Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chốt ngân sách chuyển nhượng cho Ten Hag

HLV trưởng Manchester United phải bán thêm cầu thủ mới có thể chi tiêu mạnh trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Ten Hag sẽ trải qua mùa hè chuyển nhượng khó khăn cùng MU. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Anh đưa tin ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" gửi thông điệp đến Erik ten Hag, đó là HLV người Hà Lan chỉ có ngân sách tối đa 100 triệu bảng để mua cầu thủ trong phiên chợ hè 2023.

Luật Công bằng Tài chính (FFP) là nguyên nhân lớn khiến nửa đỏ thành Manchester gặp khó trong khâu chuyển nhượng hè này.

Trong hai mùa giải gần nhất, MU chịu lỗ lần lượt 197 và 94 triệu bảng trong việc mua sắm cầu thủ.

Ở mùa hè 2022, MU chi đến 208 triệu bảng cho hàng loạt tân binh nhưng chỉ thu về 11 triệu bảng tiền bán cầu thủ. Một năm trước đó, "Quỷ đỏ" cũng gặp tình cảnh tương tự. Đội chi 122 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng nhưng chỉ kiếm được 26 triệu bảng ở chiều ngược lại.

Để có thể nổ "bom tấn" trên thị trường chuyển nhượng, đội chủ sân Old Trafford buộc phải thanh lý những người thừa. Harry Maguire, Jadon Sancho hay Donny van de Beek đang là ba cái tên được MU rao bán. Trong số này, Sancho có thể là "món hàng" dễ bán nhất trên thị trường khi được "Quỷ đỏ" định giá chỉ khoảng 40 triệu bảng, kém xa con số 72 triệu bảng CLB này chi ra để mua người từ Dortmund hai năm trước.

Thế khó trong việc phải tuân thủ FFP cũng như quá trình đổi chủ chưa hoàn tất khiến MU khá yên ắng trên thị trường chuyển nhượng hè năm nay. Đội bóng của HLV Ten Hag chưa có bất kỳ động thái cụ thể nào trong việc bổ sung nhân sự. Chiến lược gia người Hà Lan muốn bổ sung thêm một thủ môn, một tiền vệ và tiền đạo trước mùa giải mới.

Bóng đá Saudi Arabia phải tránh vết xe đổ từ Trung Quốc

Người Saudi Arabia có thể học được nhiều điều từ sự huy hoàng sau đó xuống dốc của bóng đá Trung Quốc trong vòng một thập niên trở lại đây.

Cuộc khủng hoảng chưa hồi kết ở Barca

Những vấn đề tài chính có thể phá hỏng sự chuẩn bị cho mùa giải mới của Barcelona và HLV Xavi Hernandez.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm