Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho nuôi tham vọng giành cúp châu Âu thứ 2 liên tiếp

Rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội), Roma hòa Sociedad 0-0, qua đó vào tứ kết Europa League với tổng tỷ số 2-0.

Mourinho là HLV duy nhất từng vô địch cả 3 giải đấu cúp châu Âu (Champions League, Europa League và Conference League).

Với cách biệt 2 bàn ở lượt đi, Roma nhập cuộc với đội hình khá thấp. Hàng thủ số đông của "Gialloross" duy trì cự ly tốt để khóa chặt các mũi tấn công của CLB đang thuộc top đầu La Liga.

Hiệp đấu đầu tiên diễn ra với tốc độ khá chậm, một phần bởi những tình huống nằm sân liên tiếp của cầu thủ đôi bên. Roma nhường thế trận nhưng lại sở hữu cơ hội ngon ăn nhất trong 45 phút đầu. Phút 15, Paulo Dybala sút xa đưa bóng chạm một hậu vệ Sociedad. Thủ môn Alex Remiro đã bó tay nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

Sang đến phút 45+2, mành lưới Sociedad rung lên sau pha đệm cận thành của Chris Smalling. Cựu trung vệ MU không ăn mừng, bởi anh biết mình đã để bóng chạm tay. Ngay sau đó, VAR vào cuộc và tước đi bàn mở tỷ số của Roma.

Roma dau Sociedad anh 1

Roma chơi lì lợm trên sân nhà Olimpico.

Sang hiệp hai, Sociedad không còn lựa chọn ngoài việc đẩy cao đội hình tấn công. Đại diện La Liga có ít nhất 5 cơ hội dứt điểm trong vùng cấm nhưng đều trôi qua một cách khó tin. Ngay cả khi thủ môn Rui Patricio đã bị loại bỏ, đội khách cũng đưa bóng đi trúng xà.

Roma khép lại trận đấu với 111 đường chuyền, 0 cú sút trúng đích, trong khi Sociedad chuyền 560 lần và có đén 19 cơ hội. Bằng một cách nào đó, thầy trò Jose Mourinho vẫn giữ sạch lưới, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận vòng 16 đội.

Roma dau Sociedad anh 2
Roma dau Sociedad anh 3
Arteta: 'Haaland chỉ có thể hay hơn mà thôi' Trong buổi họp báo trước trận gặp Sporting Lisbon ở Europa League, thuyền trưởng Arsenal cho biết ông không bất ngờ với phong độ bùng nổ của Erling Haaland tại Man City.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Rudiger bị chỉ trích vì vào bóng bằng hai chân với Nunez

Cầu thủ người Đức may mắn khi không bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi thô bạo với tiền đạo Darwin Nunez ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng 16/3 (giờ Hà Nội).

HLV Arsenal: Hy vọng Nadal đừng tới thăm Tottenham

HLV của CLB đang dẫn đầu Ngoại Hạng Anh Arsenal, Mikel Arteta, đã chia sẻ với truyền thông rằng tay vợt đồng hương Rafael Nadal chính là thần tượng của ông.

8 CLB vào tứ kết Champions League 2022/23

Lần đầu tiên sau 17 năm, CĐV được chứng kiến 3 đội bóng Italy góp mặt ở tứ kết Champions League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm