Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho ra yêu cầu đặc biệt khi trở lại

Trước khi ký hợp đồng với Fernerbahce, Jose Mourinho đưa ra một điều khoản đặc biệt.

Mourinho muốn dẫn dắt một ĐTQG.

Theo Calcio Mercato, Mourinho muốn tự do rời đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ nếu nhận được đề nghị từ một đội tuyển quốc gia.

"Người đặc biệt" từng được LĐBĐ Bồ Đào Nha mời lên dẫn dắt đội tuyển quê nhà. Tuy nhiên, ông lại từ chối để tập trung cho công việc tại Roma. Quyết định này khiến Mourinho hối tiếc bởi không lâu sau đó, ông bị chính đội chủ sân Olimpico sa thải.

Khi Mourinho còn dẫn dắt Real, ông cũng được LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp cận. Tuy nhiên, lời đề nghị làm HLV tạm quyền không thuyết phục được nhà cầm quân sinh năm 1963.

"Khi đó, Chủ tịch Florentino Perez đã nói với tôi rằng tôi không thể rời bỏ Real Madrid. Đến khi làm việc tại Roma, tôi đã hối hận vì từ chối cơ hội dẫn dắt tuyển quốc gia. Nếu biết mình sẽ bị sa thải, tôi sẽ chọn phương án khác", Daily Mail dẫn lại phát biểu của Mourinho.

"Tôi không hối hận về lựa chọn của mình nhưng mục tiêu trong tương lai của tôi luôn là dẫn dắt một đội tuyển quốc gia", cựu HLV Man Utd nói thêm.

Hiện Bồ Đào Nha hiện được quản lý bởi Roberto Martinez từ tháng 1/2023.

Trước đó, truyền thông Anh đồng loạt xác nhận Mourinho sẽ lên thay HLV Ismail Kartal ngồi ghế nóng tại sân Sukru Saracoglu. Fenerbahce bổ nhiệm "Người đặc biệt" với tham vọng lấy lại vị thế ở bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Ba mùa gần nhất, đội bóng này đều về nhì.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Fenerbahce đạt được thỏa thuận sơ bộ với Jose Mourinho. Thỏa thuận có thời hạn 2 năm, cũng có thể bao gồm tùy chọn gia hạn đến năm 2027".

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Jose Mourinho đạt thỏa thuận dẫn dắt CLB Thổ Nhĩ Kỳ

Jose Mourinho đồng ý làm HLV trưởng Fenerbahce theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm