Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chưa từng thua Barca trên sân nhà ở cúp châu Âu

Trước thềm đại chiến với Barca lúc 2h ngày 11/4, MU chưa từng nhận thất bại trên sân nhà Old Trafford mỗi khi phải đối đầu đội bóng xứ Catalunya tại đấu trường châu Âu.

MU chua tung thua Barca anh 1
Trên sân Old Trafford, MU sở hữu thống kê ấn tượng khi bất bại trong cả 4 lần gặp Barcelona tại cúp châu Âu (2 thắng, 2 hòa). Lần gần nhất hành quân đến "Nhà hát của những giấc mơ" ở bán kết lượt về Champions League 2007/08, gã khổng lồ xứ Catalunya phải nhận thất bại 0-1 trước "Quỷ đỏ".
MU chua tung thua Barca anh 2
Tuy nhiên, Barcelona vẫn được đánh giá là cửa trên trong trận đại chiến sắp diễn ra với MU. Đội bóng của Lionel Messi đã lọt vào tứ kết Champions League trong 12 mùa giải liên tiếp - một kỷ lục của giải đấu.
MU chua tung thua Barca anh 3
Trong khi đó, MU giai đoạn hậu Sir Alex Ferguson đang đánh mất vị thế hàng đầu ở đấu trường châu lục. Thống kê chỉ ra "Quỷ đỏ" giành được 2 chiến thắng (3 hòa, 6 thua) trong 11 trận knock-out gần nhất tại Champions League.
MU chua tung thua Barca anh 4
Việc phải chơi trận lượt đi trên sân Old Trafford thực ra là dấu hiệu tốt cho đội bóng của Tây Ban Nha. Barcelona sở hữu tỷ lệ đi tiếp lên tới 79% (23/29) khi phải chơi trận knock-out Champions League lượt đi trên sân của đối thủ. Tỷ lệ này giảm xuống còn 33% (4/12) khi Barcelona đá trận knock-out lượt đi trên sân nhà.
MU chua tung thua Barca anh 5
Kể từ khi Chelsea loại Barca khỏi bán kết Champions League 2011/12, các đội bóng Anh đã thua 10 trong 11 lần gần nhất chạm trán các đại diện đến từ Tây Ban Nha tại vòng loại trực tiếp các giải đấu châu Âu. Ngoại lệ duy nhất diễn ra khi Leicester City vượt qua Sevilla ở vòng 16 đội mùa giải 2016/17.
MU chua tung thua Barca anh 6
Romelu Lukaku - tiền đạo nhiều khả năng sẽ lĩnh xướng hàng công của MU tiếp đón Barca - đang sở hữu cái duyên ghi bàn tại Champions League. Chân sút người Bỉ đã ghi 3 bàn sau 3 cú dứt điểm gần nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.
MU chua tung thua Barca anh 7
Phía bên kia chiến tuyến, Lionel Messi tiếp tục là "hiểm họa" lớn nhất đối với hàng thủ "Quỷ đỏ". Tại Champions League, siêu sao người Argentina đã ghi 22 bàn sau 30 trận đụng độ các đội bóng đến từ nước Anh - nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử giải đấu.
MU chua tung thua Barca anh 8
Tuy nhiên, thành tích tại vòng tứ kết của cầu thủ mang biệt danh "Bọ chét nguyên tử" trong thời gian gần đây lại thiếu ấn tượng. Sau khi sút tung lưới PSG vào tháng 4/2013, Messi đã "tịt ngòi" trong 11 trận tứ kết gần nhất tại Champions League, mặc dù đã tung ra 49 cú dứt điểm.
Chris Smalling: 'Hãy mang Messi đến đây' Trước trận gặp Barcelona lúc 2h ngày 11/4, Chris Smalling tuyên bố bản thân mong chờ màn đối đầu với Lionel Messi sau khi gặp Ronaldo và Mbappe mùa này.

Minh Phúc

Số liệu: Opta

Bạn có thể quan tâm