Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho và MU đã bất ổn thế nào trong mùa đầu tiên?

Việc không có một đội hình ổn định được cho là nguyên nhân dẫn đến việc MU thi đấu bết bát ở giải quốc nội.

Những bàn thắng đẹp nhất mùa của MU Một mùa giải kém may mắn với các chân sút của MU, tuy nhiên những Ibrahimovic, Rooney hay Rashford vẫn biết chiều lòng khán giả bởi những pha lập công ấn tượng.

Mùa giải 2016/2017 được coi là một năm thành công với Jose Mourinho và Manchester United. Bên cạnh chức vô địch League Cup, MU còn giành thêm Europa League và có một vé tham dự thẳng vòng bảng UEFA Champions League 2017/2018.

Tuy vậy, thành tích của “Quỷ đỏ” tại giải quốc nội lại khá bết bát. Sau 38 vòng đấu, MU của Mourinho chỉ xếp thứ 6, kém vị trí dự Champions League 7 điểm và kém đội vô địch Chelsea tới 24 điểm. Nói cách khác, nếu không vô địch Europa League thì mùa giải 2016/2017 có thể coi là một mùa bóng thất bại hoàn toàn với MU.

Nguyên nhân của sự bết bát này, theo tờ Mirror, là do sự bối rối của Mourinho dẫn đến phong độ bất ổn của Man United. Cụ thể, Mourinho trong suốt hành trình Premier League đã sử dụng tới 31 cầu thủ khác nhau, chỉ để đổi lại vị trí thứ 6.

Con số này cho thấy sự thiếu nhất quán và thiếu ổn định về mặt nhân sự. Nhìn sang Chelsea, đội vô địch Premier League chỉ sử dụng có 24 cái tên trong suốt 38 vòng đấu. Thậm chí, Leicester City ở mùa giải họ vô địch chỉ sử dụng 23 cầu thủ.

Những con số tuy khô khan nhưng nói lên sự thật rằng Mourinho không có một đội hình cụ thể và ổn định, thay vào đó ông phải xoay tua cầu thủ vì nhiều lý do khác nhau (thẻ phạt, chấn thương, phong độ). Cũng chính vì sử dụng nhiều cái tên mà sự gắn kết trong đội bóng cũng không cao.

MU bat on voi Mourinho anh 1
Mourinho đã tỏ ra bối rối trong suốt mùa giải 2016/2017.

Bên cạnh đó, một thông số khác cũng được Mirror tổng hợp cho thấy những học trò của Mourinho không được thi đấu thường xuyên. Nếu xét riêng 11 cái tên được ra sân nhiều nhất của MU thì 11 cầu thủ này chỉ có thời gian ra sân là 62,8% tổng thời lượng giải đấu.

Với Chelsea, 11 cầu thủ ra sân nhiều nhất của The Blues đã chơi tới 85,5% số phút thi đấu có thể của Premier League mùa giải qua. Con số này của Chelsea là lớn nhất trong số các đội bóng tại châu Âu, và nó cho thấy một cầu thủ Chelsea được thi đấu nhiều thế nào.

Trong khi đó, con số 62,8% của đội chủ sân Old Trafford lại thuộc dạng ít nhất châu Âu và nó cho thấy một cầu thủ MU không có nhiều thời gian thi đấu tại Premier League. Xếp dưới Quỷ đỏ chỉ có Hull City và Granada, 2 cái tên đều bị xuống hạng mùa vừa rồi.

Một thông tin nữa cũng rất đáng chú ý là trong đội hình “Quỷ đỏ” mùa giải qua, chỉ có David De Gea là chơi nhiều hơn 30 trận tại Premier League. 

MU bat on voi Mourinho anh 2
MU chỉ xếp thứ 6 khi mùa giải khép lại.


Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm