Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU bán công thần, mua sao Real

Việc phải "ở nhà" trước chuyến làm khách đến Hà Lan gặp Feyenoord tại Europa League diễn ra tối 15/9 chỉ là khởi đầu cho những tháng ngày giông tố sắp tới của Wayne Rooney.

Mới đây, nguồn tin độc quyền của báo The Sun cho biết Rooney có thể bị HLV Jose Mourinho đẩy khỏi sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng hè năm sau. Rooney, đã 30 tuổi, vẫn còn hợp đồng 3 năm với MU và hưởng mức lương tới 300.000 bảng/tuần.

Nguồn tin thân cận của MU tiết lộ đội chủ sân Old Trafford muốn bán Rooney để bù đắp cho chi phí mua Gareth Bale, mục tiêu số 1 của họ. Nếu sự thật là vậy, thủ quân "Quỷ đỏ" chỉ còn 1 năm để thể hiện trong màu áo MU.

MU sap ban cong than,  mua sao Real anh 1
Đang có tin đồn MU sẽ bán Rooney trong kỳ chuyển nhượng hè tiếp theo. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, Rooney bày tỏ sự hứng thú muốn kết thúc sự nghiệp ở CLB thành Manchester. Tuy nhiên, đang có những tin đồn ngày số 10 sắp rời "Nhà hát của những giấc mơ" ngày càng gần kề.

“Nếu không bắt đầu ghi được 30 bàn/mùa trở lại, mức lương khổng lồ của Rooney có thể sẽ tan biến”, nguồn tin của MU cho biết.

"Quỷ đỏ" muốn bán Rooney trong mùa tiếp theo bởi lúc đó chân sút này vẫn còn giá cao. Trong trường hợp để tiền đạo người Anh bước vào năm cuối hợp đồng, giá chuyển nhượng sẽ giảm xuống.

Với tài năng và tiếng tăm của Rooney, MU sẽ không gặp khó khăn trong việc bán cầu thủ này. Các đội bóng Trung Quốc rất muốn có cựu sao Everton, họ sẵn sàng trả mức lương rất cao để chiêu dụ anh. Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) cũng trở thành điểm đến lý tưởng.

Đội bóng cũ Everton của Rooney từng bày tỏ mong muốn có lại "gã Shrek", song, mức giá MU đưa ra lại quá cao.

Mùa này, Rooney chưa cho thấy sự khởi sắc, dù được trả về vị trí “số 10”. Thời gian qua, dư luận tin đã tới lúc Mourinho nên đẩy tiền đạo người Anh lên ghế dự bị và nhường chỗ cho thần đồng Marcus Rashford.

Rooney sang MU từ năm 2004 với giá 27 triệu bảng, đã giành được 17 danh hiệu suốt 12 năm gắn bó với "Quỷ đỏ". Chân sút tuyển Anh sau 372 trận khoác áo MU bỏ túi 179 bàn tại Premier League.

Nguyên Trí (theo Express.co.uk)

Bạn có thể quan tâm