… đều đang mở cửa chào đón tiền đạo số 1 của ĐT Anh. Những đội bóng này đủ khả năng trả cho Rooney tiền lương ngang với mức 300.000 bảng/tuần mà anh đang nhận tại Old Trafford.

Evra đòi rời Old Trafford

Nối bước Rooney rời Old Trafford nhiều khả năng là Evra. Hậu vệ cánh trái này cảm thấy không được tôn trọng, khi M.U liên hệ với Leighton Baines của Everton. Vì thế mà mới đây anh đã bắn tin với ban lãnh đạo về việc muốn trở lại CLB cũ Monaco. Đội bóng nhà giàu mới nổi này sẵn sàng chi 6 triệu bảng chiêu mộ Evra trong Hè 2013.

Theo nhận định của giới quan sát, Baines chỉ là cái cớ để Evra rời Old Trafford. Hợp đồng của cầu thủ người Pháp hiện chỉ còn thời hạn 1 năm và M.U không muốn giữ chân anh lâu dài. Ở tuổi 32, Evra đang đi đến chặng cuối sự nghiệp. Nếu chia tay thành Manchester vào Hè này, Evra có thể nhận được bản hợp đồng dài hạn với mức lương hậu hĩnh từ Monaco. Cơ hội đó có thể không xuất hiện nếu như hậu vệ người Pháp này đợi đến khi kết thúc hợp đồng với M.U vào năm sau.

Với M.U, sự ra đi của Evra có thể sẽ để lại khoảng trống lớn trong bối cảnh công cuộc tìm kiếm nhân tố mới ở Old Trafford tiếp tục bế tắc.

Rooney từng bị Moyes kiện

Dù từng là học trò cũ của HLV David Moyes nhưng mối quan hệ giữa Rooney và chiến lược gia này không mấy tốt đẹp. Năm 2006, Moyes từng kiện Rooney ra tòa dân sự vì tiền đạo này nhắc tới những chi tiết không đúng về ông trong cuốn tự truyện.

Theo Bóng Đá Plus

Theo Bóng Đá Plus

Bạn có thể quan tâm