Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU dùng lương kỷ lục để giữ chân Ibrahimovic

Ban lãnh đạo MU đang nỗ lực thuyết phục Zlatan Ibrahimovic tiếp tục gắn bó với đội bóng bằng bản hợp đồng có thời hạn thêm một năm.

Ibrahimovic tự nhận mình 'càng già càng đẳng cấp' Chạm cột mốc 250 bàn kể từ ngày bước sang tuổi 30, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic không ngần ngại ví mình như dị nhân Benjamin Button - người đi ngược lại với quy luật lão hóa.

Trang Daily Mirror đưa tin MU sẵn sàng trả cho Ibrahimovic 20 triệu bảng nếu anh đồng ý gắn bó với sân Old Trafford đến hè 2018. Đây là sẽ mức lương kỷ lục trong lịch sử đội bóng.

MU tra luong ky luc cho Ibrahimovic anh 1
Ibrahimovic là chân sút số một của MU mùa này. Ảnh: Getty Images.

Hai cầu thủ MU hiện có thu nhập rất cao là thủ quân Wayne Rooney (300.000 bảng/tuần) và tiền vệ Paul Pogba (290.000 bảng/tuần). Trong trường hợp Ibrahimovic quyết định ở lại, anh sẽ trở thành ngôi sao hưởng lương cao nhất đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Lý do khiến ban lãnh đạo MU phải đưa ra đề nghị hấp dẫn dành cho Ibrahimovic, bởi anh chỉ còn vài tháng hợp đồng với đội bóng. Trong khi đó, chân sút người Thụy Điển luôn được các câu lạc bộ của Trung Quốc và giải nhà nghề Mỹ chào đón bằng những đề nghị hấp dẫn.

Ngay trong mùa đầu tiên chơi cho MU, anh tạo ra ảnh hưởng và góp công lớn vào thành tích thi đấu của đội bóng. Ở tuổi 35, Ibrahimovic trở thành chân sút số một của "Quỷ đỏ" Manchester với 28 bàn sau 44 trận trên mọi giải đấu.

MU tra luong ky luc cho Ibrahimovic anh 2
Phong độ của Ibrahimoivc ở Premier League. Ảnh: Whoscored.

Tại giải Ngoại hạng Anh, lão tướng người Thụy Điển có 17 lần sút tung lưới đối phương sau 27 trận. Anh cùng có thành tích ghi bàn bằng với Sergio Aguero (Man City) và Diego Costa (Chelsea). Đây là lý do tại sao huấn luyện viên Jose Mourinho muốn ban lãnh đạo MU tìm mọi cách giữ chân Ibrahimovic.

Ở vòng 33 Premier League, MU sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Thầy trò Jose Mourinho cần chiến thắng để thắp lên hy vọng sớm vào nhóm 4 đội đầu bảng trước khi mùa giải khép lại.

"Quỷ đỏ" Manchester hiện kém đội đứng thứ tư là Liverpool 6 điểm (57 so với 63) nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Do vậy cơ hội cho MU lọt nhóm giành quyền dự Champions League vẫn còn nhưng phải đánh bại Chelsea trong trận đấu diễn ra lúc 22h hôm nay 16/4.

MU dẫn đầu cuộc đua giành 2 ngôi sao tấn công

Các nhà cái hàng đầu châu Âu đều đánh giá rất cao khả năng đội chủ sân Old Trafford chiêu mộ thành công Antoine Griezmann và Romelu Lukaku.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm