Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho 'trảm' gần như toàn bộ đội hình MU

Tương lai nhiều cầu thủ ở MU đang lâm nguy sau khi HLV Jose Mourinho thông báo họ không nằm trong kế hoạch của ông.

Xin lỗi Ibra, chính Pogba mới thay đổi vận mệnh MU

Người ta nói Zlatan Ibrahimovic (Ibra) là chàng trai có đôi tay chạm vào đâu cũng thành vàng. Nhưng, MU sẽ cần Paul Pogba hơn để kiếm vàng.

Theo Daily Mail, 9 cầu thủ MU đối mặt nguy cơ phải ra đi trong cuộc thanh lọc "Người đặc biệt" sắp thực hiện. Còn hãng tin Eurosport cho biết, Bastian Schweinsteiger là cái tên đình đám nhất nhiều khả năng phải ra đi, cùng với những cầu thủ trẻ tiềm năng như Tim Fosu-Mensah và Cameron Borthwick-Jackson.

Bên cạnh đó, Tyler Blackett, James Wilson, Will Keane, Andreas Pereira, Paddy McNair và Adnan Januzaj cũng không có tương lai ở MU dưới thời Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ xem xét bán, cho mượn, hoặc đẩy xuống đội U21 MU những cái tên không cần thiết. Hồi đầu tháng, SunSport nhận định, Mourinho muốn tinh giản đội hình MU, chỉ còn 24 cầu thủ chủ chốt trong mùa giải 2016-17.

Mourinho 'tram' gan ca doi hinh MU anh 1
Mourinho sẽ thanh lọc triệt để đội hình MU. Ảnh: Getty Images.

Theo đó, ông đã có cuộc gặp với một số cầu thủ nói trên và đưa ra quyết định vào ngày hôm qua (28/7). Lúc này, những cái tên thuộc danh sách thanh lọc có thể tìm đội bóng mới.

Về trường hợp của Schweinsteiger, không bất ngờ khi tiền vệ người Đức không nằm trong kế hoạch Mourinho xây dựng. Từ mùa giải năm ngoái, ngôi sao 31 tuổi đã thi đấu rất phập phù, để lại dấu ấn nhạt nhòa cũng như ít tác động lên lối chơi "Quỷ đỏ". Trong bài viết trên Independent hồi đầu tháng, tờ báo Anh chỉ ra Schweinsteiger chỉ còn là tiền vệ thứ 4 ở đội chủ sân Old Trafford, sau Michael Carrick, Marouane Fellaini và Morgan Schneiderlin.

Vì danh dự, Schweinsteiger nên rời MU

Những ngày này với Bastian Schweinsteiger toàn cảm xúc lẫn lộn. Có một chút gì đó lãng mạn pha trộn với những sự hoài nghi và lo lắng.

Bán Schweinsteiger cũng đồng nghĩa MU sẽ giảm được quỹ lương khi phải trả 160.000 bảng mỗi tuần cho cầu thủ này. Hiện tại, cựu sao Bayern Munich vẫn còn hợp đồng 2 năm với CLB. Anh chưa trở lại tập luyện cùng đội bóng sau Euro 2016.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2016, Mourinho đã mang về sân Old Trafford những tân binh gồm Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan và sắp tới có thể là Paul Pogba (nếu phi vụ này diễn ra suôn sẻ). Trong mùa đầu tiên dẫn dắt MU, Mourinho đặt quyết tâm rất cao, khi muốn cùng CLB giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm