Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mourinho Việt Nam' bị mất danh hiệu HLV xuất sắc nhất

Vô địch lần thứ 3 cùng Bình Dương, được tôn vinh là “Mourinho Việt Nam” nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn không nhận được danh hiệu HLV xuất sắc nhất V.League 2014.

Tài năng của HLV Lê Thụy Hải được ghi nhận tuyệt đối
Tài năng của HLV Lê Thụy Hải được ghi nhận tuyệt đối.

Sở dĩ có chuyện đó không phải vì nhà cầm quân lão làng của bóng đá Việt Nam không thuyết phục được tất cả bằng chuyên môn của mình.

Trái lại, vị trí HLV trưởng của Bình Dương nhận được khá nhiều bình chọn, sau mùa giải có thể xem là lịch sử với chức vô địch V.League lần thứ 3 và bước lên đỉnh cao nhất từ vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Nhưng thực tế, theo đăng ký của “Chelsea Việt Nam” gửi lên ban tổ chức giải, HLV Lê Thụy Hải không phải là HLV trưởng của CLB B.Bình Dương. Ông Hải “lơ” đảm nhiệm cương vị Giám đốc kỹ thuật, còn HLV Nguyễn Thanh Sơn mới là HLV trưởng.

Đây là một cách lách luật của Bình Dương khi mời HLV Lê Thụy Hải quay về đất Thủ làm việc. Vì theo Điều lệ của V.League 2014, HLV trưởng của CLB phải sở hữu bằng A của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mà HLV Lê Thụy Hải lại không có tấm bằng này.

Nhưng HLV Nguyễn Thanh Sơn mới là người sở hữu
HLV Nguyễn Thanh Sơn (giữa) được đăng ký là HLV trưởng nhưng thực chất là trợ lý.

Tuy không được đăng ký với chức danh HLV trưởng nhưng ai cũng hiểu là việc cầu thủ Bình Dương tập luyện ra sao, đá với chiến thuật nào đều do HLV Lê Thụy Hải sắp xếp. Còn HLV Nguyễn Thanh Sơn thực ra chỉ là trợ lý cho ông Hải.

Thế nên kể cả khi không được công nhận là HLV xuất sắc nhất V.League 2014, HLV Lê Thụy Hải có lẽ cũng không cảm thấy buồn vì được các cổ động viên tôn vinh giống như “Người đặc biệt” với chức vô địch lần thứ 3 cùng “Chelsea Việt Nam”.       

Bình Dương được thưởng hơn 19 tỷ đồng nếu giành Cúp QG

Nếu giành thêm chức vô địch Cúp QG, thầy trò HLV Lê Thụy Hải sẽ bỏ túi tổng cộng hơn 19 tỷ đồng tiền thưởng ở mùa giải năm nay.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm