Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU bị hacker chiếm quyền kiểm soát dữ liệu

Nhiều dữ liệu mật ở cấp thượng tầng của MU có thể bị công khai dù họ đã rất cố gắng để đối phó với hacker.

Theo Daily Mail, hệ thống mạng của MU đang bị hacker xâm nhập và làm tê liệt. "Quỷ đỏ" đã mời hàng loạt chuyên gia mạng tới để khống chế hacker và lấy lại quyền điều khiển trong một tuần qua.

Tuy nhiên, Trung tâm An ninh mạng Quốc gia xác định hacker vẫn đang chiếm quyền kiểm soát dữ liệu của MU. Tình trạng hiện tại được cho là tệ hơn rất nhiều so với lo ngại ban đầu.

MU anh 1

Những dữ liệu quan trọng ở cấp thượng tầng của MU bị đe dọa công khai. Ảnh: Getty.

MU sẽ buộc phải trả tiền cho hacker nếu không muốn những dữ liệu mật bị công khai trên các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội.

Daily Mail xác nhận chưa rõ hacker muốn bao nhiêu tiền, nhưng các CLB bóng bầu dục ở Mỹ từng bị tống tiền tới 5 triệu bảng vào năm 2019.

Theo Times, MU đã thông báo tình hình với Văn phòng Ủy viên Thông tin Anh. Họ cũng có thể bị cơ quan này phạt 9 triệu, 18 triệu hoặc nhiều nhất là 2% tổng doanh thu hàng năm trên toàn thế giới, nếu cuộc tấn công được phát hiện đã xâm nhập dữ liệu của người hâm mộ.

"Sau vụ tấn công mạng gần đây vào câu lạc bộ, nhóm chuyên gia công nghệ thông tin và các chuyên gia bên ngoài đã bảo mật mạng và tiến hành các cuộc điều tra", phía MU đưa ra thông báo trên trang chủ CLB.

"Cuộc tấn công này về bản chất là gây rối nhưng chúng tôi hiện không biết có bất kỳ dữ liệu người hâm mộ nào bị xâm phạm hay không. Các hệ thống quan trọng và cần thiết để các trận đấu diễn ra tại Old Trafford vẫn an toàn. Các trận đấu vẫn diễn ra bình thường", thông báo khẳng định.

Hồi tháng 7, Guardian đưa tin những email trong mùa chuyển nhượng của các CLB tại Premier League đã bị hack. Chỉ có điều tra từ các ngân hàng mới giúp các CLB không bị mất khoản tiền khoảng 1 triệu bảng.

Theo báo cáo của Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Anh, khoảng 30% sự cố gây ra tổn thất trực tiếp về tài chính, trung bình khoảng 10.000 bảng (13.350 USD)/lần. Tổn thất lớn nhất là hơn 4 triệu bảng (5,3 triệu USD). Hơn 70% doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ đã trải qua ít nhất một sự cố trong năm qua, với 30% nói rằng họ đã chứng kiến hơn 5 sự cố trong cùng thời gian.

Phản ứng của HLV Solskjaer khi Bruno nhường Rashford đá phạt 11 m Sau khi MU hạ Basaksehir 4-1 ở vòng bảng Champions League rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội), HLV Solskjaer tỏ ra thoải mái với những tình huống chia sẻ phạt đền của các học trò.

Man United tìm ra công thức chiến thắng với Cavani

Đẳng cấp của Edinson Cavani được thể hiện trong chiến thắng 4-1 của MU trước Basaksehir dù tiền đạo người Uruguay không ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm