Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U hòa thất vọng, Van Gaal đổ lỗi cho hàng công

Đội bóng của HLV Louis van Gaal vẫn đang loay hoay tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau khi để tân binh Burnley cầm hòa không bàn thắng ở trận đấu sớm nhất vòng 3.

M.U đang có sự khởi đầu rất tệ hại tại Premier League 2014/15. Chỉ giành 1 điểm ở 2 vòng đấu đầu tiên trước những đối thủ yếu như Swansea và Sunderland nên các Manucian rất kỳ vọng chuyến hành quân tới Turf Moor của tân binh Burnley sẽ giúp Quỷ đỏ giải cơn khát chiến thắng. Thế nhưng, dù đã có sự trở lại của chân sút chủ lực Robin van Perise và bản hợp đồng kỷ lục Angel Di Maria song đoàn quân của HLV Louis van Gaal vẫn tiếp tục gây thất vọng khi chỉ rời sân với một trận hòa không bàn thắng.

Có cả sự trở lại của Van Persie và tân binh Angel Di Maria nhưng hàng công M.U vẫn khiến HLV Van Gaal cảm thấy thất vọng. Ảnh: Getty Images

Lý giải cho màn trình diễn kém cỏi của đội nhà, chiến lược gia người Hà Lan chán nản cho các phóng viên của MUTV biết: “Chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 và tạo ra khá nhiều cơ hội. Nhưng các chân sút phải biết chuyển hóa những cơ hội đó thành bàn thắng thay vì bỏ lỡ chúng. Đây thực sự là một kết quả rất thất vọng”.

Ngoài phong độ yếu kém của hàng công, Van Gaal cũng cho rằng, chính sự thiếu tự tin đã khiến các học trò thi đấu dưới sức. “Chúng tôi hoàn toàn thua sút so với Burnley về mặt tinh thần. Tôi không nghĩ chúng tôi đã ra sân với tinh thần cao nhất, đặc biệt trong hiệp 1. Dẫu vậy, tôi vẫn cho rằng đây là điều hoàn toàn bình thường sau khi đội bóng thất bại ở trận ra quân và chỉ giành được 1 điểm ở vòng sau đó”.

“Sức ép càng đè nặng, bạn càng phải mạnh mẽ hơn. Tôi có thể thấy sự thiếu tự tin trong cách chơi bóng của các học trò trong hiệp 1. Tuy nhiên, chúng tôi thay đổi điều đó ở hiệp 2 và nếu may mắn hơn đã có thể giành được ít nhất một kết quả hòa”, nhà cầm quân 63 tuổi kết luận.

M.U không thể chiến thắng dù có Di Maria

Tiền vệ người Argentina Di Maria thi đấu khá hay trong trận đầu tiên khoác áo M.U, nhưng Quỷ đỏ chỉ có 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng với Burnley ở vòng 3 Ngoại hạng Anh.

Cuối tuần tới, Premier League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu thuộc vòng loại Euro 2016. M.U của HLV Louis van Gaal sẽ tiếp tục chờ đến ngày 14/9 để hy vọng có được chiến thắng đầu tiên ở cuộc tiếp đón một tân binh khác là QPR tại Old Trafford.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm