Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: ‘Tôi chẳng bạn bè với Abramovich’

Trước ngày gặp lại Chelsea, HLV Mourinho tâm sự nhiều điều về đội bóng này. Bên kia chiến tuyến, Conte kêu gọi người hâm mộ dành cho Mourinho màn chào đón trang trọng nhất.

Ngày mai (23/10), HLV Jose Mourinho sẽ dẫn đầu binh đoàn quỷ đỏ đến thi đấu trên thánh địa Stamford Bridge. Đây là lần đầu chiến lược gia người Bồ Đào Nha trở lại ngôi nhà cũ, tính từ khi bị sa thải hồi tháng 12 năm ngoái. Trận Super Sunday của vòng 9 Ngoại hạng Anh cũng mới là lần thứ hai Mourinho chỉ đạo đội bóng khác chống lại Chelsea.

Tại buổi họp báo trước đại chiến, HLV Jose Mourinho có chia sẻ về mức độ mối quan hệ giữa ông và nhà tài phiệt Roman Abramovic. Theo Mourinho, mối quan hệ này chưa bao giờ đạt đến mức bạn bè, mà chỉ đơn thuần là quan hệ ông chủ - người quản lý.

Nhà cầm quân mang nickname "Người đặc biệt" nói: “Ông ấy chưa bao giờ là bạn tôi cả. Chúng tôi không chơi thân với nhau. Ông ấy chỉ là một người mà tôi tôn trọng đơn thuần thôi”.

Tran Chelsea vs MU anh 1
CĐV Chelsea căng băng-rôn ghi thông điệp ủng hộ Người đặc biệt. Ảnh: PA.

Mourinho đồng thời tuyên bố ông chẳng quan tâm màn chào đón của CĐV Chelsea sẽ nồng nhiệt hay hờ hững: “Thành thật mà nói, tôi không để ý lắm đến chuyện ngoài lề. Tôi chỉ tập trung vào diễn biến trên sân bóng. Ngày xưa fan Chelsea dành tình yêu và lòng ủng hộ. Còn bây giờ, tôi là HLV MU, nếu họ thay đổi cách đối xử thì tôi cũng có rất nhiều sự tôn trọng với họ, đủ để không phản ứng lại nếu CĐV chỉ trích”.

Sa thải Mourinho, lãnh đạo Chelsea bổ nhiệm HLV Guus Hiddink giữ vai tạm quyền trong thời gian chờ Antonio Conte. Sau khởi đầu khá vất vả, chiến lược gia người Italy đang đặt dấu ấn của ông lên đại gia nước Anh. Trước cuộc đấu với người tiền nhiệm, HLV sinh năm 1969 khuyến khích người hâm mộ The Blues chào đón ông Mourinho theo cách nồng nhiệt nhất.

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Conte nói: “Mourinho tạo nên lịch sử của đội bóng, ông xứng đáng được chào đón trịnh trọng. Ông ấy là HLV vĩ đại, tôi đặc biệt tôn trọng Mourinho”.

Dẫn quân đối đầu Quỷ đỏ Manchester, Antonio Conte sẽ tái ngộ trò cũ Paul Pogba. HLV 47 tuổi dành cho ngôi sao đắt giá nhất thế giới nhiều lời có cánh: “Trên tư cách cầu thủ, cậu ấy được sinh ra ở nước Anh. Tôi vẫn nhớ cái ngày Juventus đưa về Pogba và biến cậu ấy từ ngọc thô trở thành ngôi sao trẻ sáng giá. Đối với cậu ấy, được trở về MU là tâm nguyện. Tôi chúc học trò cũ những điều tốt đẹp nhất”.

Chia sẻ về chiến thuật của cuộc đại chiến, ông Conte tranh thủ đá xoáy đồng nghiệp Mourinho. Cựu HLV tuyển Italy thừa nhận ông sẽ không ra sân với tư tưởng cầu hòa, giống cách mà người đồng nghiệp Mourinho chỉ đạo cầu thủ MU trong trận hòa 0-0 nhạt nhẽo với Liverpool đầu tuần qua.

Mourinho lần đầu trải lòng về việc bị Chelsea sa thải

Mourinho tiết lộ với Sky Sport rằng việc ông bị sa thải là một quyết định mang tính cá nhân của Abramovich. Ông cũng khẳng định mình chưa bao giờ coi Abramovich là bạn bè.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm