Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chính thức có chủ mới

Thương vụ Sir Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần MU chính thức được Premier League thông qua.

Sir Jim Ratcliffe thành công mua lại 25% cổ phần của MU.

"Việc Sir Jim Ratcliffe mua lại 25% cổ phần của Manchester United và đầu tư thêm 300 triệu USD vào câu lạc bộ đã được Hội đồng quản trị Premier League phê duyệt. Hội đồng quản trị CLB đồng ý thay đổi cơ cấu chủ sở hữu vào tuần trước và đã được Hội đồng giám sát độc lập của Premier League chính thức phê chuẩn", trích thông báo từ Premier League khuya 13/2 (giờ Hà Nội).

Ngoài việc giữ 25% cổ phần, Jim Ratcliffe còn tiếp quản mảng thể thao của MU. Vị tỷ phú này bỏ tiền túi ra để mua lại cổ phần ở "Quỷ đỏ", thay vì vay mượn từ các tổ chức tài chính. Nguồn tiền 300 triệu USD ông hứa đầu tư vào CLB cũng xuất phát từ khối tài sản của doanh nhân sinh ra tại Manchester này.

Jim Ratcliffe quyết tâm đưa MU trở lại vinh quang. "Chúng tôi cam kết thực hiện lâu dài và cùng nhau, đưa MU trở lại nơi CLB thuộc về, đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới. Tôi rất coi trọng trách nhiệm này", Jim Ratcliffe khẳng định.

Nhà Glazer tìm người mua MU từ cuối năm 2022. Sau nhiều vòng đấu thầu, doanh nhân Qatar Sheikh Jassim rút lui với đề nghị cuối cùng trị giá hơn 6 tỷ USD cho toàn bộ cổ phần. Trong khi đó, Jim Ratcliffe kiên trì và mua được 25% cổ phần với giá 1,7 tỷ USD. Nhà Glazer vẫn nắm đa số cổ phần và điều hành mảng thương mại.

Chủ Mỹ nắm quyền ở Old Trafford hơn 18 năm, kể từ khi mua lại CLB nhờ đòn bẩy tài chính trị giá hơn 800 triệu USD vào năm 2005. Những năm qua, nhà Glazer nhận nhiều chỉ trích vì chỉ muốn bòn rút từ đội bóng. Trong vòng một thập niên qua, không ông chủ nào ở Ngoại hạng Anh kiếm tiền từ CLB của mình nhiều như nhà Glazer.

Những trường hợp trả giá vì ăn mừng sớm trước MU

Trước Douglas Luiz, cả Cristiano Ronaldo và Dele Alli từng có màn ăn mừng đầy khiêu khích khi ghi bàn vào lưới MU, song đều nhận cái kết đắng.

Trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận thắng của MU

Sai sót của trọng tài đã giúp MU có bàn mở tỷ số trước Aston Villa ở vòng 24 Premier League hôm 11/2.

Ăn mừng sớm trước MU, cầu thủ Villa trở thành trò cười

Douglas Luiz ăn mừng khiêu khích MU, song bị mang ra làm trò cười sau khi Aston Villa thua với tỷ số 1-2 ở vòng 24 Premier League đêm 11/2.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm