Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU, Chelsea, PSG quyết chiến vì Jerome Boateng

Bất chấp màn trình diễn tệ hại tại World Cup 2018, hậu vệ người Đức vẫn nhận được rất nhiều lời mời từ các đội bóng lớn sau khi đề đạt nguyện vọng được ra nước ngoài thi đấu.

Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, đã có những tin đồn về việc Jerome Boateng sẽ rời Bayern Munich sau 6 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Allianz Arena. Theo Sky Sports, Manchester United sẵn sàng chi ra 50 triệu euro để có được sự phục vụ của trung vệ người Đức.

Tuy vậy, cầu thủ này muốn tập trung vào World Cup và cho biết sẽ chỉ quyết định tương lai của mình sau khi giải đấu tại Nga kết thúc.

Mới đây, Boateng đã "bật đèn xanh" cho những đội bóng muốn chiêu mộ mình khi đề đạt nguyện vọng được thi đấu ở nước ngoài lên ban lãnh đạo Bayern Munich. Về phía "Hùm xám", đội bóng này cũng sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho cầu thủ sinh năm 1988.

Bên cạnh Man United, Chelsea cũng là một điểm đến tiềm năng cho Boateng. Trong bối cảnh David Luiz và Gary Cahill đã có tuổi và không duy trì được phong độ đỉnh cao còn Antonio Rudiger vẫn chưa thể hiện được chắc chắn cần thiết, The Blues đang rất khát khao sở hữu sự phục vụ của trung vệ ĐT Đức.

Jerome Boateng anh 1
Boateng gần như chắc chắn sẽ rời Bayern Munich mùa hè này. Ảnh: Getty Images

Tuy vậy, theo những phát biểu mới nhất từ giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern, PSG mới đang là đội "giành pole" trong cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ này.

Chia sẻ trên L'Equipe, ông cho biết: "Hai đội chưa có những liên hệ trực tiếp nào, nhưng những cuộc đàm phán giữa đại diện của Boateng và PSG đã diễn ra. Chúng tôi đang chờ đợi một đề nghị chấp nhận được từ phía PSG".

Phía Bayern muốn thu về tối thiểu 70 triệu euro cho thương vụ này trong khi đội bóng nước Pháp chỉ muốn chi ra 50 triệu euro. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô nước Pháp được cho là sẽ tăng giá lên 60 triệu euro trong lời đề nghị tiếp theo.

Về phía Bayern, họ cũng sẽ không “già néo đứt dây” với một trung vệ sắp bước sang tuổi 30. Theo Sky Sports, hai CLB sẽ đạt được thỏa thuận ngay trong tuần này.

Cá nhân Boateng chỉ còn chờ ngày hạ cánh xuống Paris. Trung vệ ĐT Đức muốn được làm việc với HLV Thomas Tuchel, người đã chủ động đến gặp anh trước thềm World Cup 2018. Trong cuộc gặp gỡ đó, Boateng đã bị thuyết phục bởi kế hoạch của Tuchel.

Tại PSG, anh sẽ là một nhân tố chủ chốt nơi hàng phòng ngự đội bóng trong sơ đồ 3-5-2 mà HLV Tuchel đang xây dựng bên cạnh Thiago Silva và Marquinhos.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm