Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U đứng ngoài top 4, HLV Van Gaal vẫn không bị sa thải

Cựu hậu vệ Gary Neville hiện giữ vai trò bình luận viên của Sky Sports nhận định, HLV Van Gaal sẽ tiếp tục dẫn dắt M.U dù đội bóng không giành quyền dự Champions League mùa tới.

Trang Daily Mail đưa tin buổi trả lời phỏng vấn mới đây của Gary Neville khi được hỏi về tương lai của nhà cầm quân người Hà Lan Van Gaal ở sân Old Trafford. Cựu thủ quân của Quỷ đỏ, Gary Neville chia sẻ: “Nếu M.U không thể lọt top 4, HLV Van Gaal vẫn không bị sa thải. Tuy nhiên, đó sẽ là mùa giải tồi tệ của M.U và ông ấy”.

a
Thầy trò HLV Van Gaal cần phải đạt mục tiêu kết thúc mùa giải trong top 4 ở Premier League. Ảnh: Daily Mail.

Bình luận viên của Sky Sports đã đưa ra giải thích cho nhận định của mình. Gary Neville cho biết: “HLV Van Gaal có nhiệm vụ buộc phải giúp M.U giành quyền dự Champions League. Nếu đội bóng không thành công, ban lãnh đạo cũng không nên sa thải ông ấy. CLB cần phải duy trì tính liên tục. M.U không thể cứ sa thải HLV sau một mùa, và sau đó lại tìm một nhà cầm quân khác”.

Gary Neville tin tưởng, Quỷ đỏ sẽ kết thúc mùa này trong top 4 dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal. Hậu vệ xuất sắc một thời của bóng đá Anh chia sẻ: “Khi mùa giải mới khởi tranh, tôi nghĩ M.U sẽ kết thúc trong top 3. Tuy nhiên, đội bóng sẽ trải qua tháng 3 khó khăn. M.U gặp Arsenal ở tứ kết FA Cup, sau đó lần lượt đụng độ Tottenham và Liverpool. Sau quãng thời gian nghỉ cho các trận quốc tế, M.U sẽ gặp Aston Villa, Man City và Chelsea”.

Sau thời gian đứng trong top 3, Quỷ đỏ đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 do thất bại 1-2 trước Swansea cuối tuần qua. Từ khi dẫn dắt Quỷ đỏ, tỷ lệ giành chiến thắng của HLV Van Gaal không cao khi đạt 51,61 % (thắng 16, hòa 9 và thua 6), thấp nhất ở những CLB từng được ông dẫn dắt.

Trước mắt M.U là 12 trận thực sự khó khăn tại giải Ngoại hạng Anh. Khoảng cách giữa các đội từ vị trí thứ 3 đến 7 chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Theo thống kê của trang Manchester Evening News trong 5 mùa giải gần đây, số điểm trung bình để một đội bóng kết thúc mùa giải trong top 4 là 72. Sau 26 vòng đấu, M.U hiện có 47 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ cần phải giành ít nhất 8 chiến thắng trong 12 trận còn lại của mùa giải. Đây là nhiệm vụ không dễ đối với thầy trò HLV Van Gaal.

Cuộc đua giành một vị trí trong top 4 hứa hẹn hấp dẫn đến cuối mùa. Áp lực đối với M.U và các đội bóng như Arsenal, Southampton, Tottenham, Liverpool thực sự lớn. Bất cứ cú sẩy chân nào thời gian tới đều khiến Quỷ đỏ gặp bất lợi so với các đối thủ.

M.U thua ngược 1-2, Arsenal vào top 3

Vượt lên dẫn trước Swansea nhờ công của Herrera, nhưng M.U lại thua ngược 1-2 và mất vị trí thứ 3. Trong khi đó, Arsenal trở lại top 3 sau chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm