Theo Richard Keys, suốt thời gian qua Nike không ngừng thuyết phục BLĐ M.U bán lại tên sân Old Trafford. Số tiền mà hãng thể thao danh tiếng bậc nhất thế giới đưa ra để đổi lấy cái gật đầu từ giới chủ Quỷ đỏ là 500 triệu bảng. Với khoản tiền lớn như vậy, dĩ nhiên gia đình nhà Glazer không thể không cân nhắc.
Tuy nhiên, sẽ không dễ để nhà Glazer bán Old Trafford, cái tên đã trở thành thương hiệu, biểu tượng sức mạnh của Quỷ đỏ. Ngoài ra, nó còn được biết đến là Nhà hát của những giấc mơ. Nếu tên Old Trafford bị xóa đi để thay bằng cái tên mới, chắc chắn người hâm mộ M.U sẽ vô cùng giận dữ. Theo đó, gia đình tỉ phú Mỹ sẽ phải đối mặt với làn sóng phản đối gay gắt.
Cái tên Old Trafford đã trở thành biểu tượng sức mạnh của M.U. Ảnh: Independent. |
Thực ra chuyện bán tên sân vận động không phải là điều gì quá mới lạ ở giải Ngoại hạng Anh. Trước đây Arsenal từng nhượng lại tên sân Highbury cho hãng hàng không Emirates theo BHĐ 15 năm có trị giá 100 triệu bảng. Trong khi Man City cũng dùng Etihad thay cho City of Manchester để đổi lấy 400 triệu bảng trong 10 năm.
Trở lại với mối quan hệ làm ăn giữa M.U với Nike. Hai đối tác này đã bắt tay làm ăn với nhau được 12 năm. Hồi đầu năm 2014, hãng thể thao có trụ sở tại Oregon, Mỹ, đã ký hợp đồng tài trợ áo đấu với Quỷ đỏ với giá kỷ lục lên tới 600 triệu bảng trong vòng 10 năm, gấp đôi kỷ lục cũ của Real cùng nhà tài trợ Adidas.