Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU giành chiến thắng 2-1 trước Derby

Tahith Chong và Facundo Pellistri ghi bàn giúp "Quỷ đỏ" giành thắng lợi ở trận giao hữu tối 18/7 (giờ Hà Nội).

Tiền vệ MU lừa qua thủ môn để ghi bàn Tiền vệ người Uruguay Facundo Pellistri xử lý khéo léo trước khi nâng tỷ số lên 2-0 cho MU trong trận giao hữu gặp Derby County tối 18/7 (giờ Hà Nội).

Trong hiệp một, huấn luyện viên (HLV) Ole Gunnar Solskjaer sử dụng đội hình gồm 9 cầu thủ U23. Cặp tiền vệ James Garner, Dylan Levitt gặp khó khăn trong khâu cầm bóng khiến MU bị đối thủ có phần lấn lướt trong hiệp một.

Thủ môn 36 tuổi Tom Heaton trở thành nhân vật chính của hiệp đầu tiên. Anh thực hiện 2 pha cứu thua xuất sắc sau những cú dứt điểm cận thành của đội chủ nhà.

Trong khi còn chưa tìm được phương án tấn công cụ thể, "Quỷ đỏ" bất ngờ được hàng thủ Derby tặng quà ở phút 17. Pha khống chế lỗi của Max Bird mở ra cơ hội cho Chong. Cầu thủ người Hà Lan khống chế bóng vượt qua thủ môn rồi dứt điểm mở tỷ số. Đây cũng là cơ hội ngon ăn duy nhất của MU trong hiệp một.

Derby vs Man Utd anh 1

Chong mở tỷ số cho MU sau sai lầm của đối thủ. Ảnh: Reuters.

Sự góp mặt của nhiều cầu thủ đội một như Lingard, Matic, Pereira, Telles giúp MU giành sự chủ động trong hiệp 2. Ưu thế của "Quỷ đỏ" sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Phút 59, Shoretire chọc khe cho Pellistri thoát xuống nhân đôi cách biệt.

Lingard được trao cơ hội ở hiệp 2. Trong vai trò của tiền vệ công, anh để lại dấu ấn với cú sút trúng xà ở phút 75. Không lâu sau, tiền vệ sinh năm 1992 chọc khe cho Hannibal Mejbri. Tuy nhiên, tiền vệ người Tunisia lại không đủ tốc độ để dứt điểm.

Derby không có nhiều cơ hội lên bóng nhưng chỉ cần cơ hội đầu tiên, họ có bàn rút ngắn cách biệt. Cú sút xa của Colin Kazim-Richards ở phút 70 không cho thủ môn Lee Grant cơ hội cản phá.

2-1 là tỷ số cuối cùng của trận giao hữu trên sân Pride Park. HLV Solskjaer thu về những dấu hiệu tích cực từ các cầu thủ trẻ như Pellistri, Shoretrie và cặp trung vệ vệ William Fish, Di'Shon Bernard.

Highlights Derby - MU: Đội của Rooney thua 1-2 Derby County chơi nỗ lực, nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước MU ở trận giao hữu tối 18/7 (giờ Hà Nội).
  • 4 ngôi sao trong diện thanh lý của MU

    Tiền vệ Jesse Lingard là một trong những ngôi sao không được đảm bảo tương lai ở đội hình Man Utd. Theo Daily Star, bên cạnh Lingard, Andreas Pereira, Diogo Dalot và Alex Telles đều đứng trước nguy cơ rời MU trong kỳ chuyển nhượng hè này.

    "Quỷ đỏ" phải thanh lý những cầu thủ không còn phù hợp với kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer, đồng thời dọn dẹp quỹ lương để sẵn sàng đón các tân binh Jadon Sancho và dự kiến có cả Kieran Trippier cùng Raphael Varane.

    Derby vs Man Utd anh 2

  • RMC Sport: 'Varane đồng ý gia nhập Man Utd'

    Theo Mohamed Bouhafsi, người phụ trách mảng bóng đá của RMC Sport, Raphael Varane thống nhất điều khoản hợp đồng để gia nhập Manchester United. CLB chủ sân Old Trafford cũng đang đàm phán với Real Madrid, nhưng chưa có thỏa thuận nào được thông qua.

    Trước đó, Chủ tịch Florentino Perez cũng thừa nhận khả năng Varane rời Real hè này. "Nếu cậu ấy muốn ra đi, cứ nói thẳng với tôi", người đứng đầu Real Madrid cho biết. Varane chỉ còn một năm hợp đồng, và anh không có ý định gia hạn với đội chủ sân Bernabeu.

    Derby vs Man Utd anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    Ngoại trừ thủ môn Tom Heaton, tiền vệ Juan Mata, 9 cái tên ra sân của MU đều là những cầu thủ có độ tuổi từ 23 trở xuống. James Garner (sinh năm 2001) vừa trở về từ bản hợp đồng cho mượn tại Nottingham Forest. Anh sẽ có cơ hội gây ấn tượng với HLV Solskjaer khi đá cặp tiền vệ với một cầu thủ trẻ khác là Dylan Levitt (sinh năm 2000).

    Derby vs Man Utd anh 4

  • Tom Heaton có lần đầu ra sân cho MU

    Tom Heaton sinh năm 1986. Anh xuất thân từ lò đào tạo Carrington. Heaton được lên đội một MU từ năm 2005 nhưng không ra sân lần nào, sau đó phải đầu quân cho Cardiff City vào năm 2010. Trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, thủ môn 36 tuổi được trở về mái nhà xưa sau khi hết hạn hợp đồng với Aston Villa.

    Derby vs Man Utd anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Derby County

    Cựu tiền vệ MU, Ravel Morrison được HLV Rooney tin tưởng trao suất đá chính ở trận đấu hôm nay.

    Derby vs Man Utd anh 6

  • Lingard vui vẻ khi gặp bạn cũ

    Lingard trò chuyện cùng Ravel Morrisson (áo cam) trước giờ bóng lăn. Morrisson sinh năm 1993 và từng được đánh giá là gương mặt ưu tú nhất của lò đào tạo Carrington. Tuy nhiên, anh lại có sự nghiệp lận đận. Sau khi bị ADO Den Haag chấm dứt hợp đồng, Morrison được Derby County chiêu mộ dưới dạng tự do.

    Derby vs Man Utd anh 7

    Derby vs Man Utd anh 8

  • Rooney tái ngộ Solskjaer

    Rooney và Solskjaer từng là đồng đội từ năm 2004 đến 2007. "Gã Shrek" chuẩn bị đối đầu đàn anh trên cương vị của một nhà cầm quân.

    Derby vs Man Utd anh 9

    Derby vs Man Utd anh 10

  • Bruno Fernandes tập luyện ở đội bóng Boavista

    Tiền vệ người Bồ Đào Nha thăm lại đội bóng cũ và tập nhờ Boavista FC để chờ ngày hội quân cùng các đồng đội ở Manchester United.

    Bruno Fernandes tập luyện ở đội bóng Boavista Tiền vệ người Bồ Đào Nha thăm lại đội bóng cũ và tập nhờ Boavista FC để chờ ngày hội quân cùng các đồng đội ở Manchester United.
  • Dàn sao MU khởi động trước giờ bóng lăn

    Juan Mata vừa được BLĐ MU gia hạn hợp đồng thêm một năm. Tuổi tác khiến cầu thủ người Tây Ban Nha không còn đóng góp nhiều. Tuy nhiên, anh vẫn được HLV Solskjaer cùng đồng đội trân trọng vì sự chuyên nghiệp.

    Derby vs Man Utd anh 11

    Derby vs Man Utd anh 12

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính, chủ nhà Derby bóng trước.

  • MU chơi thận trọng

    Derby County đang là đội nhập cuộc chủ động hơn so với những vị khách trong 5 phút đầu trận. Man Utd đang cố gắng cầm bóng chắc chắn ở khu vực giữa sân để chờ cơ hội thực hiện những pha bứt phá.

    Derby vs Man Utd anh 13

  • Tom Heaton cứu thua

    KHÔNG VÀO!! Tom Heaton phải vất vả cứu thua cho MU sau cú đánh đầu của cầu thủ bên phía chủ nhà ở phút thứ 10. Derby mới là đội tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên.


  • MU mở tỷ số

    Pha đỡ bóng lỗi của tiền vệ số 8 Max Bird tạo cơ hội cho Tahith Chong băng xuống. Cầu thủ người Hà Lan khống chế khéo léo vượt qua thủ môn rồi dứt điểm vào lưới trống đưa MU vượt lên ở phút 17. Cầu thủ đội chủ nhà cho rằng Chong đã để bóng chạm tay, nhưng bàn thắng đã được trọng tài công nhận.

    Derby vs Man Utd anh 14

    Derby vs Man Utd anh 15

    Derby vs Man Utd anh 16

  • Hai đội tạm nghỉ để tiếp nước

    Hiệp một bước vào thời gian Cooling-break. Juan Mata thay HLV Solskjaer đưa ra một vài chỉ dẫn cho các cầu thủ trẻ. Trong khi đó, HLV Rooney ra dấu yêu cầu các hậu vệ thi đấu bình tĩnh hơn trước các cầu thủ tốc độ bên phía đội khách.

    Derby vs Man Utd anh 17

  • Heaton chơi chắc chắn

    Sam Baldock băng xuống sau đường chọc khe của đồng đội ở phút 29. Tom Heaton đã kịp băng ra để ngăn chặn pha tấn công của chủ nhà Derby. Tuyến giữa của MU gặp khó khăn trong khâu cầm bóng. Garner, Dylan Levitt chưa tạo ra đường chuyền đột biến nào từ đầu trận.

    Derby vs Man Utd anh 18

    Derby vs Man Utd anh 19

  • MU suýt nhận bàn thua

    NGUY HIỂM!! Tom Lawrence thoải mái băng vào đánh đầu sau quả tạt bên cánh phải ở phút 31. Bóng đi vọt xà khung thành của MU trong gang tấc. Trước đó, trái bóng đổi hướng sau khi chạm chân Brandon Williams khiến Wan-Bissaka hoàn toàn bị động khi phòng ngự.


  • Heaton cứu thua ấn tượng

    Tom Heaton tiếp tục ghi dấu ấn với một pha phản xạ ấn tượng ở phút 38. Phil Jagielka giật gót đầu ngẫu hứng cách khung thành chưa đầy 5 m nhưng vẫn bị thủ môn bên phía MU cản phá. Đây là pha cứu thua thứ 2 của thủ môn 36 tuổi.


  • Greenwood dứt điểm bất thành

    Phút 43, Greenwood đi bóng rồi tung cú sút quyết đoán bằng chân trái. Bóng chạm một hậu vệ áo trắng rồi đi hết biên. Tiền đạo số 11 đang thi đấu khá mờ nhạt từ đầu trận.

    Derby vs Man Utd anh 20

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một khép lại với cú ra chân từ giữa sân của Chong. Bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ môn đội chủ nhà.

    Derby vs Man Utd anh 21

  • Hiệp 2 bắt đầu

    HLV Solskjaer thực hiện hàng loạt sự thay đổi. Lee Grant, Alex Telles, Nemanja Matic, Pellistri, Jesse Lingard, Andreas Pereira, Joe Hugill, Shoretire sẽ vào sân.

  • Telles đá phạt nguy hiểm

    Nỗ lực đi bóng của Pellistri mang về cho MU quả đá phạt ở phút 49. Alex Telles tung cú đá táo bạo sau pha mớm bóng của Pereira nhưng bàn thắng thứ hai chưa đến với MU.

  • MU nâng tỷ số lên 2-0

    VÀO!! Sau pha chọc khe của Shoretire ở phút 59, Facundo Pellistri rê bóng kỹ thuật loại thủ môn rồi dứt điểm vào lưới trống để nhân đôi cách biệt cho Man Utd.

    Derby vs Man Utd anh 22

    Derby vs Man Utd anh 23

  • Lingard dứt điểm táo bạo

    Lingard đi bóng rồi tung cú sút từ sát vùng cấm. Hàng thủ Derby đã kịp lăn xả để từ chối cơ hội của số 14 bên phía MU.

  • Derby rút ngắn cách biệt còn 1-2

    VÀO! Cầu thủ vào sân thay người Colin Kazim-Richards thoải mái tung cú sút từ ngoài vùng cấm ở phút 70. Bóng găm vào góc xa biến nỗ lực bay người của Lee Grant thành vô nghĩa.

    Derby vs Man Utd anh 24

    Derby vs Man Utd anh 25

  • Lingard suýt lập siêu phẩm

    KHÔNG VÀO!! Lingard tung cú đá kỹ thuật từ sát vạch 16,5 m ở phút 75. Bóng đi với quỹ đạo khó chịu nhưng lại dội xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ tại sân Pride Park.


  • MU không được hưởng phạt đền

    Hannibal Mejbri ngã trong vùng cấm ở phút 80 nhưng trọng tài chính vẫn cho trận đấu diễn ra. Trước đó, Lingard đã có đường chọc khe xé toang hàng thủ Derby.

    Derby vs Man Utd anh 26

  • Trung vệ William Fish chọn vị trí tốt để ngăn chặn tình huống tấn công bóng bổng của Derby ở phút 82. 

  • HẾT GIỜ

    MU không đối mặt với quá nhiều sức ép trong hiệp đấu thứ hai và kết thúc trận đấu với thắng lợi sát nút 2-1.

    Derby vs Man Utd anh 27

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm