Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho phải thay đổi chiến thuật

Có 3 điểm trọn vẹn nhưng chắc chắn không một fan Chelsea nào muốn chứng kiến những chiến thắng kiểu đau tim như trước Everton đêm qua.

Nếu không có áp lực từ phía Terry, Chelsea đã không thể giành được chiến thắng sau tình huống thủ thành Tim Howard tự đưa bóng về lưới nhà. Hẳn sẽ có những lời bao biện rằng, bản lĩnh của một đội bóng vô địch là phải biết thay đổi cục diện trận đấu ngay cả trong những thời khắc cuối cùng của trận đấu.

Sau trận, HLV Mourinho cũng dành lời khen cho thái độ kiên nhẫn của các học trò. Tuy nhiên, cần phải nhìn thẳng vào thực tế Chelsea đã may mắn mới có được chiến thắng. Giới chuyên gia cho rằng, HLV Mourinho cần phải suy nghĩ lại về chiến thuật và cách sử dụng nhân sự nếu không muốn Chelsea phải trải qua thêm những thời khắc đau tim như thế.

Mourinho vẫn luôn miệng nói Chelsea chỉ là một con ngựa nhỏ trong cuộc đua Premier League. “Người đặc biệt” muốn làm giảm áp lực cho các học trò, nhưng thực sự Chelsea còn tồn tại nhiều vấn đề. 90 phút ở Stamford Bridge là một Chelsea bế tắc, thiếu động lực và thiếu sáng tạo.

Oscar vẫn chưa thể hiện được vai trò dẫn dắt lối chơi của Chelsea. Ảnh AP

Oscar là vị trí được giới chuyên môn đem ra mổ xẻ nhiều nhất. Ngôi sao 22 tuổi người Brazil đã chơi tổng cộng 25/27 trận cho Chelsea mùa này trong đó 16 trận đá xuất phát từ đầu. 6 bàn thắng là con số không tệ, nhưng chừng đó là chưa đủ với Oscar. Ở vị trí tiền vệ số 10, NHM Chelsea cần Oscar ở vai trò sáng tạo và dẫn dắt lối chơi.

Nhưng Oscar chưa chứng minh được vai trò cầm trịch, chưa kể anh dường như đang quá tự mãn khi nghiễm nhiên được trao vị trí thường xuyên. Tuyển thủ Brazil không còn sự cạnh tranh từ Mata, Schuerrle hay tân binh Salah. Sau khi Mata được Moyes xếp đúng vị trí sở trường, tận dụng khả năng tỉa bóng với nhãn quan chiến thuật thông minh trong màu áo M.U ở trận thắng Crystal Palace, có ý kiến còn cho rằng liệu Oscar có xứng đáng hơn Mata hay không.

Hàng công, tất nhiên vẫn là khu vực bị chỉ trích nhiều nhất. Eto’o vẫn quá đơn độc ở phía trên và mối liên hệ với Hazard là rất hạn chế. Chính điều đó đã khiến các pha tấn công của Chelsea như vấp phải đá trước 4 hậu vệ chơi tập trung của Everton.

Và ở Stamford Bridge, NHM Chelsea cũng đang nhắc đến hội chứng phụ thuộc Hazard. Điều này là rất nguy hiểm, bởi trong ngày tuyển thủ Bỉ im tiếng hoặc chơi dưới sức, The Blues thường gặp rất nhiều khó khăn trong việc khoan thủng mành lưới đối phương.

Chelsea vẫn giành được 3 điểm và vẫn ngồi trên đỉnh ít nhất cho đến khi trận Man City tiếp Sunderland vòng 26 được tổ chức đá lại. Song Mourinho chắc chắn không thể giữ nguyên cách vận hành lối chơi và nhân sự như hiện tại nếu không muốn tiếp tục trải qua những trận đấu bế tắc như trước Everton.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm