Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chi 65 triệu bảng cho Maguire, Leicester vẫn lắc đầu?

Báo chí Anh tiết lộ phía Manchester United đã chính thức gửi đến Leicester City lời đề nghị mua trung vệ Harry Maguire.

Theo Sky Sports, việc MU chiêu mộ trung vệ Maguire không còn là tin đồn thất thiệt. Mới đây, đội chủ sân Old Trafford gửi đến “Bầy cáo” lời đề nghị lên đến 65 triệu bảng cho Maguire. Hè 2017, Leicester bỏ ra 17 triệu bảng để chiêu mộ Maguire. Chỉ sau một năm, giá trị chuyển nhượng của trung vệ này đã tăng gần 4 lần.

Leicester đã nhận được yêu cầu từ “Quỷ đỏ”. Nhưng theo nguồn tin thân cận từ Sky Sports, Leicester nhất quyết từ chối MU. Lý do mà Leicester đưa ra là họ muốn giữ chân trụ cột bằng mọi giá.

MU chi 65 trieu bang cho Maguire,  Leicester van lac dau? anh 1
Leicester từ chối lời đề nghị 65 triệu bảng cho Maguire.

Trong bối cảnh vừa thu về 60 triệu bảng từ thương vụ Riyad Mahrez, Leicester không thiếu thốn đến nỗi phải bán tiếp trụ cột nơi hàng thủ.

Dù vậy, không loại trừ khả năng đây là chiêu trò của Leicester để ép giá MU và các đội bóng khác đang muốn có sự phục vụ của Maguire. Leicester muốn giữ chân Maguire, song tờ Daily Mail cho hay trung vệ 25 tuổi đang tận dụng cơ hội nổi tiếng để gia nhập CLB lớn ở Premier League.

Chia sẻ với Sun Sport, Maguire thừa nhận điều đó: “Mọi cầu thủ đều muốn chơi ở cấp độ cao nhất. Tôi mới trở về từ World Cup, giải đấu ở cấp độ tốt nhất. Tôi rất vui vì được góp mặt ở đó. Leicester đối xử rất tốt với tôi. Nhưng bản thân mình muốn chơi bóng ở các CLB hàng đầu”.

MU chi 65 trieu bang cho Maguire,  Leicester van lac dau? anh 2
Maguire chơi rất hay ở World Cup 2018.

Mùa giải 2017/18, Maguire chơi trọn vẹn 38 trận cho Leicester ở Premier League. Tất cả đấu trường, anh ra sân 44 lần. Phong độ xuất sắc, ổn định của Maguire giúp anh nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải 2017/18 của Leicester. Sau đó, Maguire được HLV Gareth Southgate triệu tập lên đội tuyển Anh tham dự World Cup 2018.

HLV Southgate tin tưởng bố trí Maguire ra sân ở đội hình chính thức. Đáp lại điều này, trung vệ 25 tuổi thi đấu ấn tượng để trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ của “Tam sư”. Trận tứ kết với Thụy Điển, chính Maguire là người ghi bàn mở tỷ số cho đội Anh sau tình huống đánh đầu dũng mãnh.

Có thể nói, World Cup 2018 chính là bước đệm quan trọng giúp Maguire trở thành cái tên được săn đón ở kỳ chuyển nhượng hè 2018. Ngoài MU, Chelsea, Man City, Tottenham và cả Arsenal đều đang tìm mọi cách để đưa Maguire rời khỏi sân King Power.

Pha đánh đầu mở tỷ số của Anh vào lưới Thụy Điển qua góc nhìn 3D Từ quả đá phạt bên cánh trái, trung vệ Harry Maguire băng vào đánh bại Emil Forsberg trong pha không chiến rồi tung cú đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Robin Olsen.

Harry Maguire 'bật đèn xanh' đến MU

MU được đồn đoán sẵn sàng chi 65 triệu bảng để chiêu mộ Harry Maguire của Leicester City, và mới đây trung vệ này có những phát biểu nhằm gửi thông điệp tới HLV Jose Mourinho.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm