Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U - Everton: Thích nghi cuộc sống không Rooney

Trong 3 vòng đấu tiền đạo này bị treo giò, Quỷ đỏ sẽ phải ra sân với một hệ thống tấn công mới và hiệu quả của nó sẽ được Everton kiểm chứng trong 90 phút tối nay.

* 18h ngày 5/10, sân Old Trafford: Manchester United - Everton (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Gánh nặng ghi bàn cho M.U đang dồn lên vai Van Persie (trái).
Gánh nặng ghi bàn cho M.U đang dồn lên vai Van Persie (trái).

Sau khởi đầu nhạt nhòa, hàng công Man United đang có dấu hiệu vận hành trơn tru thời gian gần đây. Trong đó, 3 lần ra sân thi đấu gần nhất tại Premier League, Quỷ đỏ ghi được tới 9 bàn thắng. Nghĩa là trung bình mỗi trận các chân sút của HLV Louis van Gaal có 3 lần làm tung lưới đối phương.

Thế nhưng, đúng vào giai đoạn cỗ máy ghi bàn chạy tốt thì HLV Van Gaal lại thiếu đi một linh kiện quan trọng: Wayne Rooney. Pha phạm lỗi ngớ ngẩn cùng chiếc thẻ đỏ ở cuộc so tài với West Ham hồi tuần trước khiến chân sút người Anh này bị treo giò 3 trận. Vắng Rooney là thiệt thòi lớn với Man United bởi anh đang là tiền đạo số một của đội bóng với 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Tuy nhiên, mất mát này chưa đến mức trở thành thảm họa, bởi sân Old Trafford hiện có nhiều chân sút xuất sắc khác như Radamel Falcao hay Robin Van Persie.


Giờ đây, HLV Louis van Gaal sẽ phải xây dựng một hệ thống tấn công mới cho Quỷ đỏ. Trong đó, Falcao và Van Persie sẽ phải gánh vác nhiều hơn công việc dứt điểm cũng như gây sức ép lên cầu môn đối phương. Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng sẽ phải tận dụng triệt để những pha đột phá và kết thúc từ tuyến hai của Angel Di Maria, Juan Mata.

Án treo giò của Wayne Rooney đôi khi lại là cơ hội để giúp Man United tìm ra những miếng đánh mới. Thay vì thi đấu xoay quanh tiền đạo đội trưởng, giờ đây Quỷ đỏ có thể sẽ có nhiều hướng tiếp cận khung thành đối phương hơn. Trong quan điểm huấn luyện của HLV Louis van Gaal, chẳng ai là không thể thay thế. Giờ là lúc ông phải chứng minh điều đó trên sân cỏ.

Những năm gần đây, Everton là khắc tinh của Man United. Đội bóng vùng Merseyside có tới 3 chiến thắng trước Quỷ đỏ, trong 4 cuộc đối đầu gần nhất. Thế nhưng, Everton hiện cũng tồn tại rất nhiều vấn đề nan giải. Họ mới thắng được 1 trận tại Premier League và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.

Thời điểm này, Everton là CLB để thủng lưới nhiều nhất với 14 bàn thua tại Premier League 2014/15. Lỗi không hoàn toàn do thủ môn Tim Howard, bởi anh thường xuyên phải đối diện những pha dứt điểm uy lực của đối phương. Chính việc các hậu vệ biên thường xuyên dâng cao mới là nguyên nhân khiến đội bóng vùng Merseyside liên tục bị thủng lưới. Đây là “căn bệnh” không dễ chữa, bởi nếu HLV Roberto Martinez không để hai hậu vệ cánh Leighton Baines và Seamus Coleman thường xuyên tham gia tấn công, khả năng gây sức ép của Everton sẽ giảm đi trông thấy.


Ngoài ra, Everton hiện còn phải đối mặt nguy cơ suy kiệt thể lực do vừa trải qua chuyến bay dài từ Nga, sau chuyến làm khách Krasnodar trong khuôn khổ vòng bảng Europa League. Việc không có được thể lực sung mãn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh của một CLB vốn dựa trên lối đá tốc độ như Everton. Ngoài ra, chấn thương của mũi xuyên phá Kevin Mirallas cũng là một vấn đề gây đau đầu với HLV Martinez.

Trước một đối thủ thiếu cân bằng giữa công và thủ như Everton, các chân sút của Man United hứa hẹn sẽ có rất nhiều đất diễn. Trong bối cảnh Rooney vắng mặt, Van Persie và Falcao sẽ có nhiều không gian hơn trên hàng công. Đấy là cơ hội để hai “họng súng hạng nặng” này khai hỏa và khẳng định vị thế tại sân Old Trafford. Về phần CĐV, những gì họ mong chờ không đơn thuần chỉ là 3 điểm mà là một hình ảnh mới của Quỷ đỏ thành Manchester.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Man United: Rooney bị treo giò. Carrick, Evans, Lingard, Herrera, Smalling chấn thương. Khả năng ra sân của Jones và Fellaini còn bỏ ngỏ.

- Everton: Barkley, Mirallas và Pienaar chấn thương.

- Man United thắng theo châu Á 4/10 trận vừa qua.

- Everton bất bại theo châu Á 10/11 trận gần đây.

- Man United thắng theo châu Á 6/9 trận sân nhà gần nhất.

- Everton thua theo châu Á 4/7 trận sân khách gần đây.

ĐẶC BIỆT

Tối thiểu 3 bàn

8/10 trận vừa qua của Man United kết thúc với 3 bàn trở lên. 8/11 trận gần đây của Everton cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều khả năng trận này sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.

Tổng bàn thắng chẵn

5/6 trận vừa qua của Man United kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 6/7 trận sân khách gần đây của Everton cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện trận này.

CON SỐ:

3: Everton đã có 3 lần giữ sạch lưới, trong 4 cuộc đối đầu gần nhất với Man United tại Premier League.

8: Kể từ đầu mùa giải 2013/14 đến nay, Man United đã thua 8 trận tại Old Trafford, trong khuôn khổ Premier League, bằng với tổng trận thua của họ trên SVĐ này trong 5 mùa giải (từ 2008/09 đến 2012/13).

250: Nếu được vào sân thi đấu hôm nay, trung vệ Phil Jagielka (Everton) sẽ có trận thứ 250 tại đấu trường Premier League.

QUÁ KHỨ THUỘC VỀ QUỶ ĐỎ

Trong quá khứ, Man United và Everton đã gặp nhau tổng cộng 174 lần trên tất cả các mặt trận. Quỷ đỏ thành Manchester đang chiếm ưu thế trước đối thủ khi thắng 76 trận và thua 57 (hòa 41). Còn nếu tính riêng kết quả tại Old Trafford, Man United cũng áp đảo với 48 chiến thắng, chỉ thua 16.

“Tôi từng nói thích Everton, bởi họ chơi theo phong cách mà tôi muốn hướng tới. Trận đấu đêm nay sẽ rất thú vị. Tôi biết Man United đã thua cả 2 trận trước Everton mùa trước và cuộc đối đầu này sẽ hết sức khó khăn”. - HLV Louis van Gaal (Man United)

“Chúng tôi đã làm nên chiến thắng khó tin trước các CLB lớn những năm gần đây. Everton sẽ tự tin khi làm khách tại Old Trafford. Theo tôi, Man United vẫn là thế lực lớn của bóng đá Anh dù họ khởi đầu không tốt ở mùa giải này”. - HLV Roberto Martinez (Everton)


DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Aguero, Yaya Toure ghi bàn đẳng cấp, Man City leo lên thứ 2

Trong chuyến làm khách đến sân của Aston Villa, Man xanh vất vả mới có chiến thắng 2-0 nhờ pha ghi bàn của Yaya Toure (82') và Sergio Aguero (88') để tạm thời vươn lên xếp thứ 2.

http://bongdaplus.vn/tin-bai/14/103462/18h00-ngay-5-10-man-united-vs-everton.bdplus

Theo Minh Tâm/Bongdaplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm