Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chia tay 2 tuyển trạch viên cấp cao

Jim Lawlor và Marcel Bout, 2 thành viên cấp cao trong bộ phận tuyển trạch MU, quyết định rời đội chủ sân Old Trafford vào tối 20/4 (giờ Hà Nội).

Theo Guardian, ông Lawlor là người đứng đầu của bộ phận tuyển trạch tại MU. Ông gia nhập đội bóng từ năm 2006. Trưởng bộ phận tuyển trạch toàn cầu MU, ông Marcel Bout, cũng chia tay "Quỷ đỏ" sau 6 năm.

Lawlor từng nắm vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Sir Alex Ferguson do thám, đưa về sân Old Trafford một loạt tài năng trẻ sáng giá, cùng các thương vụ "bom tấn" để tăng cường chất lượng đội hình.

Bout là thành viên trong ban huấn luyện MU ở triều đại Louis van Gaal. Sau đó, người này chuyển sang vai trò mới để phụ trách tuyển trạch cầu thủ toàn cầu cho MU.

tin MU anh 1

Wan-Bissaka là màn tuyển trạch thảm họa của MU. Ảnh: Reuters.

"Lawlor chủ động từ bỏ cương vị trưởng bộ phận tuyển trạch viên sau 16 năm gắn bó với CLB. Trong giai đoạn đó, Lawlor đóng một phần quan trọng cho sự phát triển của đội bóng", MU thông báo về diễn biến mới tại CLB.

Khâu tuyển trạch cầu thủ ở MU bị hoài nghi trong vài năm gần đây. Thời hậu Sir Alex Ferguson, MU thất bại trong một loạt thương vụ chuyển nhượng "bom tấn". "Quỷ đỏ" đưa về sân Old Trafford nhiều tài năng trẻ, dựa trên kết quả báo cáo của đội tuyển trạch, nhưng không cầu thủ nào bật lên thành ngôi sao trong 10 năm qua.

Aaron Wan-Bissaka là một trong những thương vụ khiến bộ phận tuyển trạch MU bị chỉ trích. Theo Manchester Evening News, các tuyển trạch viên MU đã lên danh sách hơn 800 hậu vệ phải tiềm năng, sau đó lọc ra theo nhiều tiêu chí khác nhau.

Bộ phận tuyển trạch MU xem Wan-Bissaka là hậu vệ đáp ứng mọi tiêu chí. "Quỷ đỏ" chi gần 50 triệu euro để chiêu mộ Wan-Bissaka từ Crystal Palace. Nhưng sau 3 mùa giải, Wan-Bissaka đang là món hàng "hớ" của MU so với giá trị chuyển nhượng.

Guardian nhận định đây là sự khởi đầu cho cuộc thay máu triệt để trong đội ngũ nhân sự MU. HLV Erik ten Hag sẽ cập bến Old Trafford và được quyết định công tác chuyển nhượng. Do đó, chiến lược gia Hà Lan sẽ đưa sang MU các cộng sự phù hợp, bao gồm bộ phận trinh sát.

Huyền thoại MU: 'Rashford chơi bóng như đứa trẻ' Roy Keane, đội trưởng Man United giai đoạn 1997-2005, chỉ trích màn trình diễn của Marcus Rashford và Harry Maguire trong trận thua 0-4 của "Quỷ đỏ" trước Liverpool.

Maguire là nạn nhân trong thất bại của MU

MU có thêm màn trình diễn thảm họa trước Liverpool, và Harry Maguire tiếp tục trở thành cái tên bị chê bai nhiều nhất.

Rangnick tự hủy hoại danh tiếng khi đến MU

Việc Ralf Rangnick chấp nhận giải cứu Manchester United ở giữa mùa giải giờ được xem như quyết định đáng quên trong sự nghiệp của ông.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm