Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho nói gì sau cú vấp tại Hawthorns?

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nhìn thẳng vào thất bại của Chelsea và khẳng định West Brom xứng đáng có được 1 điểm ở trận đấu thuộc vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Trong chuyến làm khách trên sân của West Brom đêm qua, các cầu thủ Chelsea đã thể hiện quyết tâm bảo vệ ngôi đầu bằng việc tạo ra sức ép cực lớn về phía khung thành của Foster. Hiệp 1 trận đấu, Lữ đoàn xanh tạo ra một số cơ hội rõ rệt nhưng phải đến phút 45+2, The Blues có được bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Ivanovic.

West Brom 1-1 Chelsea: The Blues trở lại mặt đất

Sau 2 chiến thắng ấn tượng trước Man City và Newcastle, Chelsea đã bị West Brom kéo tuột trở lại mặt đất bằng trận hòa thất vọng 1-1 tại The Hawthorns.

Sang đầu hiệp 2, Chelsea vẫn là đội chiếm ưu thế. Tuy nhiên, đội khách bất ngờ lùi về phòng ngự trong khoảng 15 phút cuối trận tạo điều kiện để West Brom tràn lên tấn công. Một trong những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn quân bình tỷ số ở phút 87. Người ghi bàn cho The Baggies là tiền đạo Anichebe.

Mourinho không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. (Ảnh: Getty Images)

Phát biểu sau trận, HLV Jose Mourinho không đổ thừa trận hòa cho yếu tố nào. "Người đặc biệt" đã nhìn thẳng vào vấn đề khi khẳng định Chelsea sai lầm khi lùi quá sâu trong khoảng thời gian cuối trận. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng cho rằng một điểm dành cho West Brom là hoàn toàn xứng đáng.

“Các cầu thủ của chúng tôi không còn duy trì được sức tấn công ở khoảng thời gian cuối trận. Bởi thế West Brom mới có cơ hội dâng cao. Toàn đội đã lui về quá sâu và để đối phương kiểm soát thế trận. Các cầu thủ phòng ngự chỉ chăm chăm phá bóng. Đó không phải là phong cách thi đấu của Chelsea”, Mourinho buồn rầu cho biết.

“Trong 60 phút đầu tiên, chúng tôi đã tạo được thế trận cực tốt nhưng lại không kết thúc được trận đấu. Khoảng 15 phút cuối trận thuộc về West Brom. Nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa. Họ xứng giành điểm ở trận này”, chiến lược gia của Chelsea chia sẻ thêm.

Sau trận hòa tại Hawthorns, Chelsea vẫn đẫn đầu BXH với 57 điểm. Đoàn quân của Mourinho hơn Arsenal 2 điểm và Man City 3 điểm nhưng The Blues lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu Pháo thủ hoặc Man Xanh giành chiến thắng ở loạt trận đêm nay, ngôi vị số 1 của Chelsea sẽ chính thức bị phế truất.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm