Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MSB hợp tác G7 Taxi triển khai phương thức thanh toán số

Nhằm mang đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện cho khách hàng, MSB vừa ký thỏa thuận hợp tác với G7 Taxi, cung cấp các phương thức thanh toán số cho khách sử dụng dịch vụ này.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) sẽ cùng G7 Taxi triển khai hai kênh thanh toán hiện đại là thanh toán qua mã QR và thẻ thông minh không tiếp xúc cho toàn bộ khách hàng sử dụng dịch vụ taxi của hãng.

Bằng các phương thức thanh toán mới này, khách hàng sử dụng dịch vụ taxi G7 có thể dễ dàng thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi một cách đơn giản, an toàn mà không cần tiền mặt mang theo nhiều thẻ thanh toán bên người.

MSB anh 1
Ông Huỳnh Bửu Quang - Tổng giám đốc MSB và ông Nguyễn Anh Quân - Tổng giám đốc G7 Taxi đại diện hai bên ký thỏa thuận hợp tác

Với cách thanh toán qua mã QR, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng của MSB, bật tính năng thanh toán bằng QR và quét mã được cung cấp trên mỗi xe taxi G7, sau đó nhập số tiền cần thanh toán để hoàn tất giao dịch. Phương thức này đảm bảo an toàn bởi 3 lớp bảo mật: Mật mã điện thoại, mật mã đăng nhập ứng dụng và mật mã giao dịch để xác nhận thanh toán.

Với kênh thanh toán qua thẻ thông minh không tiếp xúc (contactless card - hoạt động dựa trên giao thức không dây giữa thẻ và thiết bị chấp nhận), khách hàng dễ dàng thanh toán qua máy POS được đặt trên tất cả xe của G7 bằng cách đặt thẻ cách đầu đọc 5-10 cm, không cần cà thẻ hay ký xác nhận.

Ngoài ra, với khả năng tích hợp cùng lúc nhiều thông tin quản trị với độ bảo mật cao, thẻ không tiếp xúc còn có thể thay thế hoàn toàn nhiều loại thẻ như thẻ thanh toán ngân hàng, thẻ taxi, thẻ căn cước công dân…

MSB anh 2
Theo thỏa thuận, MSB sẽ cung cấp các phương thức thanh toán hiện đại cho khách hàng của G7 Taxi.

Với thỏa thuận này, MSB trở thành ngân hàng duy nhất hiện nay hợp tác cùng G7 Taxi trong việc cung cấp các giải pháp số hỗ trợ khách hàng thanh toán dịch vụ taxi.

Thông qua sự hợp tác với G7 Taxi, MSB mong muốn đẩy mạnh các kênh thanh toán hiện đại để mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tốt nhất không chỉ cho người dùng dịch vụ taxi mà cả khách hàng của ngân hàng nói chung. Điều này càng làm rõ mục tiêu nỗ lực của MSB trong việc mở rộng kết nối với ngày càng nhiều đối tác trong mọi lĩnh vực, mang lại tiện ích tối ưu cho khách hàng mọi lúc mọi nơi, trong mọi giao dịch thanh toán.

MSB anh 3
Đoàn đại biểu hai bên tại lễ ký kết.

Ra mắt từ 10/2018, G7 Taxi hiện là thương hiệu taxi chính thống lớn nhất Hà Nội với gần 3.000 phương tiện phủ rộng toàn bộ quận nội thành. Có lợi thế về công nghệ, tài chính, phương pháp tổ chức quản lý cùng mức giá hợp lý, G7 Taxi nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Hiện tại G7 đang phục vụ 1,4 triệu lượt khách hàng/tháng với tổng gần 200.000 khách hàng; số lượng khách hàng thân thiết có thẻ thành viên đạt gần 10.000.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm