Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch

Man Utd bị West Brom cầm hòa 1-1 ở trận đấu thuộc vòng 24 Premier League đêm 14/2.

West Brom bị đánh giá thấp hơn hẳn so với MU, nhưng bất ngờ có bàn mở tỷ số chỉ sau 2 phút bóng lăn. Từ quả tạt bên cánh phải, Mbaye Diagne bị Victor Lindelof kèm, nhưng vẫn có thể bay người đánh đầu hạ gục De Gea.

MU kiên trì gây sức ép, và có bàn gỡ hòa ở phút 45. Bruno Fernandes gây ấn tượng với pha bắt volley đẹp mắt bằng chân trái, sau đường kiến tạo của Shaw. "Quỷ đỏ" có cả hiệp 2 để dồn ép đối thủ, nhưng không thể ghi thêm bàn. Cavani có ngày thi đấu tệ hại, khi anh không có nổi một cú dứt điểm.

1 điểm trên sân The Hawthorns đồng nghĩa với việc MU bị Man City bỏ xa 7 điểm. Khoảng cách này hoàn toàn có thể được nâng lên thành 10 điểm, bởi Cityzens vẫn còn một trận chưa đấu.

West Brom dau Man Utd anh 1

Bàn thua gây tranh cãi ở giây 83 của MU. Ảnh: Reuters.

Thêm một lần, Man Utd bị thử thách khả năng ứng biến sau khi để thủng lưới trước. Với tỷ lệ cầm bóng lên đến 72%, CĐV kỳ vọng Man Utd sẽ có nhiều ý tưởng tấn công. Tuy nhiên, lối chơi của "Quỷ đỏ" không cho thấy nhiều sự đột biến. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ biết trông chờ vào những tình huống nhồi bóng từ hai biên.

Trong khi Cavani, Martial chìm nghỉm trước cặp trung vệ cao lớn Semi Ajayi, Kyle Bartley, Rashford chơi nhạt nhòa với những pha xử lý rườm rà, khoảnh khắc ngôi sao của Bruno đã giúp đội khách đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

West Brom dau Man Utd anh 2

Sau 18 quả tạt, treo bóng không chuẩn xác, bàn gỡ hòa mới đến với Man Utd.

Kể từ màn ra mắt MU vào tháng 2/2020, Bruno đã tham gia vào 38 bàn thắng (22 bàn, 16 kiến tạo), thành tích của anh chỉ kém 2 ngôi sao Robert Lewandowski, Lionel Messi (44 bàn).

Phải đến khi Martial rời sân nhường chỗ cho Greewood, Rashford được trả về cánh trái sở trường, "Quỷ đỏ" mới có thể gia tăng sức ép. MU liên tục triển khai bóng ở một phần ba sân của đối thủ, cơ hội lần lượt đến với Greenwood, McTominay, nhưng bộ đôi xuất thân từ lò Carrington không thể thắng sự lăn xả của thủ môn Johnstones.

Trong khi hàng công chưa thể ghi thêm bàn, các hậu vệ MU tiếp tục khiến CĐV ngán ngẩm với những pha xử lý thiếu chắc chắn. Sau Lindelof, đến lượt Maguire mắc sai lầm ở phút 78. De Gea phải rất vất vả mới có thể ngăn Diagne lập cú đúp.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, West Brom hầu như chỉ có thể chơi phòng ngự co cụm. Ngoại trừ Bruno, các mũi tấn công còn lại của đội khách đều chơi mờ nhạt. Cavani, Rashford không có nổi một lần dứt điểm về phía khung thành chủ nhà. Phút 90+6, Maguire có pha đánh đầu hiểm hóc. Tuy nhiên, thủ môn Johnstones vẫn kịp đẩy bóng đi trúng cột để giúp chủ nhà bảo toàn tỷ số hòa.

West Brom dau Man Utd anh 3

Đội hình ra sân của West Brom và Man Utd.

Kỳ vọng của Solskjaer ở hàng tiền vệ MU Trước chuyến làm khách trên sân của West Brom ở vòng 24 Premier League, chiến lược gia người Na Uy muốn tuyến giữa Manchester United san sẻ gánh nặng ghi bàn với hàng công.
  • Kỳ vọng của Solskjaer ở hàng tiền vệ MU

    Trước chuyến làm khách trên sân của West Brom ở vòng 24 Premier League, chiến lược gia người Na Uy muốn tuyến giữa Manchester United san sẻ gánh nặng ghi bàn với hàng công.

    Kỳ vọng của Solskjaer ở hàng tiền vệ MU Trước chuyến làm khách trên sân của West Brom ở vòng 24 Premier League, chiến lược gia người Na Uy muốn tuyến giữa Manchester United san sẻ gánh nặng ghi bàn với hàng công.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    Paul Pogba dính chấn thương và không thể góp mặt ở chuyến làm khách đến sân The Hawthorns.

    West Brom dau Man Utd anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của West Brom

    West Brom có lực lượng tốt nhất trong cuộc tiếp đón Man Utd ở vòng 24 Premier League.
    West Brom dau Man Utd anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Man Utd ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Edinson Cavani đang có vị trí vững chắc trong đội hình "Quỷ đỏ". Trận đấu trước đối thủ đang nằm ở nhóm "cầm đèn đỏ" là cơ hội để Anthony Martial lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

    West Brom dau Man Utd anh 6

  • Đổi sân đấu của MU, Arsenal ở Europa League

    Ngày 19/2 tới, Man Utd có chuyến hành quân đến xứ Basque để đụng độ Real Sociedad ở lượt đi vòng 32 đội Europa League. Tuy nhiên, do chính sách hạn chế nhập cảnh để phòng ngừa dịch Covid-19 của chính quyền Tây Ban Nha, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển đến sân khách.

    Theo đó, UEFA quyết định sẽ tổ chức trận đấu giữa Sociedad và MU tại Allianz Stadium, sân nhà của Juventus. Trong khi đó, trận lượt về vào ngày 26/2 vẫn diễn ra trên sân Old Trafford.

    West Brom dau Man Utd anh 7

  • Fred thiết lập cột mốc trong màu áo MU

    Fred chạm cột mốc 100 lần ra sân cho Man Utd. Tiền vệ người Brazil đầu quân cho "Quỷ đỏ" trong kỳ chuyển nhượng hè 2018 với giá 59 triệu euro. Anh trải qua quãng thời gian khó khăn dưới thời HLV Jose Mourinho, và chỉ chứng tỏ được tài năng khi Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền.

    West Brom dau Man Utd anh 8

  • Cầu thủ 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn

    Hôm nay (14/2) là sinh nhật thứ 34 của Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay ra sân với quyết tâm giúp Man Utd giành 3 điểm.

    West Brom dau Man Utd anh 9

    West Brom dau Man Utd anh 10

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Craig Pawson, West Brom là đội giao bóng trước.

  • Tỷ số được mở cho West Brom

    VÀO! Bàn thắng đến với West Brom sau một pha dàn xếp khá đơn giản ở phút thứ 2. Từ quả tạt bên cánh phải của Gallagher, Diagne tung cú đánh đầu ở cự ly gần để hạ gục De Gea. Victor Lindelof là người theo kèm tiền đạo đội chủ nhà, nhưng anh hoàn toàn thất thế trong pha tranh chấp.

    West Brom dau Man Utd anh 11

    West Brom dau Man Utd anh 12

  • MU chơi bế tắc

    10 phút sau khi thủng lưới, Man Utd đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các chân sút áo đỏ vẫn chưa thể tìm thấy khoảng trống trước hàng thủ số đông của chủ nhà West Brom.

  • Bàn mở tỷ số của West Brom gây tranh cãi

    Lindelof đã có tình huống phòng ngự non kinh nghiệm. Tuy nhiên, Diagne đã có tác động từ phía sau với trung vệ người Thụy Điển. Trên mạng xã hội, chuyên gia Scott Patterson cho rằng đây là một tình huống xứng đáng bị thổi phạt của tiền đạo bên phía West Brom.

    West Brom dau Man Utd anh 14

  • Cavani bị cô lập

    20 phút của hiệp một đã trôi qua, Man Utd vẫn chưa tạo ra cơ hội nào đáng chú ý về phía khung thành của West Brom. Các hậu vệ cao to của chủ nhà đang theo sát để chia cắt Cavani với các vệ tinh xung quanh.

    West Brom dau Man Utd anh 15

  • KHÔNG ĐƯỢC! Rashford thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh phải. Bóng chạm một cầu thủ đội chủ nhà, trước khi lăn hết biên. Tuy nhiên, trọng tài lại cho West Brom hưởng quả phát bóng lên. Tỷ lệ cầm bóng đang nghiêng hẳn về phía MU (66%), nhưng đội dẫn trước lại là West Brom. Chủ nhà mới chỉ có một cơ hội đáng kể từ đầu trận, nhưng "The Baggies" đã tận dụng tốt để ghi bàn mở tỷ số.

    West Brom dau Man Utd anh 16

  • West Brom chơi bóng bổng

    Hàng thủ MU tiếp tục để lộ khoảng trống. Snodgrass dễ dàng đánh bại Luke Shaw trong pha không chiến ở phút 27. De Gea đã kịp bay người cứu đội khách khỏi bàn thua thứ 2.

    West Brom dau Man Utd anh 17

  • Maguire chơi xông xáo

    Harry Maguire bất ngờ thực hiện tình huống đột phá vào vùng cấm. Nỗ lực của đội trưởng mang về cho MU một quả đá phạt góc. Tuy nhiên, hàng thủ của West Brom vẫn cho thấy sự ổn định trong từng pha phòng ngự bóng bổng.

  • Gallagher nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Fred ở giữa sân.

  • Chủ nhà 'đổ bê tông'

    Hiệp một chỉ còn khoảng 3 phút, MU đang dâng toàn bộ đội hình lên phần sân của chủ nhà. "Quỷ đỏ" đã có 16 lần tạt bóng, gấp đôi so với chủ nhà. Tuy nhiên, phương án này không mang lại hiệu quả trước những cầu thủ phòng ngự cao lớn của West Brom.

    West Brom dau Man Utd anh 18

  • Bruno gỡ hòa cho MU

    VÀO! Bàn gỡ hòa đến với đội khách sau nỗ lực treo bóng thứ 19. Đường chuyền của Shaw không đến được vị trí của Cavani, nhưng Bruno đã có mặt đúng lúc. Tiền vệ số 18 tung cú volley chân trái đưa bóng găm vào góc cao, không cho Sam Johnstones cơ hội cản phá ở phút 45. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có bàn thứ 14 tại Premier League mùa này, và tiếp tục bám đuổi Mohamed Salah trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới.

    West Brom dau Man Utd anh 19

    West Brom dau Man Utd anh 20

  • HẾT HIỆP MỘT

    Trọng tài chính cắt còi khi MU tổ chức phản công. Bruno Fernandes ngay lập tức tỏ thái độ gay gắt với quyết định của ông Pawson.

  • Bruno tạo thống kê ấn tượng

    Kể từ màn ra mắt MU vào tháng 2/2020, Bruno đã tham gia vào 38 bàn thắng (22 bàn, 16 kiến tạo), thành tích của anh chỉ kém 2 ngôi sao Robert Lewandowski, Lionel Messi (44 bàn).

    West Brom dau Man Utd anh 21

  • Hiệp 2 bắt đầu

    West Brom thay người. Hậu vệ phải Darnell Furlong vào sân thay Lee Peltier.

  • Bruno bị đau

    Tình huống trượt chân của Diagne vô tình đạp gầm giày vào bắp chân của Bruno Fernandes. Tiền vệ số 18 bị đau, nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu. 

    West Brom dau Man Utd anh 22

  • MU tấn công biên

    10 phút đầu hiệp 2, Man Utd chủ yếu tấn công bên cánh phải. Những pha đưa bóng vào của đội khách vẫn chưa thể đến vị trí của Cavani, Martial.

  • De Gea nổi nóng với đồng đội

    Sau pha chọc khe của Maitland-Niles ở phút 55, Matheus Pereira xâm nhập vùng cấm, rồi sút chệch khung thành trong gang tấc. De Gea bày tỏ sự không hài lòng với tình huống phòng ngự bất cẩn của Fred, Lindelof.

  • Bruno chơi cố gắng

    Bruno Fernandes tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng chạm người Fred, giảm lực rồi nằm gọn trong tay thủ môn Johnstones. Ngoại trừ Bruno, 3 cái tên còn lại trên hàng công MU gồm Cavani, Rashford, Martial đều chưa có cơ hội dứt điểm.

    West Brom dau Man Utd anh 23

  • Trọng tài Pawson rút thẻ vàng cho hậu vệ số 5, Kyle Bartley sau tình huống phạm lỗi với Scott McTominay.

    West Brom dau Man Utd anh 24

  • VAR tước phạt đền của MU

    Maguire ngã trong vùng cấm sau tác động từ Semi Ajayi. Trọng tài Pawson cắt còi và cho MU hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông Pawson nhận thấy trung vệ số 5 của "Quỷ đỏ" đã việt vị khi tham gia tấn công, tác động của Ajayi cũng không đủ để dẫn đến một quả phạt đền. 

    West Brom dau Man Utd anh 25

    West Brom dau Man Utd anh 26

  • Martial bị thay sớm

    Anthony Martial rời sân nhường chỗ cho Mason Greenwood từ phút 66. Rashford sẽ được trả sang cánh trái. Trước khi rời sân, Martial không có nổi một pha dứt điểm.

  • MU tăng tốc

    MU có 2 cơ hội dứt điểm liên tiếp ở phút 70. Hàng thủ West Brom đã lăn xả để tước đi nỗ lực của Greenwood và McTominay.

  • De Gea cứu thua cho MU

    Maguire bị Diagne đánh bại trong pha tranh chấp. Tiền đạo số 9 đối mặt De Gea, nhưng không thể mang về bàn thắng thứ 2 cho West Brom ở phút 78.

    West Brom dau Man Utd anh 27

  • Van de Beek vào sân thay Fred.

  • MU được hưởng quả đá phạt ở phút 85. Bruno treo bóng cho Maguire, nhưng trung vệ sinh năm 1993 không thể tung cú đánh đầu như ý. West Brom còn được hưởng quả phát bóng lên.

  • Greenwood đột phá từ cánh phải. Đường chuyền của anh đưa bóng đi cắt ngang khung thành West Brom, nhưng Cavani không thể tung cú dứt điểm.

  • HẾT GIỜ

    KHÔNG VÀO! Cú đánh đầu ở phút 90+6 của Maguire đầy hiểm hóc. Cựu thủ môn MU, Johnstones vẫn kịp bay người đẩy bóng đi trúng cột để cứu West Brom khỏi bàn thua. Đây cũng là tình huống khép lại trận đấu trên sân The Hawthorns.

    West Brom dau Man Utd anh 28

    West Brom dau Man Utd anh 29

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm