Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chờ sức mạnh từ bộ đôi 'MM'

Barca sống nhờ “MSN”, với Suarez, Neymar và Messi. Real có “BBC”, gồm Benzema, Bale và Ronaldo. Thì giờ đây, MU cũng cho ra đời bộ đôi "MM" (Mourinho và Martial).

Trận chung kết Euro vừa qua, Anthony Martial để lại dấu ấn duy nhất của mình là lúc chuẩn bị vào sân thay người. Cựu cầu thủ AS Monaco còn chưa được tung vào sân thì Eder đã có bàn thắng mở tỷ số, qua đó kết thúc giấc mơ của người Pháp, cũng khép lại giải đấu lớn đầu tiên của Martial.

Trải qua 7 trận đấu ở Euro lần này, Martial chỉ ra sân vỏn vẹn 68 phút, nghĩa là trung bình còn chưa đến 10 phút mỗi trận. Trong khi Olivier Giroud cùng Gignac vẫn còn rất nhiều hoài nghi trước giải đấu, Martial được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích để giành suất ưu tiên trên hàng công tuyển Pháp.

MU cho suc manh tu bo 3M anh 1
Nhạt nhoà tại Euro không khiến chỗ đứng của Martial bị đe doạ.

Song, Didier Deschamps có lẽ đã mắc lỗi trong cách dùng người, ông đặt trọn niềm tin vào Giroud sau những trận đấu đầu tiên. Thực tế cầu thủ sắp bị Arsenal mang đi đổi Gonzalo Higuain đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao nhưng đó chưa phải là tất cả những gì tuyển Pháp cần. Deschamps phải có những phương án dự phòng, nhất là khi mọi sự chú ý được đổ dồn vào Antoine Griezmann và Dimitri Payet, Pháp phải có một tiền đạo biết chọn vị trí xuất hiện bên trong vòng cấm.

Martial đã không có được nhiều cơ hội để thể hiện mình, tuy nhiên, những khoảnh khắc ngồi trên băng ghế dự bị có lẽ cũng giúp anh học hỏi được không ít kinh nghiệm khi nhìn các đàn anh chơi bóng. Đối với Pháp, Martial đã không đóng góp được nhiều.

Nhưng Jose Mourinho không cần phải quan tâm điều đó, ông sẽ đón cầu thủ của mình trở lại Manchester United một cách lành lặn và khỏe mạnh nhất. MU đã tốn không ít tiền để biến Martial thành cầu thủ trẻ có giá trị nhất thế giới, Mourinho hiểu rằng ông phải phát huy hết sức mạnh của chân sút này sao cho “đáng đồng tiền bát gạo.”

MU cho suc manh tu bo 3M anh 2
Martial trên đất Pháp không phải một Martial bùng nổ trong màu áo MU.

Mùa giải trước, Martial đã có 17 bàn thắng trên mọi đấu trường, nhưng vẫn thường xuất hiện khá sâu phía sau trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Louis van Gaal. Với Mourinho, ông muốn Martial làm nhiều hơn thế. Sự có mặt của Zlatan Ibrahimovic giúp Martial có một đàn anh thực sự trên sân và kinh nghiệm của cầu thủ người Thụy Điển sẽ là chìa khóa cho sự trưởng thành của Martial.

Ba ngày nữa (16/7), MU sẽ chạm trán Wigan trong trận giao hữu trên sân DW, thế nhưng Mourinho vẫn chưa muốn Martial xung trận. Ý định của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là để anh ra sân trong 2 trận đấu với Borussia Dortmund và Manchester City trong chuyến du đấu tại Trung Quốc. Với một cầu thủ đã tích lũy kha khá kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, đây là hai liều thuốc thử đúng đắn mà Mourinho muốn dành cho Martial để có kế hoạch tốt nhất trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Mourinho chia sẻ: “Một HLV mới cần biết cách làm việc với cầu thủ của mình. Chuyến du đấu này không phải là du lịch, đó là thước đo đánh giá cách vận hành của một đội bóng.”

MU cho suc manh tu bo 3M anh 3
Về lại MU, Martial sẽ trở thành quân bài chiến lược của Mourinho.

Trải qua mùa giải đầu tiên khá ấn tượng trong bối cảnh chung khá bết bát của MU, Martial được đánh giá vẫn còn rất nhiều tiềm năng và một HLV như Mourinho phải khai thác triệt để.

Mùa giải mới chưa bắt đầu, MU đã có HLV mới cùng những tân binh, nhưng thành công trong tương lai cũng nên bắt nguồn từ cái cũ, những thứ gắn bó từ lâu và thích hợp để phát triển tại thánh địa Old Trafford.

5 mục tiêu có thể giúp MU trở lại đỉnh cao

Đã có vài bản hợp đồng chất lượng cập bến sân Old Trafford, nhưng MU vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Và nếu có thêm một trong những cái tên này, họ có thể trở lại vị thế đỉnh cao.



Nguyên Trí (theo Daily Mai)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm