Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho nhận thẻ đỏ khi đối đầu MU

Rạng sáng 25/10 (giờ Hà Nội), HLV người Bồ Đào Nha bị đuổi lên khán đài trong trận hòa 1-1 của Fenerbahce trước Man Utd tại Europa League.

Vẻ mặt của Mourinho khi bị đuổi lên khán đài.

Phút 57, Bright Osayi-Samuel va chạm với Manuel Ugarte trong vùng cấm rồi ngã ra sân. Ở ngoài đường biên, HLV Jose Mourinho cùng thành viên ban huấn luyện Fenerbahce phản ứng mạnh vì cho rằng đội chủ nhà phải được hưởng phạt đền.

Video làm chậm cho thấy Ugarte đã có tác động với số 21 của Fenerbahce. Tuy nhiên, tình huống này chưa đủ rõ ràng để dẫn đến một quả phạt đền. Mourinho liên tục phản ứng khi ông Clement Turpin từ chối xem lại video làm chậm.

Hậu quả, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhận thẻ đỏ và phải lên khu vực khán đài theo dõi trận đấu. Đây cũng là thẻ đỏ đầu tiên của cựu thuyền trưởng MU kể từ khi đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Những phút còn lại, "Người đặc biệt" liên tục yêu cầu trợ lý lên khán đài để nghe chỉ đạo, sau đó xuống khu kỹ thuật, truyền tải lại cho các học trò trên sân.

Thiếu vắng thuyền trưởng, Fenerbahce vẫn duy trì được sự tập trung để trụ vững trước sức ép từ Manchester United, qua đó có trận hòa 1-1 quý giá nhờ bàn thắng của tiền đạo En Nesyri ở đầu hiệp hai.

Sau trận đấu, Mourinho được hỏi về tình huống tranh cãi. HLV sinh năm 1963 nói với vẻ mặt lạnh lùng: "Tôi không muốn nhắc đến nữa".

Với kết quả này, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ 14 với 5 điểm, trong khi MU chìm sâu ở vị trí thứ 21 với 3 điểm sau 3 trận hòa liên tiếp ở vị thế của đội dẫn bàn.

Mourinho nhan the do anh 1

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Điều gì xảy ra nếu Mourinho tới MU sớm hơn

Liệu "kỷ nguyên Mourinho" có thể thay đổi lịch sử MU? Liệu Mourinho có thể lèo lái con thuyền "Quỷ đỏ" vượt qua sóng gió, duy trì sự ổn định và tiếp nối thành công của Sir Alex?

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm