Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU dễ thất thế trong cuộc đua tới top 4

Thất bại 1-2 của MU trước Wolverhampton ở vòng 32 Ngoại hạng Anh có thể đẩy "Quỷ đỏ" tới mùa giải vứt đi.

Rạng sáng 4/4, Chelsea và Tottenham, những đội đua tranh suất dự Champions League mùa sau với MU, đều có trọn vẹn 3 điểm. Trên sân nhà Stamford Bridge, "The Blues" đè bẹp Brighton với tỷ số 3-0, còn Tottenham cũng đánh bại Crystal Palace cách biệt 2 bàn.

Với những kết quả này, MU gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua tới top 4. Sau 32 vòng, họ bị đẩy xuống thứ 6, kém đội đứng thứ 4 là Arsenal khoảng cách 2 điểm. "Pháo thủ" vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Trong giai đoạn còn lại, "Quỷ đỏ" phải lần lượt đụng Man City và Chelsea trên sân nhà Old Trafford.

MU anh 1
MU phải gặp Man City và Chelsea trong giai đoạn còn lại.

Trong khi đó, Spurs và Arsenal không phải chạm trán nhiều đối thủ khó chịu. Với Tottenham, họ chỉ phải làm khách trên sân gã khổng lồ Man City sắp tới. Đây là đội bóng duy nhất trong top 6 mà thầy trò Mauricio Pochettino phải đối mặt.

Không phải bàn cãi, Tottenham là đội nắm nhiều lợi thế nhất.

Arsenal cũng dễ thở với chặng đường về đích. Đại diện thành London gặp những đội làng nhàng như Everton, Watford, Crystal Palace... Bất lợi duy nhất với "Pháo thủ" là có 4 trận phải thi đấu xa nhà.

Nhưng với phong độ hiện tại, chơi trên sân khách không phải thử thách quá lớn với thầy trò Unai Emery. Arsenal đã thắng 3 trận liên tiếp gần đây.

Còn Chelsea, họ vẫn còn hai màn thư hùng với Liverpool và MU trong chuỗi 6 trận còn lại ở giải quốc nội. Những cuộc đụng độ này đều diễn ra trên sân khách. Phong độ "The Blues" mỗi lần đá xa nhà rất phập phù.

Họ từng thua Arsenal, Bournemouth, Man City và cả Everton từ đầu năm 2019.

MU anh 2
Dự đoán của báo Daily Mail về cuộc đua đến top 4 Ngoại hạng Anh.

Trong bối cảnh các đội chạy đua cho suất dự Champions League chỉ hơn kém nhau vài điểm, thứ tự trên bảng xếp hạng hoàn toàn có thể đảo lộn sau mỗi vòng. Điều này cũng biến cuộc đua top 4 trở nên hấp dẫn hơn, khi từng trận đấu sẽ giống như chung kết.

MU anh 3

MU sắp đại tu lực lượng rầm rộ nhất từ năm 2015

"Quỷ đỏ" thành Manchester đang chuẩn bị đại tu lực lượng hè này, với việc nhiều khả năng chia tay ít nhất 6 cầu thủ.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm