Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đã mất bao lâu để trở lại ngôi đầu bảng NH Anh?

Sau 1 năm, thầy trò Jose Mourinho mới lại được thưởng thức cảm giác xếp trên 19 đội còn lại.

Tối 13/8 theo giờ Việt Nam, Man United chào đón West Ham đến làm khách trên sân Old Trafford. Đội chủ nhà giữ lại 3 điểm bằng các pha lập công của Lukaku (2 bàn), Anthony Martial và Pogba. Thắng trận này, MU vọt lên đứng đầu bảng xếp hạng sau vòng một.

Phải lội ngược về tháng tám năm 2016 mới được thấy MU dẫn đầu bảng điểm. Hồi đó, MU đã có khởi đầu ấn tượng. Ibra thích nghi nhanh với bóng đá Anh khi anh ghi 3 bàn sau 3 trận, giúp MU mang về 9 điểm trọn vẹn. Quỷ đỏ ngạo nghễ trên đỉnh bảng xếp hạng, nhưng niềm vui cũng chẳng kéo dài được lâu. 

Pep Guardiola thêm lần nữa ám ảnh Mourinho. Thất bại trong trận derby Manchester đã khởi đầu chuỗi trận kém cỏi nơi đội bóng này. Thua Man xanh 1-2, MU thua tiếp Watford 1-3 ở vòng sau. Từ vị trí đầu bảng, MU tụt xuống thứ bảy. Trong vòng 3 tháng từ tháng 9 đến tháng 12, MU chỉ thắng 2, thua 3 và hoà 6 trong tổng số 11 trận. Ibra gây thất vọng khi tịt ngòi trong 2 tháng liên tiếp.

tran MU vs West Ham anh 1
Thắng West Ham 4-0 là chiến thắng đậm nhất của MU sau hơn 1 năm được dẫn dắt bởi Mourinho. Ảnh: Getty.

Trước chuỗi khủng hoảng, MU không cầm quá nhiều bóng, với tỷ lệ trung bình 50% ở hai trận đầu tiên, cũng không nôn nóng dồn ép, “làm gỏi” đối phương. MU của Jose Mourinho lầm lì tiếp cận trận đấu và luôn chủ động kiểm soát thế trận, trước khi kết liễu đối thủ ở những thời khắc quyết định. Trong khủng hoảng, Quỷ đỏ gắn chặt với biệt danh vua hoà, trình diễn lối đá nhàm chán đến buồn ngủ.

Trước khi lên đầu bảng vào tháng tám năm 2016, MU chấm dứt chuỗi 2 năm 4 tháng không biết ngôi nhất bảng vào cuối tháng 9 năm 2015.

tran MU vs West Ham anh 2
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 1.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm