Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU hòa 1-1 trên sân của Southampton

"Quỷ đỏ" chỉ có 1 điểm trong chuyến làm khách đến sân của Southampton ở vòng 2 Premier League tối 22/8 (giờ Hà Nội).

Sau chiến thắng tưng bừng trước Leeds, Man Utd hành quân đến St Mary's với sự tự tin cao độ. HLV Solskjaer thực hiện 2 sự điều chỉnh. Ông trao cơ hội đá chính cho Anthony Martial và Nemanja Matic.

"Quỷ đỏ" nhập cuộc chủ động và tỏ rõ ý đồ chơi bóng bổng trong hiệp một. Ở mùa này, Southampton đã bán trung vệ Jannik Vestergaard, trong khi Jan Bednareik ngồi dự bị. Cặp trung vệ Salisu - Stephens gặp khó trong những tình huống không chiến. Trong những phút đầu, đội khách tạo ra 3 cơ hội ngon ăn, đều từ những pha treo bóng vào từ 2 biên. Nếu Pogba chắt chiu hơn, MU có thể sớm giành lợi thế.

Man Utd dau Southampton anh 1

MU bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong khoảng thời gian đầu trận. Ảnh: Reuters.

Đội khách chỉ duy trì sự chủ động trong nửa đầu hiệp một. Southampton dần bắt nhịp với trận đấu, rồi thực hiện những pha chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của các cầu thủ trên hàng công.

Tuyến giữa của MU hoạt động kém hiệu quả khi không có Scott McTominay. Matic, Fred gặp khó trong khâu thu hồi bóng, nên để khoảng trống thường xuyên xuất hiện trước khu vực cấm địa. De Gea không ít lần phải đối mặt với nguy hiểm từ những cú sút xa của Ward-Prowse hay Amstrong.

Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 30. Bruno có tình huống để mất bóng ở sân nhà. Che Adams có cơ hội trước khu vực cấm địa. Anh tung cú sút đưa bóng chạm chân Fred đổi hướng khiến De Gea bó tay. Hàng thủ đội khách, trong đó có cả đội trưởng Maguire, chơi thiếu tập trung. Học trò của HLV Solskjaer đều chờ một quả đá phạt sau khoảnh khắc Bruno ngã xuống khi tranh chấp với Jack Stephens.

Những đợt tấn công của MU dựa hoàn toàn vào khả năng xoay xở của Pogba. Tiền vệ số 6 không làm người hâm mộ thất vọng với tình huống kiến tạo cho Greenwood dứt điểm gỡ hòa ở phút 55. Ngay sau đó, tuyển thủ Pháp suýt nâng tỷ số lên 2-1 cho "Quỷ đỏ" với tình huống đột phá qua 2 hậu vệ rồi sút chệch cột trong gang tấc.

Man Utd dau Southampton anh 2

Greenwood ghi bàn trong 2 trận liên tiếp.

Ở nửa sau hiệp 2, HLV Solskjaer tung Jadon Sancho vào sân. Tân binh người Anh thi đấu ở cánh phải, nhưng không để lại dấu ấn nào đáng kể. Greenwood khi bó vào trung lộ tiếp tục có cơ hội ở phút 64. Cú đánh đầu của anh đưa bóng đi vọt xà.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, MU bị đối thủ gây sức ép ngược trong hơn 10 phút cuối trận. Southampton liên tục khai thác điểm yếu về khả năng xoay xở của Maguire và suýt nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 74. De Gea chứng tỏ giá trị của thủ môn hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh bằng pha cứu thua có giá trị không khác gì một bàn thắng.

HLV Solskjaer tung cả Lingard vào sân trong những phút cuối trận. Cầu thủ số 14 cũng bất lực khi MU không thể đưa bóng đến gần vùng cấm đội chủ nhà. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. MU có trận bất bại thứ 27 trên sân khách, nhưng để có thể cạnh tranh chức vô địch, họ cần hạn chế việc đánh rơi điểm trước những đối thủ chiếu dưới.

Man Utd dau Southampton anh 3Man Utd dau Southampton anh 4

Man Utd dau Southampton anh 5

Bài tập với 4 khung thành của Man United Thầy trò huấn luyện viên Ole Solskjaer có những bước chuẩn bị cuối cùng trước trận gặp Southampton ở vòng 2 Ngoại hạng Anh lúc 20h ngày 22/8 (giờ Hà Nội).

  • Solskjaer tiết lộ yếu tố giúp MU giữ chân Pogba

    Chiến lược gia người Na Uy khẳng định bản thân không lo lắng về tương lai Paul Pogba khi họ đang có chung một mục tiêu.

    "Tôi kỳ vọng Pogba có mặt ở đây vào đầu tháng 9 (thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa - PV). Tôi không lo lắng về việc thời hạn hợp đồng của các cầu thủ có thể khiến họ thay đổi động lực và cảm hứng chơi bóng. Điều tôi mong đợi là cách tiếp cận trận đấu của Man United luôn đúng đắn. Chúng tôi có cùng mục tiêu phấn đấu và tôi không lo lắng bất cứ điều gì về Pogba", Goal dẫn lời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

    Ông nói thêm: "Pogba đang tận hưởng thứ bóng đá của cậu ấy. Tôi cũng đã nói nhiều lần rằng việc của tôi là đảm bảo Pogba và Fernandes, cũng như các cầu thủ khác, phát huy hết điểm mạnh. Để khiến các cầu thủ ở lại Man United, bạn cần cho họ thấy một đội hình mạnh và giành được kết quả tốt".

    Man Utd dau Southampton anh 6

  • Pereira rời MU

    Tiền vệ người Brazil trở về quê nhà để khoác áo CLB Flamengo theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt trong mùa giải 2021/22. Màn trình diễn tốt ở loạt trận giao hữu là không đủ để cầu thủ này cạnh tranh vị trí chính thức với dàn sao như Paul Pogba, Bruno Fernandes.

    Man Utd dau Southampton anh 7

  • MU gia hạn với cầu thủ trẻ

    James Garner vừa được gia hạn hợp đồng với Manchester United đến năm 2024, kèm điều khoản tùy chọn gia hạn thêm một năm. Sau khi ký hợp đồng, Garner sẽ chuyển sang chơi cho Nottingham Forest tại Championship 2021/22 dưới dạng cho mượn. Cầu thủ trẻ sinh năm 2001 được coi là tương lai của CLB chủ sân Old Trafford. Lối chơi của Garner có nhiều điểm tương đồng với Michael Carrick.

    Man Utd dau Southampton anh 8

  • Edinson Cavani trở lại

    Trong khi Raphael Varane, Jadon Sancho tham gia tập luyện tích cực, Man Utd còn chào đón sự xuất hiện của Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay hội quân muộn nhưng trong quá trình ở quê nhà, anh luôn tập cùng HLV cá nhân để đảm bảo thế trạng tốt nhất khi trở lại Anh.

    Bài tập với 4 khung thành của Man United Thầy trò huấn luyện viên Ole Solskjaer có những bước chuẩn bị cuối cùng trước trận gặp Southampton ở vòng 2 Ngoại hạng Anh lúc 20h ngày 22/8 (giờ Hà Nội).
    Man Utd dau Southampton anh 9

  • HLV Solskjaer đáp trả Klopp

    "Man Utd là một CLB vận hành trơn tru. Chúng tôi có hàng trăm triệu người hâm mộ và nhiều hợp đồng tài trợ lớn. Mỗi đội bóng có cách vận hành và mô hình tài chính riêng. Đây là điều tôi có thể khẳng định", HLV Ole Gunnar Solskjaer phát biểu trong buổi họp báo mới nhất.

    Trước đó, HLV Jurgen Klopp cho biết ông không hiểu Man Utd làm cách nào để có tiền chiêu mộ hai tân binh đắt giá Jadon Sancho và Raphael Varane trong khi các CLB tại Anh hầu hết đều gặp khó khăn về tài chính.

    Trong khi MU chi hơn 100 triệu euro cho 2 tân binh, Liverpool mới tiêu 40 triệu euro để sở hữu trung vệ Ibrahima Konate từ Leipzig ở phiên chợ hè năm nay.

    Man Utd dau Southampton anh 10

  • Shaw trở lại mái nhà xưa

    Trước khi đầu quân cho Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè 2014, Luke Shaw từng có 12 năm gắn bó với Southampton từ cấp độ đội trẻ. Khi rời sân St Mary's, hậu vệ cánh người anh đã mang về cho CLB chủ quản khoản lợi nhuận 37,5 triệu euro, đây là mức giá cao dành cho một cầu thủ tuổi teen tại Premier League lúc bấy giờ.

    Man Utd dau Southampton anh 11

  • HLV Solskjaer: 'Rashford sắp trở lại'

    "Rashford rất vui sau khi phẫu thuật thành công. Tôi thấy ngày nào cậu ấy cũng đến phòng gym để tập luyện. Rashford đang nỗ lực hơn để tiến gần đến ngày trở lại sân cỏ. Bất kỳ cầu thủ nào cũng gặp khó khăn trong quãng thời gian dưỡng thương. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để họ tự nhìn nhận và thấy được bản thân cần điều gì. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ làm được điều này", HLV Solskjaer cho biết.

    Số 10 của MU vừa phẫu thuật vai và dự kiến trở lại vào tháng 10.

    Man Utd dau Southampton anh 12

  • Đội hình ra sân của Man Utd

    Tân binh Raphael Varane, Jadon Sancho ngồi dự bị. Trong khi đó, Anthony Martial có lần đá chính đầu tiên sau quãng thời gian dài dưỡng thương. Anh cùng Matic là 2 sự thay đổi của HLV Solskjaer so với trận ra quân gặp Leeds. Trước trận, nhà cầm quân người Na Uy xác nhận McTominay đang gặp chấn thương nhẹ và sẽ ngồi dự bị.

    Man Utd dau Southampton anh 13

     
  • Đội hình ra sân của Southampton

    Southampton có lực lượng khá đầy đủ trong cuộc tiếp đón đội đương kim á quân Premier League.

    Man Utd dau Southampton anh 14

  • MU có tỉ lệ chiến thắng 63% khi gặp Southampton ở Premier League

    Lần gần nhất Southampton thắng MU đã diễn ra cách đây 5 năm. Tháng 1/2016, "The Saints" hạ "Quỷ đỏ" 1-0 ngay tại Old Trafford bằng pha lập công duy nhất ở phút 87 của tiền đạo Charlie Austin.

    Man Utd dau Southampton anh 15

  • MU bất bại (3 thắng, 2 hòa) trong 5 trận gần nhất gặp Southampton ở Ngoại hạng Anh

    Man Utd từng thắng Southampton 9-0 ở mùa trước. Tuy nhiên, trong 5 lần hành quân đến St Mary's gần nhất, Man Utd có đến 3 trận hòa. Ở trận đấu gần nhất, "Quỷ đỏ" bị dẫn trước 2-0 trong hiệp một và tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhờ công của Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay kiến tạo cho Bruno Fernandes rồi lập cú đúp giúp MU thắng 3-2 chung cuộc.

    Man Utd dau Southampton anh 16

  • Cầu thủ MU khởi động trước giờ bóng lăn

    Jadon Sancho vẫn cần thời gian để làm quen với đội bóng mới. HLV Solskjaer sẽ chọn thời điểm phù hợp để tung tân binh người Anh vào sân.

    Man Utd dau Southampton anh 17

    Man Utd dau Southampton anh 18

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Craig Pawson, Southampton giao bóng.

  • De Gea cứu thua

    Southampton được hưởng quả đá phạt ở ngay phút đầu tiên. Chuyên gia đá phạt Ward-Prowse thử thách De Gea bằng một cú sút vào góc gần. Thủ môn của MU phải chọn phương án đẩy bóng hết biên để giải nguy cho đội khách.

  • Maguire lúng túng khi bị áp sát

    Hàng thủ MU chơi lúng túng trước pha pressing của chủ nhà. Shaw chuyền về bất cẩn khiến Maguire bị động trong tình huống tranh chấp với Amstrong. "Quỷ đỏ" phải chịu tình huống cố định thứ 2 trong ít phút đầu trận. Wan-Bissaka đã phá bóng thật mạnh để giải tỏa sức ép cho đội khách.

    Man Utd dau Southampton anh 19

  • MU suýt mở tỷ số

    KHÔNG VÀO!! Quả treo bóng của Bruno từ cánh phải ở phút thứ 7 khiến hàng thủ Southampton xáo trộn. Lindelof, Maguire và Pogba đều băng vào nhưng không thể đưa bóng vào khung thành. Hậu vệ Livramento đã phá bóng ngay trên vạch vôi để giúp chủ nhà thoát thua.

    Man Utd dau Southampton anh 20

  • Pogba bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Hàng thủ Southampton lại thất bại trong một pha tranh chấp bóng bổng ở phút 11. Pogba khống chế quả tạt của Shaw rồi tung cú sút ở cự ly gần nhưng bị thủ môn Alex McCarthy ngăn chặn.

  • Pogba đánh đầu vọt xà

    Phút 13, Pogba lại thoải mái băng vào đánh đầu sau đường chuyền của Shaw. Lần này trái bóng đi vọt xà khung thành đội chủ nhà. Hậu vệ cánh Romain Perraud hoàn toàn bất lực trước khả năng bật nhảy của ngôi sao số 6 bên phía MU. Trung vệ cao 2m, Jannik Vestergaard rời đi và để lại khoảng trống khó khỏa lấp nơi hàng thủ Southampton. Cả 3 tình huống bóng bổng của "Quỷ đỏ" từ đầu trận đều khiến chủ nhà gặp khó khăn.

  • MU làm chủ thế trận

    Nửa hiệp một đã trôi qua, Man Utd tạo thế trận lấn lướt cùng tỷ lệ cầm bóng 63% và 5 cú dứt điểm. Bóng bổng đang là phương án được đội khách thường xuyên sử dụng để khai thác điểm yếu của cặp trung vệ bên phía Southampton.

    Man Utd dau Southampton anh 21

  • De Gea không hài lòng với đồng đội

    Adam Armstrong tung cú cứa lòng kỹ thuật từ sát vùng cấm ở phút 28. Bóng đi chệch khung thành MU. De Gea bày tỏ sự không hài lòng khi đồng đội để lộ khoảng trống lớn.

  • MU thủng lưới

    VÀO!! Bruno Fernandes để mất bóng ở sân nhà. Cơ hội đến với Che Adams ở phút 30. Cầu thủ số 10 khống chế rồi tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái từ ngoài vùng cấm. Bóng khẽ chạm Fred rồi đi vào lưới trong sự bất lực của De Gea. 

    "Bất kể trọng tài đúng hay sai, hàng thủ MU đã phòng ngự cẩu thả, đặc biệt là vị trí của Maguire. Đội khách đều chờ một quả đá phạt sau khi Bruno ngã xuống", chuyên gia Samuel Luckhurts nhận định.

    Man Utd dau Southampton anh 22

    Man Utd dau Southampton anh 23

  • Bruno nhận thẻ vàng

    Bruno Fernandes phản ứng với trọng tài. Anh cho rằng mình bị Jack Stephens phạm lỗi trong tình huống tranh chấp dẫn đến bàn thắng của chủ nhà. Tiền vệ số 18 nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

  • MU được hưởng quả đá phạt ngay trước vùng cấm ở phút 43. Bruno là người thực hiện nhưng anh đưa bóng đi trúng hàng rào. Đội khách đang chơi đầy bế tắc sau tình huống thủng lưới.

  • McCarthy chơi tập trung

    KHÔNG ĐƯỢC! Từ quả đá phạt góc của Shaw ở phút 45, Matic bật cao đánh đầu chuẩn xác. Tuy nhiên, bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn đội chủ nhà chọn sẵn.

  • HẾT HIỆP MỘT

    MU chơi tốt trong khoảng thời gian đầu trận. Tuy nhiên, sự lơ là của hàng thủ khiến đội khách bước vào giờ nghỉ với 1 bàn thua.

    Man Utd dau Southampton anh 24

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Southampton thay người: Trung vệ Bednarek vào sân thay Walcott, trong khi MU chua có sự điều chỉnh.

  • Pogba đòi phạt đền bất thành

    Pogba bắt volley trong vùng cấm ở phút 48. Anh cho rằng bóng đã chạm tay Salisu. Tuy nhiên, pha quay chậm chỉ ra trung vệ đội chủ nhà đã phòng ngự hợp lệ.

  • Valentino Livramento bất ngờ dâng cao rồi tung cú sút quyết đoán từ khoảng cách hơn 20 m ở phút 52. Bóng đi không trúng đích. Việc Southampton chuyển sang chơi với sơ đồ 3 trung vệ giúp cặp hậu vệ cánh có thể tự tin dâng cao hỗ trợ tấn công.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Man Utd

    VÀO!!! Pogba phối hợp tự tin với Bruno trong vùng cấm. Dù bị ngã, tiền vệ số 6 vẫn kịp nhả bóng về phía sau để Greenwood tung cú sút căng bằng chân trái. Bóng xuyên qua hậu vệ và cả thủ môn McCarthy rồi đi vào lưới ở phút 54. Sao trẻ sinh năm 2001 ghi bàn trong 2 trận liên tiếp cho "Quỷ đỏ".

    Theo phân tích của BTC Premier League, tỷ lệ thắng của MU đã tăng lên 40%, trong khi Southampton có 17% khả năng giành 3 điểm.

    Man Utd dau Southampton anh 25

    Man Utd dau Southampton anh 26

  • Sancho vào sân

    Phút 58, Anthony Martial rời sân nhường chỗ cho Jadon Sancho. Tân binh người Anh sẽ chơi ở cánh phải, trong khi Greenwood được đẩy vào chơi như một trung phong.

  • Pogba xử lý ấn tượng

    KHÔNG VÀO!! Phút 59, Pogba có pha xử lý tự tin trước vòng vây của 3 hậu vệ đội chủ nhà. Anh rê bóng rồi tung cú sút chéo góc bằng chân trái chệch cột trong gang tấc.

    Man Utd dau Southampton anh 27

  • Greenwood bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO! Fred thực hiện đường chuyền bằng chân phải đầy bất ngờ cho Greenwood. Tiền đạo số 11 bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Southampton ở phút 64.

    Man Utd dau Southampton anh 28

  • KHÔNG VÀO!! Bruno băng vào đánh đầu sau đường chuyền của Wan-Bissaka ở phút 65. Thủ môn McCarthy đã kịp đổ người cứu chủ nhà khỏi bàn thua trông thấy.

  • De Gea sửa chữa sai lầm cho Maguire

    KHÔNG VÀO!! Maguire để mất bóng ngay trước vùng cấm. Amstrong băng xuống dứt điểm nhưng De Gea đã xuất sắc cứu MU khỏi bàn thua trông thấy ở phút 74. Thủ quân của Man Utd liên tục gặp khó khăn trước những pha áp sát của hàng công bên phía Southampton.

  • Maguire phạm lỗi

    Maguire nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà. De Ge lại phải đối mặt với một pha đá phạt nguy hiểm từ Ward-Prowse ở phút 77.

  • Lingard vào sân

    HLV Solskjaer chơi tất tay từ phút 86 bằng việc rút Matic ra nghỉ để nhường chỗ cho Jesse Lingard.

  • Sancho xử lý bất thành

    Sancho đổi vị trí sang cánh trái. Anh có bóng ở đáy biên nhưng không thể chuyền cho đồng đội ở phía trong. MU đang bất lực trước hàng phòng ngự số đông của Southampton.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Những sự điều chỉnh của HLV Solskjaer trong nửa sau của hiệp hai đã không phát huy tác dụng.

    Man Utd dau Southampton anh 29

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm