Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU bị tân binh Premier League cầm hòa

Sai lầm của Diogo Dalot khiến MU hòa 2-2 với Brentford ở trận giao hữu rạng sáng 29/7 (giờ Hà Nội).

MU vs Brentford anh 1
Manchester United chào đón sự trở lại của Diogo Dalot, Donny van de Beek. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn trao cơ hội cho dàn cầu thủ trẻ đã khá quen mặt sau 2 trận giao hữu với Derby và QPR. Bên cạnh đó, Jesse Lingard tiếp tục được đá chính trong vai trò tiền vệ dẫn dắt lối chơi.
MU vs Brentford anh 2
Màn so tài ở đẳng cấp Premier League diễn ra hấp dẫn với những pha bóng ở tốc độ cao. Chủ nhà Man Utd thi đấu nhỉnh hơn và có bàn mở tỷ số từ khá sớm sau một pha phối hợp ấn tượng ở phút 12. Bóng lần lượt qua chân Andreas Pereira, Aaron Wan-Bissaka rồi đi vào lưới Brentford sau pha ngả người dứt điểm của sao trẻ Anthony Elanga.
MU vs Brentford anh 3
Ở trận trước, Elanga cũng ghi bàn vào lưới QPR. Cầu thủ sinh năm 2002 là gương mặt đầy triển vọng của đội trẻ United. Elanga sở hữu phẩm chất kỹ thuật và tốc độ tốt. Tuy nhiên, anh vẫn cần cải thiện nhiều ở khả năng dứt điểm, đặc biệt là những tình huống đối mặt thủ môn.
MU vs Brentford anh 4
Tân binh Premier League Brentford cũng chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ bắt nạt. Chỉ với một cơ hội ở phút 20, Shandon Baptiste đã làm tung mành lưới "Quỷ đỏ" với một pha dứt điểm không thể cản phá ngay sát vạch 16,5 m. Pha phá bóng bằng đầu thiếu an toàn của Nemanja Matic khiến hàng thủ chủ nhà lâm vào thế bị động. Juan Mata đã nỗ lực nhưng không thể kiểm soát tình hình.
MU vs Brentford anh 5
Lingard hoạt động khá tự do và tham gia vào nhiều tình huống lên bóng của chủ nhà. Tiền vệ sinh năm 1992 thường xuyên chủ động sút xa khi có khoảng trống.
MU vs Brentford anh 6
Một trong những cú sút xa của Lingard đã gián tiếp mở ra cơ hội cho đồng đội lập công. Phút 50, thủ môn David Raya cản được cú ra chân của Lingard, nhưng ở pha bóng tiếp theo, anh hoàn toàn bất lực. Andreas Pereira khiến khán đài sân Old Trafford phấn khích với một pha bắt volley từ ngoài vùng cấm. Trái bóng vẽ một đường cong, dội mép dưới xà, đập đất rồi nằm gọn trong lưới đội khách.
MU vs Brentford anh 7

Pha lập công của Pereira nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ người hâm mộ và cả HLV Solskjaer.

MU vs Brentford anh 8
Sau khi có bàn thứ 2, HLV Solskjaer thực hiện hàng loạt điều chỉnh về nhân sự. Van de Beek, Daniel James, Facundo Pellistri vào sân nhưng không thể giúp "Quỷ đỏ" nới rộng cách biệt. Thậm chí, chủ nhà còn để thủng lưới lần thứ 2 ở phút 78. Bryan Mbeumo tận dụng sai lầm của Diogo Dalot để tung cú cứa lòng hạ gục thủ môn Tom Heaton.
MU vs Brentford anh 9
Ngày 31/7, MU sẽ có thêm trận giao hữu với Preston North End. Ngày 7/8, "Quỷ đỏ" sẽ chạm trán Everton. Đây là cuộc tập dượt cuối cùng của đội bóng thành Manchester trước khi bước vào mùa giải 2021/22.
Highlights MU - Brentford Thầy trò huấn luyện viên Ole Solskjaer hai lần dẫn trước nhưng không thể thắng đội tân binh Ngoại hạng Anh ở trận giao hữu rạng sáng 29/7 (giờ Hà Nội)

Man Utd và Real hưởng lợi từ thương vụ Varane

Raphael Varane là chữ ký chất lượng, có thể giúp Manchester United nâng tầm hàng thủ ở mùa giải mới.

Varane sẽ mang phẩm chất chiến thắng đến Man Utd

Không cầu thủ phòng ngự nào trong đội hình hiện tại của Man Utd có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ hơn Raphael Varane.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm