Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU cần ai hơn: Thiago hay Marchisio?

Cả Thiago lẫn Marchisio đều đang được MU quan tâm, chắc chắn sẽ không thể tốt hơn cho Quỷ đỏ nếu họ có thể đưa cùng lúc bộ đôi này về Old Trafford.

MU cần ai hơn: Thiago hay Marchisio?

Cả Thiago lẫn Marchisio đều đang được MU quan tâm, chắc chắn sẽ không thể tốt hơn cho Quỷ đỏ nếu họ có thể đưa cùng lúc bộ đôi này về Old Trafford.

Họ là những mẫu tiền vệ khác nhau, việc chọn ai sẽ tùy chọn vào những tính toán của HLV, qua đó mở ra những hướng đi cho đội bóng trong tương lai gần và xa. Thiago mang trong dòng máu Brazil lại được tôi luyện tại La Masia là một kiểu nghệ sĩ ở giữa sân trong khi Marchisio đậm chất Italia, là một dạng chiến binh trên sân cỏ.

Mặc dù trải qua một mùa giải đáng thất vọng tại Barca, không ra sân đủ 60% số trận và khiến điều khoản giải phóng hợp đồng giảm từ 90 triệu euro xuống còn 18 triệu, Thiago đã chơi rực rỡ tại giải U21 châu Âu. Anh cùng với Isco thống lĩnh tuyến giữa của U21 Tây Ban Nha, thực hiện chính xác tới 93,2% số đường chuyền. Ở Liga, dù ra sân khá hạn chế nhưng Thiago cũng chơi với phong độ không hề tệ, anh là một trong những cầu thủ chuyền bóng chuẩn nhất ở giải (91,2%), con số cao hơn các cầu thủ MU trừ Paul Scholes, người đã thực hiện chính xác 92,4% số đường chuyền của mình ở Premier League.

Thiago uyển chuyển và khéo léo.

Khác với Thiago, người được ví von với Xavi hay Scholes, Marchisio có thể đem đến chất thép và sự mạnh mẽ cho tuyến giữa của MU, điều họ gần như đánh mất kể từ sau khi không còn Roy Keane. Mùa giải vừa rồi, Quỷ đỏ đã để thủng lưới tới 43 bàn ở Premier League, con số cao nhất trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây (45 bàn, mùa 2001/2002). Không chỉ hàng hậu vệ mắc nhiều sai sót, khả năng hỗ trợ phòng ngự từ tuyến tiền vệ của MU cũng không ổn, Carrrick, Cleverley không phải mẫu “máy quét”, Scholes, Giggs không đủ thể lực, Anderson không được tin tưởng, khiến nhiều thời điểm Sir Alex phải đẩy Phil Jones lên trên.

Marchisio có thể bù đắp thiếu sót này nhờ khả năng cơ động, nền tảng thể lực và sức chiến đấu bền bỉ. Làm một phép so sánh, Carrick, người thường xuyên được xếp đá chính nhất ở hàng tiền vệ của MU thực hiện 2,4 cú tắc mỗi trận đấu trong khi con số này của Marchisio là 2,7, chỉ kém cầu thủ hay tắc bóng nhất của MU là Rafael (3,1 cú tắc/trận). Với việc Carrick tiếp tục được trọng dụng trong vai trò hạt nhân của MU mùa tới, anh cần nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn trong khâu phòng ngự. Hơn nữa do vị trí tiền vệ công nhiều khả năng được trao cho Kagawa, khu vục giữa sân của MU càng cần một người như Marchisio.

Tiền vệ Italia “chỉ” thực hiện chính xác 83,8% số đường chuyền tại giải VĐQG, thấp hơn khá nhiều so với tỷ lệ của Thiago nhưng lại là mẫu người ưa thích của David Moyes với lối chơi cơ bắp, mạnh mẽ. Nhưng không phải ngẫu nhiên MU đang theo đuổi quyết liệt Thiago thay vì Marchisio. Bên cạnh sự khác biệt về tuổi tác (cầu thủ Barca trẻ hơn 5 tuổi), tiền vệ gốc Brazil này còn đem đến những thứ MU đang rất cần. Như trung vệ Rio Ferdinand đã nói “cậu ấy luôn tìm kiếm trái bóng trong suốt trận đấu, đó là tinh thần chúng ta cần truyền đạt tới các cầu thủ trẻ”. Những lần thất bại trước Barca đã khiến Sir Alex ít nhiều có những thay đổi về mặt chiến lược (lựa chọn các cầu thủ chơi kỹ thuật cho tuyến trên).

Ngay cả khi “Máy sấy tóc” đã về hưu, tầm ảnh hưởng của ông chắc chắn không thể suy giảm ngay lập tức. Muốn gặt hái thành công, David Moyes sẽ cần tiếp tục phát huy và xây dựng từ những nền tảng của Sir Alex. Các đội bóng mạnh nhất hiện tại đều có khả năng giữ trái bóng trong chân một cách xuất sắc, Thiago có thể đem đến sự khác biệt đó cho MU.

Theo Tin Thể Thao

Theo Tin Thể Thao

Bạn có thể quan tâm