Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU không có nổi cú dứt điểm nào trúng đích về phía Barcelona

Dù được thi đấu trên sân nhà và tung ra tới 10 pha dứt điểm, không có cú sút nào của các cầu thủ MU đi trúng đích khung thành thủ môn Marc-Andre ter Stegen.

Highlights Champions League: MU 0-1 Barca Luke Shaw phản lưới nhà giúp Barcelona nắm lợi thế với chiến thắng tối thiểu trước Man Utd trong trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra sáng 11/4.

Những con số thống kê phản ánh rất rõ màn trình diễn đáng thất vọng của các cầu thủ tấn công bên phía Manchester United. Lần lượt Marcus Rashford, Diogo Dalot hay Fred tung ra những cú dứt điểm nhưng chưa lần nào khiến thủ thành của Barca phải thực sự trổ tài.

Thậm chí, Rashford đứng trước cơ hội lớn khi MU được hưởng một quả đá phạt ở cự ly 30 m vào phút 70. Tuy nhiên, sao trẻ người Anh lại cho thấy một ngày thi đấu kém cỏi khi đưa bóng đi quá cao so với khung thành của đội khách.

Manchester United,  Barcelona,  Champions League,  Lionel Messi anh 1
MU hoàn toàn lép vế trước đội khách Barcelona. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, đội khách Barca chỉ tung ra 6 cú dứt điểm nhưng có tới 3 trong số đó đi đúng hướng khung thành của David de Gea.

Tỷ lệ kiểm soát bóng cũng cho thấy sự thất thế đến bạc nhược của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Họ chỉ cầm bóng 33%, còn lại nhường quyền cầm bóng tới 67% cho đối thủ.

Bước vào trận đấu này, nhà cầm quân người Na Uy đã bố trí Luke Shaw án ngữ hành lang cánh trái trong hàng hậu vệ 3 người để "chăm sóc" Lionel Messi, ngoài ra còn có sự xuất hiện của Diogo Dalot như tấm lá chắn 2 lớp theo sát ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Barca.

Tuy nhiên, chỉ sau 12 phút thi đấu đầu tiên, kế hoạch của Solskjaer đã phá sản. Messi dễ dàng làm lũng đoạn hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ" trước khi thực hiện một cú tạt đẳng cấp giúp Luis Suarez đánh đầu. 

Trong tình huống này, chính Luke Shaw đã mắc sai lầm và trở thành "nạn nhân" đốt lưới nhà. Dù bàn thắng lúc đầu không được công nhận, VAR cuối cùng cũng khiến hàng nghìn CĐV MU chết lặng trên khán đài khi trọng tài chỉ tay ra giữa sân.

Manchester United,  Barcelona,  Champions League,  Lionel Messi anh 2
Rashford gây thất vọng với những cú dứt điểm chệch hướng. Ảnh: Getty.

Thời điểm MU dồn lên tấn công nhiều nhất là khi bước sang hiệp 2 với tinh thần thi đấu được đẩy lên cao độ. Tuy nhiên, thế trận dường như vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đội khách.

Mỗi khi "Quỷ đỏ" dâng bóng, những khoảng trống thường xuất hiện bên phần sân nhà, tạo điều kiện cho Barca có một vài cơ hội phản công sắc bén.

Thất bại này khiến đoàn quân của HLV Solskjaer lâm vào tình trạng đầy bi đát khi phải hành quân đến Camp Nou vào giữa tuần sau. Nếu muốn có thêm một màn lội ngược dòng trước Barca như cách MU từng làm trước Paris Saint-Germain, có lẽ "Quỷ đỏ" phải cần thêm nhiều phép màu hơn nữa khi đối thủ của họ lần này đã là Messi, Gerard Pique hay Sergio Busquets.

Pique: 'Barca không được để MU có cơ hội sống sót' Hậu vệ người Tây Ban Nha cho rằng nếu được, Barcelona nên ghi nhiều bàn thắng nhất có thể vào lưới Man Utd để đề phòng việc đội bóng này lội ngược dòng ở trận lượt về.

Messi lép vế Ronaldo ở thành tích ghi bàn tại tứ kết Champions League

Dù giành chiến thắng trước MU, Messi đã trải qua trận tứ kết thứ 12 "tịt ngòi" tại Champions League. Trong khi đó, Ronaldo có bàn thắng vào lưới Ajax Amsterdam.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm