Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU bị bóc mẽ trong vụ Oezil

Chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Graham Hunter tiết lộ Mesut Oezil đã chờ cuộc điện thoại từ MU nhưng vô vọng, nên sau đó tiền vệ người Đức buộc phải chọn Arsenal.

Trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, báo chí Anh và Tây Ban Nha đồng loạt đăng tin cả MU lẫn Arsenal đều quan tâm đặc biệt tới Mesut Oezil. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, ngôi sao của Real đã quyết định chọn Pháo thủ thành London với lý do muốn được thi đấu bên cạnh những người đồng đội ở đội tuyển Đức là Podolski và Mertesacker.

Tuy nhiên, theo như tiết lộ của chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Graham Hunter, mọi chuyện không phải vậy. MU mới là là ưu tiên số 1 của Oezil. Thế nhưng, cho tới trước khi kỳ chuyển nhượng sắp khép lại, tiền vệ người Đức đã không nhận được bất kỳ cuộc điện thoại nào từ phía nhà ĐKVĐ Premier League.

Oezil đến Arsenal không phải vì Podolski mà vì anh bị ép phải gia nhập Pháo thủ.

“Oezil và bố của cậu ấy đều sẵn sàng tới Old Trafford trong ngày hôm đó [ngày cuối của kỳ chuyển nhượng]. Tuy nhiên, họ chẳng nhận được bất kỳ cuộc điện thoại nào từ MU. Trong lúc tình thế cấp bách thì Arsenal liên tục thúc giục và cuối cùng cậu ấy đã chấp nhận tới Emirates”, Hunter tiết lộ trên chương trình Revista de La Liga của kênh truyền hình Sky Sports.

Ông Hunter cũng cho biết tại sao Oezil lại đưa ra quyết định chóng vánh đến vậy. Lý do là bởi cầu thủ này liên tục bị thúc ép từ phía BLĐ Real. Đội bóng Hoàng gia khi đó rất cần tiền để bù đắp vào bản hợp đồng kỷ lục mang tên Gareth Bale nên họ không ngừng ép Oezil tới Arsenal để nhận được số tiền 47 triệu euro.

“Real khi đó cần khoảng 50 triệu bảng để trang trải khoản tiền mà họ đã bỏ ra để mua Gareth Bale. Bởi vậy Phó chủ tịch José Ángel Sánchez liên tục thúc giục Oezil ra đi cho dù tới MU, Arsenal hay bất kỳ đội bóng nào trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại”, chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha cho biết thêm.

Sau tiết lộ của ông Hunter, có thể thấy MU hoặc là không quá mặn mà mua Oezil hoặc không muốn đáp ứng yêu cầu của Real. Vì điều đó mà nhà ĐKVĐ Premier League đã để mất một trong những ngôi sao sáng nhất châu Âu vào tay đối thủ thành London.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm