Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho sẽ khó mua sắm bạo tay tại Tottenham

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ phải thay đổi thói quen vung tiền mua cầu thủ khi BLĐ Spurs vốn không thường đưa ra những kế hoạch mua sắm đình đám.

Jose Mourinho nổi tiếng là một huấn luyện viên giỏi tiêu tiền. Trong nhiệm kỳ gần nhất tại Manchester United, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã tiêu hơn 300 triệu bảng trong 5 kỳ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, "Người đặc biệt" có thể phải thay đổi thói quen khi đến làm việc tại Tottenham. Theo Metro, Chủ tịch Spurs, ông Daniel Levy đã tuyên bố lãnh đạo đội bóng sẽ không chi tiền để Mourinho mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, vì tài chính chưa ổn định.

Mourinho dan dat Tottenham anh 1

Mourinho sẽ không được cấp tiền mua sắm trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2020.

 Ảnh: Getty.

Nếu muốn bổ sung tân binh, tân thuyền trưởng của "Gà trống" sẽ phải bán bớt một số cái tên trong đội hình. Đây là điều khó khả thi bởi Spurs đang phải phân phối sức cho 2 đấu trường quan trọng là Champions League và Premier League. Nhiệm vụ quan trọng nhất của Mourinho ở mùa giải năm nay là giúp Tottenham vào top 4 bằng những cái tên trong đội hình hiện tại.

Trong bài phát biểu khi ra mắt người hâm mộ thành London, nhà cầm quân sinh năm 1963 bày tỏ sự hài lòng về chất lượng đội hình của Spurs: "Tôi rất vui khi được làm việc ở một CLB tuyệt vời cùng những người hâm mộ tuyệt vời. Chất lượng đội một và các cầu thủ trẻ Spurs làm tôi phấn khích. Tôi nóng lòng muốn được làm việc cùng họ".

Trong sự nghiệp của mình, Mourinho từng làm việc cho nhiều CLB lớn. Và ở bất kỳ CLB nào, ông cũng giành ít nhất một danh hiệu lớn. Với Manchester United, "Người đặc biệt" đã nâng cao chiếc cúp Europa League mùa giải 2016/17.

Mourinho dan dat Tottenham anh 2
Thành tích của Mourinho tại các CLB ông từng dẫn dắt. Ảnh: Daily Mail.

Mourinho trở thành HLV trưởng của Tottenham

Không lâu sau khi sa thải HLV Pochettino, Tottenham Hotspur đã có nhà cầm quân mới.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm