Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU lần đầu ra giá chiêu mộ vua phá lưới Premier League

Trong bối cảnh Romelu Lukaku nhiều khả năng rời Old Trafford gia nhập Inter Milan, ban lãnh đạo Man United quyết tâm chi đậm để đưa về Pierre-Emerick Aubameyang.

Thông tin Man United muốn chiêu mộ Aubameyang dần trở thành sự thật khi báo chí Anh đưa tin Giám đốc điều hành Ed Woodward đã chuyển đề nghị tới Arsenal. Theo đó, MU muốn đổi lấy chữ ký của Aubameyang với phí chuyển nhượng 62 triệu bảng. Số tiền này ít hơn 5 triệu bảng so với yêu cầu từ Arsenal (theo Daily Mail).

Trong phiên chợ hè 2019, ban lãnh đạo MU đã xác định chủ trương cho phép Romelu Lukaku gia nhập Inter Milan. Phía Inter đang tích cực đàm phán cùng MU và dự đoán hoàn tất thương vụ trong vài ngày tới. Đó là yếu tố thúc đẩy MU cần bổ sung gấp tiền đạo thay thế Lukaku, và HLV Ole Gunnar Solskjaer ưu tiên Aubameyang hơn cả.

chuyen nhuong MU anh 1
HLV Solskjaer "chấm" Aubayemang để thay Lukaku.

Aubameyang ở tuổi 30 đang là chân sút đẳng cấp hàng đầu Premier League. Trong mùa giải 2018/19, tiền đạo người Gabon chơi 36 trận tại Premier League và ghi 22 bàn. Anh giành danh hiệu vua phá lưới khi có cùng số bàn thắng với Mohamed Salah và Sadio Mane. Tính trên mọi đấu trường, Aubameyang ghi 31 bàn cho Arsenal.

Cựu tiền đạo Borussia Dortmund mạnh về tốc độ và chọn vị trí. Trong lối chơi đề cao yếu tố tấn công nhanh và trực diện của Solskjaer, Aubameyang là phương án lý tưởng. Tiền đạo 30 tuổi đã quen với cách chơi của Premier League, nên thuận lợi trong việc hòa nhập nếu khoác áo MU.

Tính đến nay, “Quỷ đỏ” hoàn tất chiêu mộ Daniel James và Aaron Wan-Bissaka. MU sẽ đón thêm ít nhất 2 tân binh để hoàn thiện đội hình. Ở vị trí trung vệ, MU tiến gần tới việc sở hữu Harry Maguire. Bên cạnh Aubameyang, mục tiêu trọng điểm của MU còn có Bruno Fernandes.

Chuyện gì đã xảy ra với Manchester United? Manchester United từng là đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Tuy nhiên, họ không thể tham dự Champions League mùa giải 2019/20 do cái tôi quá lớn hay thay “tướng” liên tục?

Man United vs Leeds - thước phim vô giá của lịch sử

Lúc 18h ngày 17/7, Man United sẽ chạm trán Leeds trên đất Australia. Một trận giao hữu, nhưng nó ẩn chứa trong đó cả lịch sử vĩ đại.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm