Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho động viên và vinh danh Ranieri

HLV Mourinho, người từng trải qua hoàn cảnh như Claudio Ranieri, đã lên tiếng động viên và vinh danh người đồng nghiệp của mình.

HLV Claudio Ranieri chính thức bị CLB Leicester City sa thải chỉ sau 9 tháng ông giúp đội bóng này giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử. Một quyết định khiến thế giới bóng đá cảm thấy bất bình.

Ngay sau khi biết thông tin này, HLV Mourinho đã đăng tải một tấm hình của ông và HLV người Italy cùng những dòng chia sẻ nhằm động viên người đồng nghiệp.

HLV của Man Utd viết: “Nhà vô địch nước Anh và HLV xuất sắc nhất FIFA đã bị sa thải. Bóng đá hiện đại là như vậy đấy Claudio. Hãy giữ nụ cười trên môi nhé ông bạn, không ai có thể xóa bỏ lịch sử mà ông đã viết nên”.

Mourinho noi gi khi HLV Claudio Ranieri bi sa thai anh 1
HLV Mourinho đã có những chia sẻ trên trang cá nhân.

Hơn ai hết, Mourinho là người có thể hiểu được tâm trạng của HLV Claudio Ranieri vào lúc này, bởi chính ông từng rơi vào hoàn cảnh đó. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị CLB Chelsea sa thải vào tháng 12/2015 sau khi ông đưa đội bóng đến chức vô địch Premier League mùa giải 2014/15.

Nhà đương kim vô địch Premier League đã đưa ra quyết định sa thải HLV người Italy sau khi đội bóng này nhận thất bại 1-2 trước Sevilla trong khuôn khổ vòng 1/8 UEFA Champions League. Theo đó, Leicester gọi việc sa thải Ranieri là “đau đớn nhưng cần thiết”.

Mùa giải này, "The Foxes" đang có thành tích tệ hại ở đấu trường  Premier League, đội bóng của HLV Ranieri đứng trước nguy cơ xuống hạng khi xếp ở vị trí 17 với 21 điểm sau 25 vòng đấu, chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 1 điểm. Các giải quốc nội khác như EFL Cup và FA Cup, Leicester cũng đã sớm bị loại.

Tuy nhiên, trên đấu trường Champions League, “Gã thợ hàn” cùng các học trò đang viết dở câu chuyện cổ tích khi tiến tới vòng 1/8. Dù bị Sevilla đánh bại 1-2 ở trận lượt đi, Leicester vẫn rộng cửa tiến vào vòng tứ kết khi lượt về họ được thi đấu trên sân nhà.

Ngoài HLV Mourinho, đã có rất nhiều người nổi tiếng trong giới bóng đá cũng tỏ ra bất bình trước thông tin này.

Thế giới bóng đá bất bình khi Ranieri bị sa thải

Các ý kiến đều cho rằng Leicester đã sai lầm khi chấm dứt hợp đồng với HLV Ranieri.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm